Tag

7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Du lịch 29/07/2024 17:35
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước).
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2022 tăng 11,2% Hà Nội: Khách du lịch quốc tế tăng 18% trong tháng 9 10 tháng năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội tăng gấp 5 lần cùng kỳ Cuộc cạnh tranh toàn cầu chiếm lĩnh thị trường khách du lịch quốc tế
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng

Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt (tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023) và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm tới tháng Bảy.

Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (732 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (478 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (380 nghìn lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Australia (281 nghìn lượt), Ấn Độ (272 nghìn lượt), Campuchia (260 nghìn lượt), Thái Lan (248 nghìn lượt).

Theo Tổng cục Thống kê, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng. Đáng chú ý, trong đó châu Á tăng 57% từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng trưởng 190%), Hàn Quốc (tăng trưởng 37%), Nhật Bản (tăng trưởng 34%), Đài Loan (tăng trưởng 76%).

Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, như Indonesia (tăng trưởng 107%), Philippines (tăng trưởng 58%), Malaysia (tăng trưởng 7%), Campuchia (tăng trưởng 15%), Singapore (tăng trưởng 6%).

Hai thị trường tiềm năng ở vị trí thứ bảy và tám là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27%. Các hoạt động kết nối thị trường, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Australia trong tháng 6 vừa qua được đánh giá sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của thị trường này trong thời gian tới.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt trong 7 tháng qua (tăng trưởng 47%); trong đó Nga tăng 75%, Italy tăng trưởng 61%, Tây Ban Nha tăng 38%, Pháp tăng 33%, Đức tăng 27%, Thụy Điển tăng trưởng 27%, Đan Mạch tăng 26%, Bỉ tăng 26%, Thụy Sỹ tăng 25%...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng

Một tín hiệu tích cực là dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách từ các thị trường trọng điểm từ châu Âu đến Việt Nam trong tháng 7/2024 vẫn gia tăng so với tháng trước. Điều đó cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thời gian qua tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Italy, Nga đã bước đầu phát huy hiệu quả.

Từ nay tới cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand; tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...

Mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm được kỳ vọng sẽ trở thành “cú huých” giúp ngành du lịch Việt Nam sớm đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Hiếu Trung

Đọc thêm

Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới Nhịp sống phương Nam

Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới

TTTĐ - Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của đất nước, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang đứng trước những vận hội to lớn để khẳng định vị thế, trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực và quốc tế. Đây không chỉ là mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà còn là “kim chỉ Nam” để các địa phương du lịch trọng điểm tiếp tục bứt phá khi Bà Rịa - Vũng Tàu “hòa mình” vào Thành phố Hồ Chí Minh mới từ ngày 1/7/2025.
Tàu Hà Nội 5 Cửa Ô kết nối di sản, quảng bá văn hóa Du lịch

Tàu Hà Nội 5 Cửa Ô kết nối di sản, quảng bá văn hóa

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng những ngày cận kề Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Thương mại BHL tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tàu hỏa 2 tầng Hà Nội - Bắc Ninh - “The Hanoi Train - Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô”.
Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử Du lịch

Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, núi Bà Đen đã hút hàng nghìn du khách đến tham quan, hoà vào không khí sôi động với một loạt sự kiện quy mô chưa từng có tại ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển” Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển”

TTTĐ - Sau khi sáp nhập, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang tạo ra một không gian du lịch “ba trong một” khi sở hữu biển đảo, cao nguyên và văn hóa bản địa. Đây là lợi thế và cơ hội “vàng” để ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi “cất cánh” và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ người dân và du khách.
Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình” Du lịch

Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình”

TTTĐ - Hưởng ứng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), tối 30/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp UBND phường Ba Đình (Hà Nội) khai mạc chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” cùng chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Thủ đô năm 2025.
Vietravel đồng hành cùng triển lãm tương tác "80 năm rạng rỡ nong sông - Con đường độc lập" Du lịch

Vietravel đồng hành cùng triển lãm tương tác "80 năm rạng rỡ nong sông - Con đường độc lập"

TTTĐ - Chiều 29/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (mặt Hồ Hoàn Kiếm, phố Lê Thái Tổ, Hà Nội), triển lãm tương tác “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường độc lập” nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 chính thức khai mạc, Vietravel vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Báo Nhân Dân trong sự kiện. Phát biểu tại sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn triển lãm không chỉ là dịp để ôn lại lịch sử mà còn tiếp thêm niềm tin, khát vọng, lan tỏa tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng trong kỷ nguyên mới.
Quảng bá hình ảnh Thủ đô mến khách đến bạn bè quốc tế Du lịch

Quảng bá hình ảnh Thủ đô mến khách đến bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong không khí cả nước rộn ràng hướng tới lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình khảo sát thực tế cho đoàn phóng viên các cơ quan báo chí quốc tế và phóng viên kiều bào. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội giàu bản sắc, mến khách tới bạn bè năm châu nhân dịp các nhà báo đến Việt Nam tác nghiệp sự kiện A80.
230.000 lượt khách tham quan triển lãm thành tựu đất nước Du lịch

230.000 lượt khách tham quan triển lãm thành tựu đất nước

TTTĐ - Chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên (28/8) diễn ra Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) đã thu hút 230.000 lượt khách tham quan.
Sun Group nâng tầm Bà Nà với siêu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trị giá 52 ngàn tỷ đồng Du lịch

Sun Group nâng tầm Bà Nà với siêu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trị giá 52 ngàn tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 27/8, tại khu vực núi Bà Nà, Tập đoàn Sun Group và UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khởi công tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Bà Nà với tổng mức đầu tư giai đoạn 2 trị giá 52 ngàn tỷ đồng.
Xem thêm