Tag

Agribank đồng hành cùng tháng nhân đạo Việt Nam

Kinh tế 11/05/2019 16:04
aa
TTTĐ - Sáng 11/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam tổ chức phát động Tháng Nhân đạo 2019, với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, nhân kỷ niệm Ngày CTÐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.

Agribank đồng hành cùng tháng nhân đạo Việt Nam

Agribank dành tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trường THPT Đan Phượng.

Bài liên quan

Agribank - mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết kinh tế tư nhân

Agribank được vinh danh tại 2 hạng mục Giải thưởng Sao Khuê 2019

Agribank tự hào được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018

Thanh niên Agribank hòa mình trong dòng chảy thời đại…

Hành trình mang dấu ấn “Tam nông”

Agribank tiếp sức nông sản Việt ra thế giới

Tới dự, có Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Vũ Ðức Ðam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành và tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thực hiện nghi thức bấm nút khởi động “Tháng Nhân đạo” 2019. Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội, bạn bè quốc tế, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và đông đảo người dân Thủ đô đã đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019. Đồng hành cùng chương trình, Agribank đã dành tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Đan Phượng.

Phát biểu tại Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" 2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ sự xúc động khi được tham gia buổi Lễ ý nghĩa này. Theo Phó Thủ tướng, trong cuộc sống, không ai là không mong muốn, có mưu cầu hạnh phúc và cũng không ai sinh ra là hoàn hảo, không ai trong suốt cuộc đời của mình lại không có lúc cảm thấy không may mắn cần được giúp đỡ và không ai không cần yêu thương và được yêu thương. Chính vì vậy, việc chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương và được yêu thương để mọi người và mỗi người cùng vượt qua những lúc khó khăn và nhiều khi là vượt lên chính mình để cuộc sống hữu ích hơn, hạnh phúc hơn, là nhu cầu tự nhiên và cũng là niềm vui và là giá trị của mỗi người chúng ta.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, với những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn chịu thiệt thòi thì việc được chia sẻ, được giúp đỡ, được tôn trọng, được yêu thương thì càng quan trọng và ý nghĩa. “Tháng Nhân đạo được tổ chức hôm nay, lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc theo Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng càng minh chứng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội với hoạt động nhân đạo, đặc biệt là mong muốn thúc đẩy, lan tỏa tinh thần nhân đạo. Tuy chúng ta chọn tháng 5 là Tháng Nhân đạo, nhưng hoạt động nhân đạo và tinh thần nhân đạo từng được thực hiện, từng được lan tỏa 12 tháng/12 tháng, 365 ngày/365 ngày, 24h/24h. Có thể nói rằng, hoạt động nhân đạo được thực hiện mọi nơi, mọi lúc và mãi mãi”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Có mặt tại buổi lễ phát động tháng nhân đạo có sự tham gia của ngài Gianni Volpin - Trưởng đại diện UB CTĐ quốc tế tại Việt Nam. Đánh giá cao những hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong những năm qua, ông nhấn mạnh vai trò của Hội Chữ Thập đỏ đối với công tác nhân đạo nhằm hỗ trợ những cộng đồng khó tiếp cận nhất để không ai bị bỏ lại phía sau.

"Đối với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam nói riêng, tháng 5 là tháng hết sức quan trọng, là tháng nhân đạo, là thời điểm xúc tiến hoạt động nhân đạo trên toàn quốc. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang góp phần bảo vệ sự sống cho những người cần truyền máu đồng thời giúp nâng cao trách nhiệm xã hội của các cá nhân và cộng đồng nhận thức", ông Gianni Volpi chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới cộng đồng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, những con người đã không ngừng nghỉ, dương cao ngọn cờ Chữ Thập đỏ Việt Nam, cảm ơn sự tận tụy, cống hiến hết mình vì sứ mệnh nhân đạo của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút phát động
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2019

Tháng nhân đạo năm 2019, với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa", bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm là ngày 8/5 – Ngày Chữ Thập đỏ, Trăng lưỡi liềm quốc tế đến ngày 19/5 là Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Học tập theo tấm gương và lời chỉ dạy của Người, với đặc điểm Hệ thống mạng lưới của Agribank hiện có 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trải dài trên toàn quốc, có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo, vùng sâu vùng xa, từng cán bộ đoàn viên thanh niên Agribank luôn cố gắng trau dồi, nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa các giá trị nhân đạo.

Đoàn viên thanh niên Agribank đi bộ diễu hành khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng
Đoàn viên thanh niên Agribank đi bộ diễu hành khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019.

Qua đó, Agribank luôn triển khai phong trào thi đua làm công tác nhân đạo sâu rộng tới từng đơn vị, ban ngành, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực nhân đạo tại địa phương, hỗ trợ các địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống. Phong trào nhân ái ấy luôn được Agribank lan tỏa rộng khắp, từ nơi địa đầu của Tổ quốc cho đến điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S, để kết nối hàng vạn trái tim nhân ái trong cả nước, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội, củng cố sức mạnh trong toàn hệ thống.

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm