Tag

“Áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử

Nhịp sống trẻ 25/06/2019 14:51
aa
TTTĐ - Trong ngày thi đầu tiên, hàng ngàn tình nguyện viên tại Hà Nội đã đồng loạt ra quân tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh và người nhà bằng nhiều hoạt động thiết thực.

“Áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử

Tiếp nước cho thí sinh

Bài liên quan

Mẹ luôn ở bên, là hậu phương vững chắc nhất cho con...

Thanh niên Bắc Từ Liêm “tiếp sức” sĩ tử

Những nụ cười “tiếp sức” sĩ tử

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên tình nguyện tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và thủ môn Dũng "súp lơ" gửi lời chúc may mắn đến các sĩ tử

Tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cố gắng tối đa hỗ trợ nhiều nhất cho thí sinh

Hôm nay (25/6), ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia đã chính thức diễn ra trên cả nước. Riêng Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh tham dự kỳ thi tại 125 điểm thi. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh cũng như hỗ trợ cho các bậc phụ huynh, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố và các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thành phố đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi, điều phối hơn 12.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên khối trường đại học, cao đẳng, học viện và khối địa bàn dân cư trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong thời gian cao điểm này.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh bị đau chân
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh bị đau chân

Vào sáng nay, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ thí sinh và người thân tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các điểm thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử; lịch trình tuyến xe buýt; thông tin về các quán ăn giá rẻ, đảm bảo an toàn, vệ sinh; phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi như: nước, quạt cầm tay,… tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi. Tình nguyện viên bố trí các điểm ngồi nghỉ râm mát, gần điểm thi cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi; Phát các vật phẩm thiết yếu phục vụ miễn phí thí sinh và người nhà, bao gồm: nước suối, nước ngọt, giấy ướt, quạt cầm tay…

Thanh niên tình nguyện trông xe cho phụ huynh
Thanh niên tình nguyện trông xe cho phụ huynh

Ngoài ra, các đội “Phản ứng nhanh giao thông”, đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” và phân công các tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón,… trong những ngày thi.

Tiếp nước uống cho thí sinh
Tiếp nước uống cho thí sinh

Bạn Nguyễn Thị Như Hoa, sinh viên Đại học Công Đoàn, Đội phó phụ trách đội Tiếp sức mùa thi 2019 tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) thể hiện sự háo hức và trách nhiệm khi đây là năm thứ hai được tham gia vào đội hình tình nguyện “Các bạn tình nguyện viên trong đội đều cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đồng hành và giúp sức các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi quan trọng này. Đội đã có nhiều sự chuẩn bị để công tác tiếp sức mùa thi năm nay diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và phần nào giúp các thí sinh vững tâm hơn”.

Tình nguyện viên đưa bánh cho thí sinh
Tình nguyện viên đưa bánh cho thí sinh

Chương trình tiếp sức mùa thi 2019, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố không chỉ huy động nhân lực mà còn xã hội hoá toàn bộ các vật phẩm tiếp sức, có giá trị tương đương hơn 1 tỷ đồng, trong đó 2.500 hộp giấy ướt, 19.000 quạt cầm tay, 42.000 chiếc bánh ngọt (bánh mỳ Otto và bánh Choco Pie), 2.300 áo thun TSMT, 1.800 mũ lưỡi chai, 90 ô che nắng, 400 poster tuyên truyền, 68.280 chai nước khoáng và nước ngọt các loại (của công ty Pepsi Co Việt nam và nhãn hàng Oris), 57 quầy phát nước lạnh di động bao gồm các vật phẩm tiếp sức như: nước suối Lavie, cafe lon Nescafe và nước lọc vị sữa chua Good Mood.

Trong sáng 25/6, các thí sinh hiện đã hoàn thành xong bài thi môn Ngữ văn, chiều cùng ngày, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán, thời lượng 90 phút, thời gian làm bài từ 14h30.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Ấn tượng thành tích của nam sinh vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Ấn tượng thành tích của nam sinh vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Lê Gia Vinh, học sinh lớp 8/5, Trường THCS Hùng Vương (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), người được chọn vào vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” năm 2024 gây ấn tượng bởi sự đĩnh đạc, tự tin, khả năng ăn nói lưu loát, dõng dạc. Cậu học trò cũng sở hữu thành tích đáng nể trong cả học tập và rèn luyện.
Xem thêm