Tag

Andrea Pirlo trở lại Juventus để làm huấn luyện viên

Thể thao 01/08/2020 17:42
aa
TTTĐ - Sau 5 năm kể từ khi chia tay với Juventus, cựu tiền vệ Andre Pirlo sẽ trở lại với đội chủ sân Allianz trên một cương vị hoàn toàn mới.    
Juventus giành chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp Ronaldo “tịt ngòi”, Juventus thua ngược Udinese phút bù giờ Gianluigi Buffon thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại Serie A

Sau khi giải nghệ vào năm 2017, Andrea Pirlo đã theo học khóa lấy bằng HLV của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vào tháng 8/2019.

Ngay khi hoàn tất khoá học, tiền vệ tài hoa một thời này đã nhận được nhiều lời đề nghị công việc đến từ các đội bóng danh tiếng như AC Milan, Napoli hay Udinese.

Tuy nhiên, anh đã từ chối những lời mời trên và quyết định trở về làm việc tại đội bóng cũ Juventus.

andrea pirlo tro lai juventus de lam huan luyen vien
Pirlo ra mắt trên cương vị HLV U23 Juventus tại sân Allianz.

Phát biểu trên trang chủ của Juventus hôm 31/7, Andrea Pirlo hào hứng cho biết: "Có một số lời mời từ Serie A và Ngoại hạng Anh, nhưng tôi cảm thấy đây mới là con đường phù hợp để tôi bắt đầu sự nghiệp HLV của mình."

"Tôi từng thụ giáo nhiều HLV vĩ đại, và họ đều dạy tôi rất nhiều, như Carlo Ancelotti, Marcello Lippi, Antonio Conte và Max Allegri. Nhưng tôi sẽ có phong cách riêng. Đội bóng của tôi sẽ phải chơi tốt, phải chơi vì chiến thắng”, Cựu tiền vệ của Juventus chia sẻ.

Andrea Pirlo sẽ có công việc đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân khi tiếp quản đội U23 Juventus với tư cách huấn luyện viên trưởng.

Được biết, U23 Juventus hiện chơi ở Serie C - giải hạng Ba trong thứ bậc các hạng đấu chuyên nghiệp của bóng đá Italia. Mùa trước, dưới trướng HLV Fabio Pecchia - cũng là một cựu cầu thủ Juventus, đội bóng trẻ này xếp thứ 10 ở bảng A.

Andrea Pirlo là một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá đương đại. Tiền vệ tại hoa này từng vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia, ba lần đăng quang ở Champions League trong màu áo AC Milan.

Trong giai đoạn cuối sự nghiệp, Pirlo khoác áo Juventus bốn mùa giải, từ 2011 đến 2015, đá 164 trận và đoạt bốn Scudetto.

Tiền vệ này sang Mỹ chơi thêm hai năm cho New York City rồi treo giày cuối năm 2017.

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm