Tag

Ấm áp "Tết sum vầy" cho công nhân các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội

Xã hội 07/01/2023 13:19
aa
TTTĐ - Ngày 7/1, tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (Đông Anh), Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “Chợ Tết Công đoàn”.
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội thăm, động viên công nhân lao động đang thi công tại công trường Công nhân, người lao động: "Tết đến, đường về nhà đã không còn xa" Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội động viên doanh nghiệp, công nhân, người lao động trước thềm năm mới

Chương trình có Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Phạm Quang Thanh; Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội Lê Quang Long.

Ấm áp
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh (bên phải) trao hỗ trợ tại Tết sum vầy

Ổn định thị trường lao động

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết: Trong năm qua, hoạt động Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất đã đạt được những kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn đã có những cách làm sáng tạo, thể hiện được vai trò, trách nhiệm trước đoàn viên, người lao động. Nhiều chương trình, nội dung hoạt động mới đã được triển khai, thực hiện như: Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng dịch bênh COVID-19; Chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, “Phúc lợi đoàn viên”, “Tháng Công nhân”...

Công đoàn đã vận động công nhân lao động thấu hiểu, đồng hành, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, vượt qua đại dịch COVID-19; Các cấp Công đoàn cũng đã cùng với người sử dụng lao động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đảm bảo việc làm và thu nhập cho công nhân lao động.

Ấm áp
Chương trình được tổ chức tại tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (Đông Anh)

Quán triệt tinh thần Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị. Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất đã có nhiều biện pháp linh hoạt, phối hợp chặt chẽ cùng người sử dụng lao động thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động; Thúc đẩy thực hiện cơ chế 3 bên; Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ theo tinh thần Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư.

Qua đó, góp phần ổn định quan hệ lao động, thị trường lao động, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Tổ chức tốt đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động và Công đoàn trong doanh nghiệp; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; Đẩy mạnh công tác thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, góp phần đảm bảo các chế độ chính sách, từng bước nâng cao đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

"Thành tích và sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ Công đoàn và công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã lan tỏa tô thắm thêm mầu “Áo xanh Công đoàn Thủ đô”; Góp phần quan trọng vào xây dựng đội ngũ công nhân lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh, hiện đại, xứng đáng là lực lương tiên phong, đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước"- Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Quang Thanh ghi nhận.

Ấm áp
Công nhân tham dự chương trình

Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội lưu ý, năm 2022 do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian dài, không ít doanh nghiệp và người lao động rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì vậy, dịp Tết Nguyên đán cùng với việc nắm chắc tình hình quan hệ lao trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất trên địa bàn TP.

Từ đó, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các nội quy, quy chế của doanh nghiệp có liên quan đến quyền, lợi ích và các chế độ phúc lợi để người lao động biết, tạo sự đồng thuận; Không để phát sinh điểm nóng về quan hệ lao động, bị các đối tượng lợi dụng lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Cùng với đó, nắm chắc tình hình, tư tưởng, tâm tư tình cảm, kiến nghị, đề xuất của công nhân lao động trong từng doanh nghiệp. Khi có vướng mắc phát sinh, Công đoàn cần khẩn trương phối hợp với các cấp chính quyền, người sử dụng lao động kịp thời giải quyết; Hạn chế đến mức thấp nhất các cuộc tranh chấp lao động, đình công, ngừng việc tập thể xảy ra.

Ấm áp
Chương trình cũng tổ chức 10 gian hàng bán giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động

Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cần thường xuyên quan tâm chăm lo và thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Trước mắt, tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; Không được để bất cứ đoàn viên, người lao động nào không có Tết. Đồng thời, vận động đoàn viên, người lao động đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu.

Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động các quận, huyện và cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội nơi có Khu Công nghiệp đóng trên địa bàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt chăm lo, hỗ trợ, động viên những công nhân lao động thuê trọ trên địa bàn ở lại Hà Nội không về quê đón Tết cùng gia đình.

10 gian hàng bán giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023 là một hoạt động hết sức có ý nghĩa của tổ chức Công đoàn.

Tại chương trình, 1.500 đoàn viên, công nhân lao động đã được sống trong không khí vui tươi, ngập tràn sắc xuân với cuộc thi gói bánh chưng, bầy mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng, chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian có thưởng…Chương trình cũng tổ chức 10 gian hàng bán giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động.

Ấm áp
Chương trình cũng tổ chức 10 gian hàng bán giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động

Có mặt tại địa điểm tổ chức Tết sum vầy từ sớm, chị Nguyễn Thị Đào - công nhân Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam - rất xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn.

Chị Đào quê Hà Tĩnh ra Hà Nội làm công nhân 18 năm nhưng vẫn phải thuê nhà ở trọ. Thu nhập bình quân của chị Đào khoảng 9 triệu đồng. Chồng chị làm nghề tự do nên thu nhập bấp bênh. Với số tiền kiếm được vợ chồng chị vô cùng vất vả để nuôi 2 con ăn học. Tết đến, riêng tiền vé xe về quê Hà Tĩnh của 4 người đã hết 3,2 triệu đồng khứ hồi. Do điều kiện cá nhân nên chị Đào không đăng ký xe đưa đón của Công đoàn.

Lần đầu tiên được tham gia Tết sum vầy, lại được nhận hỗ trợ từ Công đoàn, chị Đào chia sẻ: “Nhiều năm qua tôi cũng như các bạn công nhân luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn trong cả cuộc sống và công việc. Hôm nay lại được nhận hỗ trợ và xem các tiết mục văn nghệ tôi rất vui. Một lần nữa tôi xin cảm ơn Công đoàn”.

Với chị, dù không trực tiếp tham gia thi gói bánh chưng nhưng chỉ cần nhìn thấy lá dong, gạo nếp, đậu xanh là thấy Tết đã đến rất gần. Vui một chút rồi chị dành thời gian tranh thủ đến các gian hàng để mua sắm Tết với giá ưu đãi.

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ 2.372 đoàn viên, công nhân lao động Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mức 1.000.000 đồng/người, tổng số tiền hỗ trợ là 2.376.000.000 đồng.

Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hỗ trợ 13.214 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mức 500.000 đồng/người, tổng số tiền là 6.607.000.000 đồng; Hỗ trợ cho 694 người lao động tại những doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn cơ sở nhưng đóng kinh phí Công đoàn theo Nghị định 191/NĐ-CP với tổng số tiền là 347.000.000 đồng.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Xem thêm