Tag

Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Lao động - Việc làm 25/06/2024 12:22
aa
TTTĐ - Xác định chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một kênh giải quyết việc làm hiệu quả, mang đến nguồn thu nhập cao, tích lũy kinh nghiệm làm việc… do đó, để thu hút nguồn lao động trẻ quan tâm, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp. Đặc biệt, một trong những giải pháp đó là Trung tâm phối hợp với các công ty cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động có uy tín trong lĩnh vực này.
Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động Cảnh giác giả mạo doanh nghiệp để lừa đảo xuất khẩu lao động
Cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản tại ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp Cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản tại ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

Thị trường khởi sắc

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) có biết, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tính đến ngày 19/6 là hơn 78.000 người (đạt 62,4% kế hoạch năm), trong đó có hơn 23.700 lao động nữ.

Dẫn đầu về thị trường tiếp nhận lao động của Việt Nam vẫn là Nhật Bản, với hơn 40.500 người, tiếp đến là thị trường Đài Loan (Trung Quốc), với hơn 27.000 lao động, thứ ba là thị trường Hàn Quốc, với hơn 5.500 lao động.

Xác định chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một kênh giải quyết việc làm hiệu quả, mang đến nhiều cơ hội nâng cao thu nhập, tích lũy kinh nghiệm làm việc… thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ (Trung tâm DVVL Cần Thơ) đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó phối hợp với các công ty cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động có uy tín trong lĩnh vực này.

Thực hiện chỉ đạo của  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ, Trung tâm đã tăng cường kết nối các doanh nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài
Một buổi phỏng vấn ứng viên đi lao động Nhật Bản do Trung tâm DVVL TP Cần Thơ phối hợp doanh nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài thực hiện

Theo Trung tâm DVVL Cần Thơ, từ đầu năm 2024 đến nay, các thị trường lao động ngoài nước khá sôi động, liên tục tuyển dụng lao động với đa dạng ngành, nghề cùng điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp nguồn lao động Cần Thơ. Trong tháng 5/2024, Trung tâm đã thực hiện 271 lượt tư vấn việc làm ngoài nước; cung ứng 67 lao động theo hợp đồng làm việc tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore, với các nhóm ngành, nghề chủ yếu như nông nghiệp, sản xuất chế tạo, xây dựng, chế biến thực phẩm, lắp ráp kim loại... Mức lương dao động từ 28 triệu đồng/tháng trở lên đối với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và từ 16 triệu đồng/tháng trở lên đối với thị trường Ðài Loan.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, Trung tâm DVVL Cần Thơ đã thực hiện 1.104 lượt tư vấn việc làm ngoài nước; cung ứng 366 lao động (đạt 77,87% so với kế hoạch năm).

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ, Trung tâm đã tăng cường kết nối các doanh nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để tìm kiếm đơn hàng tuyển dụng tốt, đa dạng ngành nghề, tạo điều kiện để người lao động tiếp cận và tham gia; thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm, các điểm tư vấn tuyển dụng lao động tại địa phương…

Người lao động đi làm việc tại Nhật Bản
Người lao động đi làm việc tại Nhật Bản

Tăng cường liên kết với công ty uy tín

Là một trong những công ty có tên tuổi và uy tín trên thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay - Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực Thăng Long DIH (Công ty ThangLong DIH) cho biết, hiện công ty đang phối hợp rất hiệu quả với Trung tâm DVVL (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ) để tư vấn, định hướng và giới thiệu cho người lao động đi làm việc tại nước ngoài.

Ngoài TP Cần Thơ, Công ty ThangLong DIH cũng đã liên kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; liên kết đào tạo với các trường dạy nghề tại các tỉnh, thành phố để tư vấn, giới thiệu cho người lao động có nhu cầu làm việc tại nước ngoài.

Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực Thăng Long DIH (Công ty ThangLong DIH) đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc
Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực Thăng Long DIH (ThangLong DIH) sang thăm người lao động tại Nhật Bản

“Năm 2015, Công ty ThangLong DIH thành lập với mong muốn đem lại cơ hội học hỏi, làm việc, tiếp cận một nền văn hóa và khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất nhì thế giới. Là một quốc gia phát triển hàng đầu nhưng Nhật Bản lại đang bước vào giai đoạn dân số già, dẫn đến việc thiếu hụt nguồn lao động trẻ.

Bên cạnh đó, giới trẻ người Nhật hiện tại không còn ham muốn những công việc về sản xuất, chế tạo… dẫn đến việc duy trì và phát triển ngành sản xuất gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, chính Nhật Bản đã và đang mở cửa để tiếp nhận nguồn nhân lực ưu tú từ nước ngoài đến làm việc. Và Việt Nam đang có lực lượng lao động trẻ lý tưởng để giải quyết bài toán đó.

Không những vậy, việc xuất khẩu lao động còn giải quyết nhu cầu việc làm, nâng cao trình độ, tay nghề và mang lại lượng kiều hối không nhỏ mỗi năm về cho đất nước (trung bình 3 - 4 tỷ USD mỗi năm).

Hơn hết, Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều điểm tương đồng về văn hóa, luôn tôn trọng nhau trong sự hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia”, ông Nguyễn Thái Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc ThangLong DIH cho biết.

Công ty ThangLong DIH tổ chức đào tạo và thi tuyển lao động sang Nhật Bản làm việc
Công ty ThangLong DIH tổ chức đào tạo và thi tuyển lao động sang Nhật Bản làm việc
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, ThangLong DIH đã đưa gần 5.000 lao động đến Nhật Bản sinh sống và làm việc. Trong đó, nhiều lao động sau khi trở về nước đã giúp gia đình thoát nghèo, có số vốn gầy dựng được sự nghiệp, vươn lên phát triển, trở thành những người có thu nhập cao tại địa phương. Bài toán về giải quyết việc làm, làm tốt công tác an sinh xã hội tại nhiều tỉnh, thành cũng phần nào được giải quyết hiệu quả…

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, ThangLong DIH đã đưa gần 5.000 lao động đến Nhật Bản sinh sống và làm việc
Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, ThangLong DIH đã đưa gần 5.000 lao động đến Nhật Bản sinh sống và làm việc
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

“Chương trình tuyển dụng lao động đi làm việc tại Nhật Bản có yêu cầu đối với lao động nam/nữ độ tuổi từ 18 - 35, đảm bảo sức khoẻ tốt, hợp đồng 3 năm và có thể gia hạn thêm 2 năm, thu nhập từ 25 - 35 triệu/tháng, chưa tính thêm giờ.

Công ty hiện đang tuyển dụng đa dạng ngành nghề với các đơn hàng làm việc trong nhà xưởng như: Chế biến thực phẩm, sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử, hàn bán tự động, gia công đóng gói, nhà hàng - khách sạn… Trong đó, chế biến thực phẩm là đơn hàng chủ lực, ứng viên làm việc trong hệ thống siêu thị lớn trải dài khắp Nhật Bản và tuyển liên tục hàng tháng.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho ứng viên tham gia, công ty hỗ trợ chỗ ở, dạy tiếng Nhật, tác phong… miễn phí trong thời gian chờ phỏng vấn. Quy trình tuyển dụng rõ ràng, công khai, chi phí theo quy định, hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn tại ngân chính sách địa phương”, ông Nguyễn Bá Đức - Trưởng phòng Tuyển dụng ThangLong DIH thông tin.

Công ty ThangLong DIH thành lập với mong muốn đem lại cơ hội học hỏi, làm việc, tiếp cận một nền văn hóa và khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất nhì thế giới
Công ty ThangLong DIH thành lập với mong muốn đem lại cơ hội học hỏi, làm việc, tiếp cận một nền văn hóa và khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất nhì thế giới
Đẩy mạnh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Để công tác đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài hiệu quả hơn nữa, theo Trung tâm DVVL Cần Thơ, thời gian tới Trung tâm xác định sẽ tiếp tục duy trì và đa dạng nội dung truyền thông bằng nhiều hình thức; tăng cường tổ chức các hoạt động giao dịch việc làm nhằm hỗ trợ người lao động được tiếp cận nhu cầu công việc phù hợp; liên kết với các công ty cung ứng dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài uy tín…

Tương tự, Công ty ThangLong DIH cho biết sẽ luôn nắm bắt và cập nhật những yêu cầu mới nhất trong hoạt động đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài từ chính sách của Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Công ty cũng luôn lắng nghe sự góp ý của các đối tác Nhật Bản và lao động Việt Nam nhằm nâng cao năng lực trong nhiệm vụ làm cầu nối đảm bảo lợi ích của các bên một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Công ty ThangLong DIH cũng đã liên kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; liên kết đào tạo với các trường dạy nghề tại các tỉnh, thành phố để tư vấn, giới thiệu cho người lao động có nhu cầu làm việc tại nước ngoài.
Công ty ThangLong DIH đã liên kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; liên kết đào tạo với các trường dạy nghề tại các tỉnh, thành phố để tư vấn, giới thiệu cho người lao động có nhu cầu làm việc tại nước ngoài

“Giá trị cốt lõi của ThangLong DIH là lấy sự phục vụ tận tâm trong mọi hoạt động của công ty làm tôn chỉ. Công ty tuyệt đối không hợp tác với những đối tác không đảm bảo quyền lợi của người lao động. Công ty cũng cam kết mức chi phí hợp lý cho người lao động để có điều kiện và cơ hội làm việc, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích cho người lao động.

Trải qua gần 10 năm phát triển vững mạnh, nhân lực do ThangLong DIH cung cấp luôn là lao động ưu tú đã tạo nên thương đáng tin cậy cho người có nhu cầu và đối tác”, ông Nguyễn Thái Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc ThangLong DIH nhấn mạnh.

Môi trường lao động tại Nhật Bản luôn hấp dẫn người lao động
Môi trường sống và lao động tại Nhật Bản luôn hấp dẫn người lao động

Công ty ThangLong DIH được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, trụ sở chính đặt tại số 61C, Ngõ 66, Tổ 5, phố Ngọc Thuỵ, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, TP Hà Nội. Chi nhánh ThangLong DIH tại TP Hồ Chí Minh có địa chỉ số 279 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, quận Bình Thạnh. Hotline: 0989 85 1177 - Thông tin công ty Tại đây.

Đọc thêm

Sẽ có cơ chế đào tạo nghề đặc thù cho từng nhóm đối tượng Kinh tế

Sẽ có cơ chế đào tạo nghề đặc thù cho từng nhóm đối tượng

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết như vậy tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP Hà Nội, do Thường trực HĐND TP tổ chức sáng nay (19/6).
Phản ánh, kiến nghị về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Phản ánh, kiến nghị về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Sáng 19/6, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố”.
Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Xem thêm