Tag

Ánh Viên dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi TP Hồ Chí Minh

Camera 360 trẻ 28/05/2023 12:14
aa
TTTĐ - Sáng 28/5, tại huyện Bình Chánh đã diễn ra buổi Lễ khai mạc lớp dạy bơi miễn phí và tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em” dành cho thiếu nhi.
Hơn 600 đoàn viên tham gia hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” năm 2023 Tổ chức hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính trên không gian số Sắp diễn ra Lễ hội Thiếu nhi lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh 106 trại sinh tham gia Hội trại Nguyễn Chí Thanh cụm miền Đông Nam Bộ năm 2023

Sự kiện do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Bình Chánh tổ chức nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Cùng với đó, đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi để các em rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em; Đồng thời, nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Chuỗi chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương… Và đặc biệt có sự hiện diện của cựu vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên cùng 100 em thiếu nhi trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đại biểu và các em thiếu nhi tham gia lớp dạy bơi miễn phí sáng 28/5
Đại biểu và các em thiếu nhi tham gia lớp dạy bơi miễn phí sáng 28/5

Tại chương trình, nhằm cỗ vũ, tạo động lực cho các em thiếu nhi học bơi và trang bị những kỹ năng phòng chống đuối cho bản thân, bạn bè, Ban Tổ chức đã trao 100 áo phao bơi miễn phí dành cho 100 em. Đồng thời, cựu vận động viên bơi lội Ánh Viên đã hướng dẫn, tập luyện bơi miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Vận động viên Ánh Viên dạy bơi cho các em thiếu nhi
Cựu vận động viên Ánh Viên dạy bơi cho 100 em nhỏ

Ngay sau đó, các đại biểu đã cùng các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Bình Chánh tham dự chương trình Khai mạc Hè 2023 và tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em”.

Tại đây, các em đã được luật sư Trần Thị Ngọc Nữ tập huấn chuyên đề kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, được tham gia các gian hàng trò chơi dân gian, sân chơi khoa học vui…

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi là con, em thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, 500 phần quà cho các em thiếu nhi tham dự chương trình.

Đọc thêm

Giúp thanh niên không chạy theo các giá trị ảo Camera 360 trẻ

Giúp thanh niên không chạy theo các giá trị ảo

TTTĐ - Tại Hội nghị góp ý dự thảo Báo cáo trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029 đã có nhiều ý kiến của các nguyên thủ lĩnh Trung ương Đoàn.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Camera 360 trẻ

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Chương trình Tiếp sức mùa thi: Tiết kiệm, thiết thực, an toàn, hiệu quả Camera 360 trẻ

Chương trình Tiếp sức mùa thi: Tiết kiệm, thiết thực, an toàn, hiệu quả

TTTĐ - "Đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, hiệu quả và lan tỏa", đó là yêu cầu được các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô đặt ra trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024. Các thí sinh, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Đoàn đồng hành, sát cánh để có kỳ thi hiệu quả nhất.
Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ Emagazine

Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ

TTTĐ - Yêu quan họ Bắc Ninh theo cách của mình, hai cậu học trò Hà thành đã thực hiện video, cùng bản Rap độc đáo, truyền thông về hình ảnh đất nước, con người và những làn điệu dân ca đậm trữ tình nơi đây.
Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi Emagazine

Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi

TTTĐ - Dù mới ở tuổi học sinh, sinh viên nhưng những người trẻ này đã có tình yêu đặc biệt với văn hóa truyền thống dân tộc. Họ tận dụng công nghệ số, mạng xã hội góp phần giữ gìn, quảng bá, lan toả nét tinh hoa văn hoá dân tộc.
Thiếu nhi trổ tài thuyết trình bằng tiếng Anh Camera 360 trẻ

Thiếu nhi trổ tài thuyết trình bằng tiếng Anh

TTTĐ - Tại vòng bán kết sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" khu vực Thanh Hóa, 6 đội thi đã thể hiện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh để giới thiệu quê hương, đặc sản nơi địa phương mình ở.
Cùng bạn trẻ hiểu tín chỉ carbon, giảm thiểu rác thải nhựa Camera 360 trẻ

Cùng bạn trẻ hiểu tín chỉ carbon, giảm thiểu rác thải nhựa

TTTĐ - Sáng 3/6, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị tập huấn về tín chỉ carbon và giảm thiểu rác thải nhựa, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.
Nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Camera 360 trẻ

Nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên

TTTĐ - “Tôi tin từ hội thi, các em được nuôi dưỡng tình yêu, đam mê nghiên cứu khoa học; có chuyên môn, phương pháp nghiên cứu tốt và phân tích định lượng kết hợp ứng dụng mô hình toán sẽ giúp các em chủ động, vững vàng trong lĩnh vực, ngành nghề của mình”.
Lộ diện 3 Nhà vô địch cuộc thi “Thiết kế đồ họa thế giới” Camera 360 trẻ

Lộ diện 3 Nhà vô địch cuộc thi “Thiết kế đồ họa thế giới”

Sáng 2/6, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACP World Championship) mùa giải 2024 diễn ra tại Hà Nội. 3 Nhà vô địch của cuộc thi đã lộ diện cùng các cá nhân, tập thể xuất sắc được Ban tổ chức vinh danh, trao tặng giải thưởng.
Học kỳ quân đội: Những trải nghiệm không phải ai cũng có Camera 360 trẻ

Học kỳ quân đội: Những trải nghiệm không phải ai cũng có

TTTĐ - Kết thúc năm học với nhiều nỗ lực, kỳ nghỉ hè đến với nhiều hoạt động, những trải nghiệm bổ ích, đặc biệt tham gia Học kỳ quân đội sẽ là khoảng thời gian đầy ý nghĩa đối với các bạn nhỏ.
Xem thêm