Tag

Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Du lịch 04/10/2024 23:04
aa
TTTĐ - Tối 4/10, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Ngắm những thiết kế áo dài độc đáo tại Hoàng thành Thăng Long Tứ tấu Bond sẽ mặc áo dài biểu diễn tại Hà Nội

Tới dự lễ khai mạc có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội (Ảnh: Hoài Nam).

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà. Ngoài ra, dự lễ khai mạc còn có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Sống lại ký ức Thủ đô trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc lễ hội (Ảnh: Quang Thái)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, với mục tiêu phát triển văn hoá Thủ đô xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến, thành phố xác định: “Hà Nội tập trung bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá vật thể và phi vật thể; các di tích, công trình kiến trúc có giá trị; quan tâm phát triển sản phẩm văn hoá, du lịch có thương hiệu mang tầm quốc tế; kết hợp hài hoà, nhuần nhuyễn giữa giữ gìn bản sắc văn hoá với phát triển kinh tế, trong đó văn hoá, con người vừa là mục tiêu, vừa là nguồn lực, động lực để phát triển Thủ đô.

Trong 9 tháng năm 2024, Hà Nội đón khoảng 21,12 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,45 triệu lượt khách quốc tế (tăng hơn 40% so với năm 2023) và 16,66 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 6% so với năm 2023), đã đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng GRDP Thủ đô.

Với việc triển khai đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực, Hà Nội phấn đấu trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; phấn đấu phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực”.

Sống lại ký ức Thủ đô trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024
Trình diễn áo dài trong khuôn khổ lễ hội (Ảnh: Quang Thái)

Sau 3 lần tổ chức, đến nay, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện hằng năm với định hướng xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội: “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Sự kiện còn nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài của dân tộc.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế của 3 miền Bắc - Trung - Nam; gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành…

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình khai mạc với các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử.

Trong chương trình, khán giả được xem nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.

Bên cạnh các tiết mục âm nhạc, lễ hội còn có phần trình diễn các bộ sưu tập áo dài của 70 nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có những tên tuổi như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan...

Sống lại ký ức Thủ đô trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024
Nhà thiết kế Lưu Quỳnh Lan giới thiệu thiết kế áo dài với hoạ tiết chùa một cột thêu tay

Trong đêm khai mạc, nhà thiết kế Lưu Quỳnh Lan mang đến lễ hội 22 bộ áo dài trong bộ sưu tập "Màu thời gian".

"Đây là lần thứ 3 chúng tôi tham gia lễ hội. Lần này gắn với sự kiện 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, chúng tôi lựa chọn những trang phục áo dài có những hoạ tiết cổ điển, ngũ thân cổ điển và những hoạ tiết của đổi mới.

Qua đó, chúng tôi kể câu chuyện áo dài kết nối giữa truyền thống và hiện đại và vai trò của áo dài trong đời sống người Việt", nhà thiết kế chia sẻ.

Đại diện cho công ty lữ hành Travelive, bà Mai Nhật Hiền rất hứng thú với những bộ áo dài thêu tay có hoạ tiết về Hà Nội trên chất liệu thiên nhiên lành tính.

"Tôi hy vọng sẽ có sự kết nối giữa công ty lữ hành và các nhà thiết kế, để tạo cơ hội đưa áo dài Việt Nam đi khắp nơi trên thế giới, quảng bá về tà áo của người Việt", bà Hiền chia sẻ.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 còn có nhiều sự kiện hấp dẫn như: Trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Tinh hoa áo dài”; chương trình caraval áo dài với sự tham gia gần 1.000 người diễn ra vào sáng 5/10 tại di sản Hoàng thành Thăng Long và một số tuyến phố phụ cận; chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài” diễn ra vào tối 5/10 với sự tham gia của 70 nhà thiết kế; chung kết cuộc thi thiết kế áo dài vào chiều 6/10...

Sống lại ký ức Thủ đô trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024
Du khách hào hứng ghi lại hình ảnh đẹp của lễ khai mạc

Cùng với các sự kiện chính, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 còn có các hoạt động bên lề như: Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài nổi tiếng; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống; không gian thao diễn tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các làng nghề lụa Vạn Phúc, Trạch Xá; không gian trò chơi dân gian; không gian ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị” giới thiệu các món ăn nhẹ nhàng đậm chất Hà Thành...

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 6/10.

Đọc thêm

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Senses of Capella - đánh thức mọi giác quan với tinh hoa thế giới Du lịch

Senses of Capella - đánh thức mọi giác quan với tinh hoa thế giới

TTTĐ - Những trải nghiệm vô cùng đặc biệt qua nhiều khía cạnh, hứa hẹn đánh thức mọi giác quan của thượng khách, Senses of Capella, diễn ra từ ngày 17 - 20/10/2024 tại khách sạn Capella Hanoi, là sự kiện đáng được mong đợi nhất trong tháng 10 này.
Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch Nhịp điệu cuộc sống

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch

TTTĐ - Traveloka - Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á khởi động sự kiện sale 10.10 Travel Fest từ ngày 1.10 tới 13.10. Đây là dịp để bạn thỏa sức khám phá những điểm đến mơ ước trong và ngoài nước với ưu đãi lên đến 50%.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Xem thêm