Tag

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Du lịch 01/12/2020 12:34
aa
TTTĐ -Trong khi khát khao du lịch để khám phá thế giới không hề suy giảm trước đại dịch toàn cầu, đa số du khách Việt Nam vẫn mong đợi sự chuẩn bị các biện pháp an toàn và đảm bảo sức khỏe trước virus corona tại các điểm đến. 75% có kế hoạch áp dụng các biện pháp đề phòng liên quan đến sức khỏe và an toàn khi đi du lịch trong tương lai cùng với 66% quyết định không đi đến một số nơi vì lo ngại các vấn đề về an toàn, theo khảo sát Tương lai của du lịch thực hiện bởi Booking.com.
Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế
“Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi “Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua
Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe

An toàn là trên hết

Trước trạng thái “bình thường mới”, du khách cũng có xu hướng ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. 77% khách du lịch Việt Nam chấp nhận đi đến những nơi có chốt kiểm tra sức khỏe tại chỗ khi đến và 76% người tham gia khảo sát chấp nhận đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Không quá ngạc nhiên khi các du khách Việt Nam sẽ có kỳ vọng nhiều hơn giúp họ an tâm hơn khi đi du lịch với 72% hy vọng rằng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần cho biết rõ các biện pháp đề phòng mà họ áp dụng và 44% đồng tình rằng việc hiển thị rõ ràng các chính sách về vệ sinh là điều bắt buộc trong thời điểm này.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Sẵn sàng phượt đường dài

Với sở thích về điểm đến thay đổi, các lựa chọn phương tiện di chuyển cũng không còn như trước. 50% du khách Việt Nam sẽ bỏ qua các phương tiện giao thông công cộng (như máy bay hay tàu lửa) để tránh đi chung với nhiều người khác. Thay vào đó, du khách sẽ chọn thuê xe hoặc dùng xe cá nhân để tự lái, dự đoán năm 2021 sẽ trở thành năm của những chuyến phượt đường dài.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Ưu tiên biện pháp phòng ngừa

Giữ an toàn khi du lịch là ưu tiên hàng đầu với 75% khách du lịch Việt Nam sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với 4/5 du khách Việt (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Khi trạng thái “bình thường mới” khiến khách du lịch đề phòng và yêu cầu nhiều hơn với các biện pháp bảo vệ an toàn và sức khỏe nhưng cách ly kiểm dịch vẫn ít được du khách lựa chọn, chỉ 41% du khách chấp nhận cách ly để ghé thăm một điểm đến cụ thể.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ việc khách du lịch muốn hiểu rõ hơn về các tính năng đảm bảo an toàn và sức khỏe của chỗ nghỉ, Booking.com đảm bảo rằng các biện pháp đảm bảo an toàn của chỗ nghỉ (như vệ sinh, tẩy rửa, giãn cách) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ, nhờ đó du khách có thể an tâm khi đặt chuyến đi tiếp theo của họ.

Với hơn 14 triệu đăng ký trên Booking.com trên toàn cầu, bao gồm 140.000 đăng ký tại Việt Nam hiện đã thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, nền tảng Booking.com đang nỗ lực giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn theo cách phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác đặt chỗ nghỉ trong việc cam kết cải thiện và duy trì điểm số sạch sẽ - chỉ số được xác định bởi các đánh giá có tính xác thực của từ những du khách đã đặt phòng và lưu trú.

Dựa trên phản hồi cập nhật của khách, chỉ những chỗ nghỉ duy trì được tiêu chuẩn sạch sẽ cần thiết theo thời gian mới được giữ trên nền tảng cho khách đặt phòng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự yên tâm cho những du khách đang muốn đi du lịch một cách an toàn ngay khi có thể.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com về tương lai ngành du lịch vui lòng truy cập: https://www.booking.com/articles/category/future-of-travel.html

Đọc thêm

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng" Du lịch

Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng"

TTTĐ - Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi không khí lễ hội dần lan tỏa và nhu cầu du lịch tăng cao, các tour du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Xem thêm