Tag

7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Du lịch 29/07/2024 17:35
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước).
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2022 tăng 11,2% Hà Nội: Khách du lịch quốc tế tăng 18% trong tháng 9 10 tháng năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội tăng gấp 5 lần cùng kỳ Cuộc cạnh tranh toàn cầu chiếm lĩnh thị trường khách du lịch quốc tế
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng

Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt (tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023) và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm tới tháng Bảy.

Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (732 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (478 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (380 nghìn lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Australia (281 nghìn lượt), Ấn Độ (272 nghìn lượt), Campuchia (260 nghìn lượt), Thái Lan (248 nghìn lượt).

Theo Tổng cục Thống kê, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng. Đáng chú ý, trong đó châu Á tăng 57% từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng trưởng 190%), Hàn Quốc (tăng trưởng 37%), Nhật Bản (tăng trưởng 34%), Đài Loan (tăng trưởng 76%).

Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, như Indonesia (tăng trưởng 107%), Philippines (tăng trưởng 58%), Malaysia (tăng trưởng 7%), Campuchia (tăng trưởng 15%), Singapore (tăng trưởng 6%).

Hai thị trường tiềm năng ở vị trí thứ bảy và tám là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27%. Các hoạt động kết nối thị trường, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Australia trong tháng 6 vừa qua được đánh giá sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của thị trường này trong thời gian tới.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt trong 7 tháng qua (tăng trưởng 47%); trong đó Nga tăng 75%, Italy tăng trưởng 61%, Tây Ban Nha tăng 38%, Pháp tăng 33%, Đức tăng 27%, Thụy Điển tăng trưởng 27%, Đan Mạch tăng 26%, Bỉ tăng 26%, Thụy Sỹ tăng 25%...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng

Một tín hiệu tích cực là dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách từ các thị trường trọng điểm từ châu Âu đến Việt Nam trong tháng 7/2024 vẫn gia tăng so với tháng trước. Điều đó cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Italy, Nga đã bước đầu phát huy hiệu quả.

Từ nay tới cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand; tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...

Mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm được kỳ vọng sẽ trở thành “cú huých” giúp ngành du lịch Việt Nam sớm đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Hiếu Trung

Đọc thêm

Giải chạy Baden Mountain International Marathon 2025 chính thức diễn ra ngày 3/8 Du lịch

Giải chạy Baden Mountain International Marathon 2025 chính thức diễn ra ngày 3/8

TTTĐ - Diễn ra ngày 2 - 3/8/2025 tại Tây Ninh, Baden Mountain International Marathon 2025 được xem là giải chạy đáng mong chờ bậc nhất tại Nam bộ bởi chất lượng đạt chuẩn quốc tế và cung đường tuyệt đẹp bên ngọn núi Bà Đen - “đệ nhất thiên sơn”.
Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt Du lịch

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

TTTĐ - 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.
Capella Hanoi có đại diện ghi danh trên bản đồ cocktail Châu Á Du lịch

Capella Hanoi có đại diện ghi danh trên bản đồ cocktail Châu Á

TTTĐ - The Hudson Rooms & Track 61 trở thành quán bar khách sạn đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội được vinh danh hai năm liên tiếp trong Asia’s 100 Best Bars 2025.
Cảng HKQT Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến Du lịch

Cảng HKQT Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

TTTĐ - Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 7/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Hé lộ về bối cảnh “đốn tim khán giả” của tập 5 - 6 “Đấu trường gia tốc” Du lịch

Hé lộ về bối cảnh “đốn tim khán giả” của tập 5 - 6 “Đấu trường gia tốc”

TTTĐ - Vừa ra mắt không lâu, nhưng gameshow "Đấu trường gia tốc"- phiên bản Việt hóa từ chương trình huyền thoại “Run for money” của Fuji TV (Nhật Bản) đã nhanh chóng gây sốt trên truyền hình. Hai tập 5 và 6 gameshow vừa phát sóng thu hút lượng người xem tăng đột biến và khiến khán giả sốt xình xịch nhờ bối cảnh đẹp như tranh.
Cận cảnh bên trong show diễn đắt khách “After Glow” tại Ba Na Hills Du lịch

Cận cảnh bên trong show diễn đắt khách “After Glow” tại Ba Na Hills

TTTĐ - Khi màn đêm buông xuống trên đỉnh Bà Nà, không gian Beer Plaza bừng sáng với một “bữa tiệc nghệ thuật” đúng nghĩa mang tên “After Glow” (Dư âm) - show diễn cabaret cuốn hút kịch tính và đầy mê hoặc, được ví như “hộp bí mật” chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị.
Biển người đổ về Vịnh Pháo hoa Hạ Long xem bắn pháo hoa cuối tuần Du lịch

Biển người đổ về Vịnh Pháo hoa Hạ Long xem bắn pháo hoa cuối tuần

TTTĐ - 1.000 quả pháo hoa cùng hơn 50 hiệu ứng đặc biệt đã thắp sáng bầu trời Vịnh Hạ Long tối 4/7, tạo nên những khung hình mãn nhãn và cảm xúc bùng nổ. Cùng khám phá góc chụp đẹp nhất và không khí náo nhiệt tại Vịnh Pháo Hoa - tâm điểm mới của mùa hè miền di sản.
"Ha Long is calling”: Trải nghiệm một mùa hè mới tại Vịnh Pháo hoa Du lịch

"Ha Long is calling”: Trải nghiệm một mùa hè mới tại Vịnh Pháo hoa

TTTĐ - Từ ngày 4/7, một không gian lễ hội hoàn toàn mới mang tên Vịnh Pháo hoa sáng đèn tại Sun Elite City, Hạ Long - mở ra những đêm hè rực rỡ với pháo hoa bên vịnh, chợ đêm Vui-Fest, âm nhạc và ẩm thực hấp dẫn.
Khai thác lại đường bay thẳng từ Osaka đến Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Khai thác lại đường bay thẳng từ Osaka đến Đà Nẵng

TTTĐ - Việc nối lại các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản, trong đó có thành phố Osaka đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách hai chiều giữa Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam và các thành phố lớn của Nhật Bản.
Hạ tầng APEC 2027 - Bệ phóng đưa Phú Quốc trở thành đô thị tầm cỡ khu vực Du lịch

Hạ tầng APEC 2027 - Bệ phóng đưa Phú Quốc trở thành đô thị tầm cỡ khu vực

TTTĐ - Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược với tổng vốn đầu tư lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng đang được triển khai tại Phú Quốc nhằm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, tạo cú hích cho Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành một đô thị biển đẳng cấp quốc tế, trung tâm tài chính - du lịch mới của khu vực
Xem thêm