Tag

ABU Robocon 2024 - Robot thế giới đến Việt Nam gieo mạ, cấy lúa

Giáo dục 20/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Với chủ đề "Ngày mùa", cuộc thi ABU Robocon được tổ chức tại Quảng Ninh từ 23 - 27/8. 13 đội tuyển xuất sắc đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài hứa hẹn mang đến sự sáng tạo đầy hấp dẫn.
Việt Nam đăng cai tổ chức ABU Robocon 2018 19 đội tuyển quốc tế tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2018 32 đội tham dự vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2019

Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức là một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực.

2 đội tuyển đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi
Hai đội tuyển đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được tổ chức ABU Robocon 2024.

Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cũng như sự chuyên nghiệp của Đài Truyền hình Việt Nam trong tổ chức và tuyên truyền các sự kiện quốc tế".

Với chủ đề "Ngày mùa", cuộc thi ABU Robocon năm nay hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và sáng tạo, đồng thời tôn vinh giá trị của nông nghiệp truyền thống Việt Nam.

Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch, trên mô hình ruộng bậc thang - một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Quảng Ninh đảm bảo nhà thi đấu đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, đảm bảo cho công tác y tế, công tác thông tin truyền thông.

Chúng tôi cũng đã kết hợp các điểm đến du lịch vào sự kiện Robocon lần này với mục tiêu phối hợp một cách tích cực nhất, chủ động nhất và trách nhiệm nhất".

Về công tác truyền thông, toàn bộ diễn biến cuộc thi ngày 25/8 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook VTV2 Chất lượng cuộc sống.

Bà Lê Hải Anh, Quyền Trưởng ban Khoa giáo VTV, đơn vị thực hiện nội dung truyền hình cho biết: "Chúng tôi đã hoàn tất kịch bản và chuẩn bị đầy đủ đội ngũ phóng viên, biên tập để thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp kép dài 6h liên tục".

ABU Robocon 2024 - Robot thế giới đến Việt Nam gieo mạ, cấy lúa

Bà Trần Hà Trang, Tổng Đạo diễn cuộc thi chia sẻ thêm về kế hoạch sản xuất: "Ekip đã tính toán tới các chất liệu phóng sự về 13 đội tuyển, nội dung sẽ đan xen giữa các trận đấu; đảm bảo tính liên tục và hấp dẫn với các tiết mục múa hiện đại. Đội ngũ MC trẻ trung, năng động của VTV như Trần Ngọc, Khánh Vy, Phí Linh, Hồng Phúc sẽ là cầu nối giữa khán giả và đội tuyển.

Ngoài ra, chúng tôi cũng ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trên sân thi đấu, tạo ra một trải nghiệm mới mẻ và tương tác cho khán giả truyền hình".

Bên cạnh các trận đấu chính thức, Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như giao lưu chia sẻ kiến thức lập trình điều khiển, thi công robot, và các chương trình tham quan di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng, mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm quý báu.

ABU Robocon 2024 không chỉ là một sự kiện thi đấu kỹ thuật công nghệ, mà còn là một minh chứng cho sự phát triển của khoa học công nghệ và sự sáng tạo của thế hệ trẻ, của các sinh viên yêu công nghệ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cả người tham gia và khán giả, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, hiện đại và giàu bản sắc văn hóa đến bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực Giáo dục

Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực

TTTĐ - Nhằm tiếp tục sứ mệnh ươm mầm, chắp cánh cho các tài năng hoạt hình Việt, Sconnect Academy of Media Arts tiếp tục chương trình học bổng lên tới 10 tỷ đồng dành tặng các sinh viên tài năng nhập học năm học 2024 - 2026.
Chi tiết các khoản thu phụ huynh Hà Nội cần lưu ý Giáo dục

Chi tiết các khoản thu phụ huynh Hà Nội cần lưu ý

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, phụ huynh trên địa bàn TP Hà Nội cần nắm rõ quy định các trường học được phép và không được phép thu những khoản dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục.
Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính Giáo dục

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính

TTTĐ - Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với nội dung "Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam - Trung Quốc".
Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục Giáo dục

Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục

TTTĐ - UBND - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và hoạt động Công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024 Giáo dục

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

TTTĐ - Cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ Giáo dục

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

TTTĐ - Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Xem thêm