Tag

ADB sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu đôla cho SHB

Doanh nghiệp 21/02/2017 12:33
aa
TTTĐ.VN – Hôm nay, 21/2, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã ký kết Thỏa thuận Tín dụng Quay vòng (RCA). Theo thỏa thuận này, Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu đôla cho SHB để tài trợ các giao dịch thương mại trước và sau khi giao hàng.

ADB sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu đôla cho SHB

Quỹ tín dụng quay vòng sẽ tăng cường năng lực của SHB trong việc cung cấp các khoản vay tài trợ thương mại cho khách hàng, gồm tài trợ trước khi xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp, dệt may và điện tử để xuất khẩu sang các thị trường như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nhật Bản và Xinh-ga-po.


ADB sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu đôla cho SHB

Lễ ký kết giữa ADB và SHB.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng khi được làm việc với SHB để tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm hỗ trợ cho thương mại đồng nghĩa với tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm nhiều hơn”.

SHB trở thành ngân hàng đối tác trong Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB vào đầu năm 2016. Trong chưa đầy 12 tháng, TFP đã hỗ trợ tổng cộng 25 giao dịch của SHB với trị giá hơn 160 triệu đôla. Quỹ tín dụng quay vòng là thỏa thuận thứ hai của TFP với SHB.

Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và hiện đang phối hợp với 11 ngân hàng đối tác địa phương. Tới nay, chương trình đã thực hiện 5.262 giao dịch, hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 7,8 tỷ đôla ở Việt Nam - chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với xếp hạng tín dụng AAA của ADB, Chương trình Tài trợ Thương mại cung cấp các khoản vay và bảo lãnh cho hơn 200 ngân hàng đối tác để hỗ trợ thương mại, cho phép có thêm nhiều công ty hơn nữa ở Châu Á tham gia các hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu. Với đội ngũ chuyên gia chuyên biệt về tài trợ thương mại và thời gian hồi đáp trong 24 giờ, chương trình đã tạo lập được vị thế là đối tác chủ chốt trong cộng đồng thương mại quốc tế, cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, đáng tin cậy và đáp ứng nhu cầu để lấp đầy những khoảng thiếu hụt trong các thị trường thách thức nhất của khu vực.

Hỗ trợ tài chính của Chương trình Tài trợ Thương mại được bổ sung bằng một chuỗi các hội thảo và hội nghị chuyên đề định kỳ để tăng cường hiểu biết và chuyên môn về các sản phẩm và nghiệp vụ tài trợ thương mại, quản lý rủi ro và tránh gian lận.

Từ năm 2009, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ hơn 9.200 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp khu vực Châu Á đang phát triển—thông qua hơn 13.000 giao dịch với trị giá hơn 25,5 tỷ đôla—trong các lĩnh vực từ hàng hóa và tư liệu sản xuất tới trang thiết bị y tế và hàng tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn Nhịp sống phương Nam

Nợ thuế, Công ty Tân Việt Phát bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định và thông báo việc ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Tân Việt Phát.
Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan Doanh nghiệp

Công ty Công nghiệp Tân Tạo bị dừng làm thủ tục hải quan

TTTĐ - Cục Hải quan TP HCM đã ra quyết định dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITACO).
Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank bàn giao xe cứu thương tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.
Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác Doanh nghiệp

Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

TTTĐ - Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.
Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng Doanh nghiệp

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng

TTTĐ - Tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.
Agribank với chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Agribank với chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chùm hoạt động có ý nghĩa nhân sự kiện đặc biệt này.
Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm Doanh nghiệp

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

TTTĐ - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh ở giai đoạn sắp tới. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
EVNNPC đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Doanh nghiệp

EVNNPC đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện

TTTĐ - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, công tác ứng trực, chỉ huy và thực thi các phương án đảm bảo điện đã sẵn sàng phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Cát Vạn Lợi - doanh nghiệp tiên phong vươn ra thế giới Doanh nghiệp

Cát Vạn Lợi - doanh nghiệp tiên phong vươn ra thế giới

TTTĐ - Ngày 3/5, ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã tham dự buổi Kick-off gói hỗ trợ “Doanh nghiệp tiên phong Việt Nam vươn ra thế giới” (Chương trình PE) tại Văn phòng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thuộc dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID-IPSC).
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế Doanh nghiệp

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

TTTĐ - Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bị cưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quy định và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Xem thêm