Tag

8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh

Đối thoại với Thanh niên 14/10/2024 14:42
aa
TTTĐ - Qua 1 năm triển khai thực hiện kết luận Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với đoàn viên, thanh niên đã đạt được những kết quả cụ thể. Trong đó, 8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Lý tưởng và khát vọng làm nên phong cách của thanh niên

Báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên năm 2023, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Trần Đình Cảnh cho biết, năm 2024, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 33/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 của HĐND thành phố về Chương trình phát triển thanh niên thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030 với 6 nhóm mục tiêu, 37 chỉ tiêu cụ thể; Quyết định số 1855/QĐ-UBND ngày 30/3/2023 của UBND thành phố Hà Nội về phê duyệt Danh mục 38 chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết. Đến nay, các chương trình, nhiệm vụ, đề án về thanh niên được giao cho các cơ quan, đơn vị thành phố đang được triển khai, bước đầu đã có kết quả nhất định.

8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh
Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hà Nội Trần Đình Cảnh trình bày Báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Ngày 29/6/2023, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã trực tiếp đối thoại với thanh niên Thủ đô với chủ đề “Thanh niên thành phố Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số”. Sau hội nghị đối thoại, UBND thành phố đã ban hành Thông báo số 322/TB-VP ngày13/7/2023 giao các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tiếp thu đầy đủ các vấn đề đã trao đổi, giải đáp tại hội nghị. Các đơn vị chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Qua 1 năm triển khai thực hiện kết luận Hội nghị đối thoại, đã đạt được những kết quả cụ thể. Các sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thị xã đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thanh niên; hỗ trợ các tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và tạo nhiều cơ hội để thanh niên tham gia đóng góp vào các phong trào, hoạt động chung của cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên xây dựng và tổ chức thành công các mô hình sản xuất, kinh doanh.

Các hội viên thanh niên tham gia chương trình đối thoại
Các hội viên thanh niên tham gia chương trình đối thoại

Trong đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã chủ trì, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố tham mưu UBND thành phố trình Hội đồng Nhân dân dự thảo Nghị quyết quy định về đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội. Trong đó, thành phố bổ sung mở rộng đối tượng vay trực tiếp là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, lao động, việc làm (Dự thảo sẽ được thông qua tại kỳ họp HĐND thành phố sắp tới).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã phối hợp với UBND quận Long Biên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2023, để tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho gần 7.000 học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và người lao động trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 97 lớp bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin cho 1.266 công chức là thanh. Ngân hàng chính sách xã hội thành phố đã đề xuất một số nội dung để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thanh niên Thủ đô tiếp cận vốn, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng chính sách năm 2023 cho đối tượng thanh niên là 465,2 tỷ đồng. Trong đó, 8.956 lượt thanh niên được vay 447 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguyễn Thu Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Azmax chia sẻ
Nguyễn Thu Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Azmax chia sẻ tại chương trình đối thoại

Việc tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên tại UBND cấp huyện, cấp xã đã được thực hiện theo quy định với các chủ đề phong phú, đa dạng, phù hợp với từng địa phương và đối tượng thanh niên. Thông qua các hội nghị đã thông tin về tình hình đội ngũ thanh niên hiện nay, những dự báo thời cơ, thách thức trong thời gian tới; lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất chính đáng của thanh niên, nhất là những nội dung về học tập, việc làm, khởi nghiệp, chuyển đổi số…

Sau các hội nghị đối thoại có công khai thông báo kết luận đối thoại theo quy định và phân công cụ thể các phòng, ban, đơn vị tại địa phương để giải quyết các kiến nghị, đề xuất của thanh niên; tiêu biểu như: Quận Đống Đa đã chỉ đạo tổ chức Hội nghị hướng nghiệp cho thanh niên đã thu hút được trên 1.000 đoàn viên thanh niên tham dự. Quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Ngân hành chính sách xã hội Quận hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế với dư nợ 43 tỷ đồng tại 11 tổ vay vốn, trong đó số thanh niên được vay vốn là 492 lượt và giải quyết việc làm cho 1798 người.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Chiều 14/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội VIII Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gặp mặt và đối thoại với thanh niên Thủ đô.
Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội Nhịp sống trẻ

Thêm nhiều cây xanh, làm hồi sinh những dòng sông Hà Nội

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội có định hướng chiến lược trở thành TP “Xanh-Thông minh-Hiện đại” vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Vì thế, việc tạo thêm không gian xanh cho thành phố là điều cần thiết và được nhiều bạn trẻ mong muốn, kỳ vọng trước những quyết sách của TP Hà Nội.
"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng Đối thoại với Thanh niên

"Đòn bẩy" giúp thanh niên khuyết tật Thủ đô tự tin toả sáng

TTTĐ - Với hơn 3.000 hội viên sinh hoạt ở 23 câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các quận, huyện, thị xã và 3 câu lạc bộ sinh hoạt theo sở thích, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội là “mái nhà chung” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi cho các hội viên; động viên, giáo dục thanh niên khuyết tật xóa bỏ mặt cảm, tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp cho cộng đồng.
Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em Đối thoại với Thanh niên

Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em

TTTĐ - Trong 5 năm qua (2019 - 2024), thông qua các phong trào, chương trình ý nghĩa của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã góp phần thúc đẩy bình đẳng giới. Bên thềm đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên của Thủ đô đã gửi gắm nhiều kỳ vọng tới đại hội, nhất là về vấn đề bình đẳng giới.
Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ Đối thoại với Thanh niên

Thêm tiếng nói, góc nhìn của thế hệ trẻ

TTTĐ - Sáng 11/10, quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với thanh niên trên địa bàn năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng chủ trì hội nghị.
Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Ngày 14/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại được tổ chức trong chương trình Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, tại phiên thứ I.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác Đối thoại với Thanh niên

Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác

TTTĐ - Chiều 31/7, UBND - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức hội nghị Gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên quận Cầu Giấy năm 2024.
Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 8.
Xem thêm