Tag
Petrovietnam

Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

Doanh nghiệp 06/05/2024 20:31
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững

Hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí (E&P) vẫn luôn là một trong những lĩnh vực cốt lõi, đóng góp lớn trong việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch và chiến lược phát triển của Petrovietnam. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Petrovietnam đã tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí cùng nhiều giải pháp kỹ thuật trong điều kiện cho phép nhằm chặn đà suy giảm sản lượng tự nhiên, cũng như đảm bảo mục tiêu gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí.

Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro, PVEP nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Hình ảnh thử vỉa đối tượng móng tại giếng khoan R-79
Hình ảnh thử vỉa đối tượng móng tại giếng khoan R-79

Tại giếng R79, người điều hành Vietsovpetro đã tiến hành thử vỉa đối tượng móng và đã nhận được dòng dầu tự phun với lưu lượng đạt gần 6.300 thùng/ngày. Theo kết quả đánh giá sơ bộ, dự kiến gia tăng tiềm năng dầu khí tại chỗ đạt khoảng 16,5 triệu thùng dầu và ước tính trữ lượng tăng thêm từ giếng khoan R-79 khoảng 4,6 triệu thùng.

Tại giếng BA-1X, kết quả tính toán sơ bộ tài nguyên dầu tại chỗ khoảng 84 triệu thùng (tăng gần gấp đôi dự báo ban đầu) dự kiến gia tăng trữ lượng cho toàn bộ vỉa là khoảng 20,2 triệu thùng. Đặc biệt, giếng BA-1X đã được đưa vào khai thác từ ngày 5/5/2024 với lưu lượng khai thác ban đầu khoảng 2.100 thùng/ngày. Trong thời gian tới Nhà điều hành Lô PM3 CAA sẽ tiếp tục thẩm lượng phát hiện dầu Bunga Aster để có thêm đánh giá chắc chắn về tiềm năng trữ lượng dầu của đối tượng để thể phát triển mở rộng, tận thu tối đa tài nguyên dầu tại mỏ, góp phần gia tăng trữ lượng thu hồi dầu, khí cho Lô PM3 CAA, mang lại hiệu quả kinh tế cho hai nước chủ nhà Việt Nam và Malaysia cũng như các nhà đầu tư.

Hình ảnh hoạt động thực địa tại lô PM3 CAA
Hình ảnh hoạt động thực địa tại lô PM3 CAA

Thành công của những phát hiện trên vào thời điểm này mở ra những hướng đi quan trọng trong công tác thăm dò khai thác, góp phần duy trì sự ổn định và phát triển của Petrovietnam; đặc biệt là công tác tận thăm dò tại các Lô hợp đồng đã và đang khai thác vẫn còn có cơ hội, tiềm năng. Với việc tận dụng tối ưu hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện hữu có thể dễ dàng, nhanh chóng được đưa vào khai thác, tận thu những nguồn tài nguyên quý giá. Giếng BA-1X thành công và được đưa vào khai thác ngay, tương tự giếng khoan Bunga Lavatera-1 năm 2023 cũng là một bài học để các nhà thầu tại các lô, mỏ khác có thể học tập, thay đổi, tận dụng nguồn lực, tối ưu phát triển và khai thác trong thời gian sớm nhất.

Những kết quả này đã góp phần vào hoàn thành kế hoạch gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác năm 2024 của Petrovietnam nói chung, các đơn vị thành viên Vietsovpetro, PVEP nói riêng.

Lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn, đơn vị thành viên chúc mừng thành công từ 2 phát hiện mới
Lãnh đạo tập đoàn, các ban chuyên môn, đơn vị thành viên chúc mừng thành công từ 2 phát hiện mới

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn tập đoàn, Vietsovpetro, PVEP với những kết quả khả quan từ 2 phát hiện mới tại giếng R79 và giếng BA-1X.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, trong những năm qua, lĩnh vực E&P phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức từ việc suy giảm sản lượng tự nhiên, không có nhiều các phát hiện mới. Trong bối cảnh khó khăn đó, tập đoàn kiên định, nỗ lực, đồng bộ triển khai các giải pháp gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác qua từng năm.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu

Với những kết quả đạt được từ 2 phát hiện mới này, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, tập đoàn, các đơn vị, nhà điều hành, các cán bộ, kỹ sư lĩnh vực E&P đã thực hiện tốt phương châm hành động của năm 2024 là “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới” để phát triển Tập đoàn.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Petrovietnam đề nghị các đơn vị, nhà điều hành trong lĩnh vực E&P tiếp tục tối ưu phương thức quản trị mới, triển khai đổi mới sáng tạo trên những khu vực truyền thống, cố gắng tìm ra các mỏ mới, phát triển khai thác duy trì sản lượng dầu khí.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh với việc tiếp tục có những phát hiện mới sẽ tạo thêm động lực phát triển cho khối E&P giữ vững mục tiêu của năm 2024 và các năm tiếp theo, tạo điều kiện phát triển theo đúng chiến lược của tập đoàn, đóng góp quan trọng cho đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển kinh tế đất nước.

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại ...

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

TTTĐ - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích ...

Petrovietnam: Công tác quản trị biến động đạt kết quả ấn tượng Petrovietnam: Công tác quản trị biến động đạt kết quả ấn tượng

TTTĐ - Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh ...

PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

TTTĐ - Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông ...

Đọc thêm

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Xem thêm