Tag

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài”

Văn hóa 09/10/2024 13:58
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Đêm hội áo dài". Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô

Mỗi bộ sưu tập áo dài trong chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài” mang một phong cách riêng, lấy cảm hứng từ những giá trị trường tồn của Việt Nam và thế giới thông qua tà áo dài, là sự kết nối giữa di sản và hiện tại, hướng đến tương lai.

NTK Lâm Thu Cúc gây ấn tượng với BST Sen Vàng lấy cảm hứng từ hoa sen thanh cao và đầy khí chất
NTK Lâm Thu Cúc gây ấn tượng với BST "Sen vàng" lấy cảm hứng từ hoa sen thanh cao và đầy khí chất

Chương trình nghệ thuật "Đêm hội áo dài" với sự tham gia của 65 nhà thiết kế áo dài Việt Nam đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam, các Hoa hậu, người mẫu, các nghệ sĩ Việt Nam... cùng các đại biểu quốc tế. Diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, hoạt động đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với khán giả, Nhân dân Thủ đô và du khách.

Đặc biệt, chương trình có phần trình diễn trang phục áo dài của các phu nhân đại sứ các nước tại Việt Nam.

NTK Kim Yến đem đến một cái nhìn mới lạ về áo dài cho khán giả với BST Cưới Hỏi từ chất liệu, kiểu dáng đến nghệ thuật thêu đính đầy tinh tế
NTK Kim Yến đem đến một cái nhìn mới lạ về áo dài cho khán giả với BST "Cưới hỏi" từ chất liệu, kiểu dáng đến nghệ thuật thêu đính đầy tinh tế

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam - đại diện cho các nhà thiết kế áo dài đến từ 63 tỉnh, thành phố mong muốn các bộ sưu tập áo dài với hình ảnh di sản, thiết kế hoa văn truyền thống tạo xu hướng về áo dài không chỉ trên sàn diễn mà đưa vào đời sống.

Mặt khác, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam luôn luôn khát khao đóng góp sức mình vào việc lan tỏa và quảng bá áo dài - biểu tượng văn hóa đặc sắc của dân tộc đến mỗi người dân Thủ đô và đến người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời mong muốn đưa áo dài bước ra thế giới.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài”
Phu nhân các đại sứ cùng các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn BST áo dài "Hội họa" của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

BST "Hội họa" của NTK Đỗ Trinh Hoài Nam lấy cảm hứng từ những kiệt tác nghệ thuật bất hủ của các danh họa nổi tiếng trên thế giới. Những tác phẩm này không chỉ biểu trưng cho vẻ đẹp sáng tạo, mà còn là cầu nối giao thoa văn hóa và ngoại giao giữa các quốc gia.

BST được trình diễn bởi các nghệ sĩ gạo cội cùng phu nhân đại sứ, mong muốn tôn vinh sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật, thời trang và văn hóa quốc tế.

NTK Phương Nhung mang đến BST đầy rực rỡ mang tên Dáng Sen với đường nét, màu sắc sống động, tinh xảo
NTK Phương Nhung mang đến BST rực rỡ mang tên "Dáng sen" với đường nét, màu sắc sống động, tinh xảo

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên năm 2016, đến nay đã trở thành lễ hội thường niên diễn ra vào mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội thu hút đông đảo sự quan tâm và yêu mến của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

"Đêm hội áo dài 2024" để lại ấn tượng sâu sắc và là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi chương trình của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.

Đọc thêm

Gameshow “Người yêu tôi đỉnh nhất” sắp lên sóng Văn hóa

Gameshow “Người yêu tôi đỉnh nhất” sắp lên sóng

TTTĐ - FPT Play chính thức ra mắt chương trình “Người yêu tôi đỉnh nhất” - phiên bản Việt hoá từ gameshow đình đám về âm nhạc kết hợp với tình yêu “My boyfriend is better” của CJ ENM (Hàn Quốc). Tập đầu tiên sẽ phát sóng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam và hệ thống FPT Play vào ngày 15/12.
Thủ đô đẹp như mơ trong series phim "Vì tình yêu Hà Nội" Văn hóa

Thủ đô đẹp như mơ trong series phim "Vì tình yêu Hà Nội"

TTTĐ - Hà Nội - thành phố luôn biết cách làm mới mình mà vẫn giữ nguyên những nét đẹp truyền thống. Series phim “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã khéo léo bắt trọn những khoảnh khắc ấy, đưa khán giả đến với một Thủ đô vừa quen thuộc, vừa đầy bất ngờ.
Tái hiện sống động không khí hào hùng của Thủ đô Văn hóa

Tái hiện sống động không khí hào hùng của Thủ đô

TTTĐ - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mở đầu bằng chương trình nghệ thuật chào mừng đặc biệt với chủ đề “Thủ đô 70 năm - Bản Hùng ca".
Sao Mai Khánh Ly làm MV tri ân Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Sao Mai Khánh Ly làm MV tri ân Hà Nội

TTTĐ - Sao Mai Khánh Ly chính thức phát hành MV "Hà Nội ngày tháng cũ" với ca khúc của nhạc sĩ Song Ngọc được nhạc sĩ Văn Trung và Kim Long phối khí mới. Đây là sản phẩm âm nhạc được Nguyễn Khánh Ly thực hiện với mong muốn tri ân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi Văn hóa

Mùa thu vừa tới, hững hờ mây trôi

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Mùa ngang qua phố" của nhà thơ Bùi Thị Thu Lê.
Những di tích lịch sử gắn liền với ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Những di tích lịch sử gắn liền với ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sân cột cờ Hoàng thành Thăng Long, Bắc Bộ phủ, Nhà hát Lớn Hà Nội, chợ Đồng Xuân, ga Hà Nội… là những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10).
Nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang với mưa tháng 10 Hà Nội Văn hóa

Nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang với mưa tháng 10 Hà Nội

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Mưa!" của nhà thơ Vũ Thị Huyền Trang.
Tối nay diễn ra chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố" Văn hóa

Tối nay diễn ra chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố"

TTTĐ - Tối nay (10/10), chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 10/10 trên kênh VTV1, VTVgo.
Nụ cười của phố Văn hóa

Nụ cười của phố

TTTĐ - Nụ cười của phố hồn nhiên, trong trẻo qua những vần thơ của nhà thơ Huỳnh Mai Liên.
Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh Văn hóa

Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh

TTTĐ - "Giọt thương rơi đọng bên bờ thu xanh", nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Hà da diết với mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội.
Xem thêm