Tag

Ấn Độ có thể cấm xuất khẩu đường

Thế giới 24h 12/10/2023 09:29
aa
TTTĐ - Do lượng mưa giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến sản lượng của những cánh đồng mía, Ấn Độ có thể sẽ cấm xuất khẩu đường.

Lượng mưa vào mùa mưa đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế trị giá 3 nghìn tỷ USD của Ấn Độ. Mùa mưa hàng năm đóng góp gần 70% lượng nước mà đất nước này cần để tưới cây và bổ sung các hồ chứa.

Ấn Độ vừa trải qua mùa mưa thấp nhất trong vòng 5 năm qua do tác động của hình thái thời tiết El Nino. Các mặt hàng nông sản chủ lực như gạo, đường, đậu và rau củ đều chịu ảnh hưởng vì thiếu nước tưới tiêu.

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết Ấn Độ, lượng mưa tại các huyện trồng mía hàng đầu của bang Maharashtra và Karnataka - vốn chiếm hơn một nửa tổng sản lượng đường của Ấn Độ, đã thấp hơn tới 50% so với mức trung bình trong năm nay.

Ấn Độ là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu đường hàng đầu thế giới (Ảnh: Reuters)
Ấn Độ là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu đường hàng đầu thế giới (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, mưa thất thường và rải rác cũng sẽ làm giảm sản lượng đường trong niên vụ 2023 - 2024 và thậm chí làm giảm việc trồng trọt trong niên vụ 2024 - 2025.

Trong vụ mùa sắp tới, Ấn Độ dự kiến sẽ không có đủ đường để phân bổ cho hạn ngạch xuất khẩu. Chính quyền Ấn Độ chỉ cho phép các nhà máy xuất khẩu 6,1 triệu tấn đường trong vụ mùa hiện tại tính đến ngày 30/9, sau khi sản lượng xuất khẩu đạt kỷ lục 11,1 triệu tấn trong vụ mùa trước.

Tờ Economic Times cho biết theo các nguồn tin, Ấn Độ đang cân nhắc hạn chế xuất khẩu trong mùa vụ mới bắt đầu từ ngày 1/10 để đảm bảo nguồn cung trong nước. Quyết định cuối cùng sẽ sớm được ban hành và động thái này có thể thắt chặt nguồn cung đường toàn cầu.

Quyết định này có thể làm tăng giá đường và dẫn đến lạm phát trên thị trường thực phẩm toàn cầu.

Ấn Độ: Ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong, 2 người mất thị lực Ấn Độ: Ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong, 2 người mất thị lực

TTTĐ - Cảnh sát Ấn Độ thông báo ít nhất 2 người đã tử vong và 2 người mất thị lực sau khi uống phải ...

Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo, giá lương thực toàn cầu có thể tăng cao Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo, giá lương thực toàn cầu có thể tăng cao

TTTĐ - Ấn Độ đã quyết định tạm dừng xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường từ ngày 20/7. Động thái này gây ...

Đọc thêm

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Xem thêm