Tag

Techcombank nâng tầm trải nghiệm liền mạch và bảo mật cho khách hàng

Doanh nghiệp 08/05/2024 18:11
aa
TTTĐ - Tại sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, Techcombank tiếp tục tiên phong mang đến những giải pháp tiêu biểu trên ứng dụng ngân hàng số, nhằm nâng tầm trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng.
Techcombank giữ "ngôi vương" 4 năm nhận 8 giải danh giá của Visa và Master Card Techcombank tăng cường bảo mật, an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

“Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024” là sự kiện lớn nhất trong năm về chủ đề này do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 8/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Cuộc cách mạng công nghệ số và dữ liệu lớn xuất hiện đã mở ra những cơ hội mới. Là một trong những ngân hàng đi đầu triển khai các quyết sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi số, Techcombank đã xác lập vị thế tiên phong nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới, dựa trên năng lực dữ liệu và số hóa được vun đắp trong suốt thập kỷ vừa qua.

PTGĐ Techcombank_Ông Phan Thanh Sơn (phải) tại Ngày Chuyển đổi số ngân hàng 2024
Ông Phan Thanh Sơn (phải) - Phó Tổng giám đốc Techcombank tại Ngày Chuyển đổi số ngân hàng 2024

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, Techcombank giới thiệu kết quả bước đầu của quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua căn cước công dân có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ. Dự kiến đến tháng 7/2024, Techcombank sẽ là một trong những ngân hàng tiên phong thực thi Quyết định 2345, áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ: “Giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ và là ưu tiên hàng đầu của Techcombank trong giai đoạn hiện nay, nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian mạng. Điều này cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, giúp ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh”.

Giải pháp MISA lending nhận được sự quan tâm lớn từ TTg và các lãnh đạo bộ ban ngành
Giải pháp MISA lending nhận được sự quan tâm lớn từ Thủ tướng và các lãnh đạo Ban, Bộ, ngành

Cũng trong sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024”, gian hàng triển lãm của Techcombank đã giành được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới giải pháp vay cho khách hàng doanh nghiệp mà Techombank tích hợp cùng MISA - Công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp quản trị kế toán và doanh nghiệp. Nhờ quy trình đánh giá phê duyệt tự động đã giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ vay vốn hoàn toàn trực tuyến, với thời gian sơ duyệt khoản vay được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút. Kể từ khi ra mắt đến nay, có hơn 2.800 doanh nghiệp đã nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn vay từ Techcombank với tổng hạn mức sơ duyệt lên tới 5.000 tỷ đồng.

Với những nỗ lực không ngừng cùng các quyết sách đầu tư mạnh mẽ trong chiến lược chuyển đổi số, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam, với phạm vi ứng dụng của hệ sinh thái ngân hàng số (ecosystem) ngày càng được mở rộng tới đa dạng doanh nghiệp. Có thể kể đến như tích hợp với các cổng dịch vụ công quốc gia như Tổng cục thuế để thanh toán thuế, tích hợp với Tổng cục Hải Quan để thanh toán phí hải quan và cảng biển, và đặc biệt là tích hợp với Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) để thanh toán phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ (CO) qua hình thức thanh toán QR… Đó cũng chính là thông điệp mà “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” năm nay muốn hướng tới nhằm “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng mang tới hàng loạt những giải pháp ngân hàng số vượt trội như tính năng “Sinh lời tự động”, và sản phẩm đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards dành cho khách hàng cá nhân khi giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile. Đồng thời, các ứng dụng ngân hàng số của Techcombank đã tích hợp nhiều tính năng thanh toán và liên kết đa dạng với các ví điện tử Apple Pay, Google Pay… góp phần mang đến cho khách hàng công cụ thanh toán di động thông minh, tối ưu trải nghiệm của người dùng trên không gian số. Kết thúc quý I/2024, Techcombank có 13,8 triệu khách hàng, với khoảng 370.000 khách hàng mới, trong đó, 59% gia nhập thông qua nền tảng ngân hàng số và 39% từ kênh chi nhánh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN tham quan gian hàng TCB_1
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN tham quan gian hàng Techombank

Hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong hơn 30 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước, và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực. Techcombank đang đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng thông qua đa dạng hóa phân khúc khách hàng, cung cấp các tư vấn và giải pháp tài chính cá nhân hóa, được “may đo” riêng cho từng tệp khách hàng, nhờ năng lực số hóa và dữ liệu lớn (Big Data).

Mới đây nhất, Techcombank tự hào được Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu tại Hoa Kỳ vinh danh là “Best bank in Vietnam - Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024”, ghi nhận cho những kết quả kinh doanh ấn tượng cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa - dữ liệu và nhân tài. Trước đó, vào năm 2023, tổ chức này cũng vinh danh ngân hàng Techcombank là “World’s leading digital banking - Ngân hàng số hàng đầu thế giới 2023”.

Sự tin tưởng đồng hành từ hơn 13,8 triệu khách hàng, cùng các ghi nhận xứng đáng từ các tổ chức quốc tế là động lực để Techcombank hướng đến các mục tiêu đầy tham vọng của hành trình 2021 - 2025: Lọt Top10 ngân hàng Đông Nam Á, đạt mức vốn hóa 20 tỉ USD…

Bước tiến vượt trội của các nữ runner Việt Bước tiến vượt trội của các nữ runner Việt

TTTĐ - Nhiều nữ vận động viên Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh vượt trội tại Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí ...

Các ngân hàng triển khai quyết liệt phương án tái cơ cấu Các ngân hàng triển khai quyết liệt phương án tái cơ cấu

TTTĐ - Tại Hội nghị ngành ngân hàng đầu năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có nhiều chỉ đạo, trong đó ...

Cơ hội đầu tư “trái phiếu vàng” dù lãi suất thấp hơn 0.5 - 1% Cơ hội đầu tư “trái phiếu vàng” dù lãi suất thấp hơn 0.5 - 1%

TTTĐ - Những động thái tích cực từ chính tổ chức phát hành, cho đến chính sách từ cơ quan quản lý cho thấy thời ...

Vừa sinh lời tự động, vừa linh hoạt chi tiêu Vừa sinh lời tự động, vừa linh hoạt chi tiêu

TTTĐ - Techcombank chính thức công bố nâng cấp tính năng tài khoản thanh toán với “Sinh lời tự động” từ ngày 22/1/2024. Theo đó, ...

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Xem thêm