Tag

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 26/07/2024 00:00
aa
TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

6h30 sáng chị Nguyễn Thanh Hòa (Ý Yên, Nam Định) đã có mặt ở khu vực Nhà tang lễ quốc gia (Hà Nội). Chị cùng dòng người dài hàng nhiều cây số xếp hàng để chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để có mặt sớm ở đây, chị phải đi chuyến xe lúc 4h sáng.

“Từ bến xe Giáp Bát, tôi đi xe ôm vào đây. Vốn bị say xe nên người khá mệt nhưng may mắn tôi được các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ nhiệt tình. Các bạn tặng tôi và những người dân khác nước uống, quạt mát và cả đồ ăn nhẹ nên mệt mỏi được xua đi”, chị Hòa chia sẻ.

Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được tình nguyện viên trao cho người dân giúp xua đi nắng nóng
Những chai nước mát, chiếc quạt được tình nguyện viên trao cho người dân giúp xua đi nắng nóng

Chị Hòa cho biết thêm, chuyến đi này về chị sẽ có nhiều câu chuyện để kể cho người thân nghe. Đó là tình cảm kính trọng của người dân cả nước với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời tiết nắng nóng nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn, im lặng xếp hàng chờ tới lượt. Đó là việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô, dù áo đẫm mồ hôi vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân.

Ông Nguyễn Quốc Đàm (76 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) cũng cho biết, thực sự cảm thấy ấm lòng trước những hành động đẹp của các bạn trẻ. Ông không chỉ được các bạn trẻ dìu đến khu vực Nhà tang lễ quốc gia mà còn được quạt mát để xoa dịu cái nắng nóng.

Tình nguyện viên hỗ trợ các cụ già vào viếng Tổng Bí thư
Tình nguyện viên hỗ trợ các cụ già vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Việc xếp hàng chờ đợi khiến những người cao tôi như tôi dễ bị mệt mỏi. May mắn có các bạn trẻ hỗ trợ, người dân thuận lợi vào viếng Tổng Bí thư để thỏa lòng thành kính với vị lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân”, ông Đàm nói.

Rất nhiều người dân khác cho biết rất cảm ơn các bạn thanh niên tình nguyện. Trong quá trình xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỗ nào bị nóng quá. Chỗ nào không có quạt điện thì có thanh niên quạt tay, tiếp nước, bánh, sữa…

Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân
Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân

Theo UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, khu vực Nhà tang lễ quốc gia có khoảng 1.500 tình nguyện viên hỗ trợ, phối hợp với lực lượng an ninh điều phối, phân luồng người dân vào viếng. Lực lượng tình nguyện viên được huy động tối đa tại các chốt, nút giao để hỗ trợ kịp thời Nhân dân.

“Trong dòng người vào viếng có rất nhiều cô, bác cao tuổi và các cháu thiếu nhi nên rất cần sự hỗ trợ. Vì thế, tình nguyện viên đã kịp thời vận chuyển, hỗ trợ phát nước uống, đồ ăn nhẹ để đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô tạo ấn tượng sâu sắc với người dân cả nước
Việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô tạo ấn tượng sâu sắc với người dân cả nước

Có mặt tại nút giao Hàng Chuối Nguyễn Ngọc Mai, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhanh nhẹn hỗ trợ người dân quét mã QR để vào viếng Tổng Bí thư. Mai cho biết: “Bằng tình cảm yêu mến, kính trọng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em và các bạn tình nguyện viên khác hoạt động hết 100% năng suất, sẵn sàng hỗ trợ người dân dù thời tiết mưa hay nắng nóng. Chúng em ai cũng cảm thấy vinh dự được phục vụ Nhân dân, phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư".

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội đã có kế hoạch phân công lực lượng tình nguyện viên Thủ đô tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, tình nguyện viên tham gia nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực: Vườn hoa Tăng Bạt Hổ, góc giao Tăng Bạt Hổ - Nguyễn Công Trứ, góc giao Yec Xanh - Lê Quý Đôn - Nguyễn Trung Tự, vườn hoa Pasteur, cổng Trung tâm điều trị tự nguyện, Bệnh viện 108 - đường Trần Thánh Tông, Nhà tang lễ quốc gia, thôn Lại Đà (huyện Đông Anh), nhà riêng Tổng Bí thư và nghĩa trang Mai Dịch.

Tình nguyện viên cũng hỗ trợ trực tại các điểm hướng dẫn Nhân dân quét mã QR để vào viếng Tổng Bí thư gồm ngã tư Trần Thánh Tông - Trần Hưng Đạo, ngã tư Phạm Đình Hổ - Hàng Chuối, ngã tư Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ, ngã ba Yec Xanh - Lò Đúc, ngã tư Nguyễn Cao - Lê Quý Đôn, ngã ba Lê Quý Đôn - Trần Khánh Dư, ngã ba Nguyễn Huy Tự - Trần Khánh Dư.

Tại các chốt trực, Thành đoàn Hà Nội đã bố trí điểm phục vụ nhân dân miễn phí như cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy, ô dù, áo mưa…

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công

TTTĐ - Tối 24/7, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại Đài tượng niệm liệt sĩ phường Lĩnh Nam. Nơi đây lưu danh 8 mẹ Việt Nam anh hùng và 181 liệt sĩ.
Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Xem thêm