Tag

Áp dụng kỹ thuật phẫu thuật kết hợp xương cho bé 7 tuổi bị gãy 2 xương cẳng tay

Tin Y tế 14/09/2023 15:00
aa
TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa phẫu thuật cấp cứu kết hợp xương cho cháu bé 7 tuổi bị tai nạn gãy tay khi nô đùa.
Phẫu thuật kết hợp xương đùi an toàn, ít xâm lấn ở bệnh nhi nhỏ tuổi Lần đầu tiên Việt Nam dùng kỹ thuật đào thải CO2 kiểu mới cứu sống hai bệnh nhân nguy kịch Cô gái trẻ được phẫu thuật khối u thần kinh ở vị trí cực nguy hiểm Áp dụng kỹ thuật phẫu thuật đặc biệt cho 2 trẻ động kinh kháng thuốc

Theo lời kể của người nhà, cháu N.M N (7 tuổi, ở Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị ngã do chơi đùa cùng các bạn. Sau tai nạn, bệnh nhi bị đau chói tại cẳng tay phải. Gia đình đưa cháu đến bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi được khám và chụp X-quang các bác sĩ cho biết, cháu bị gãy kín 1/3 giữa hai xương cẳng tay phải. Tình trạng của cháu cần phải được phẫu thuật kết hợp xương sớm nhất để hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Phẫu thuật kết hợp xương dưới màn hình tăng sáng cứu bé 7 tuổi bị gãy 2 xương cẳng tay
Hình ảnh X quang tay bị gãy của bệnh nhi (Ảnh: BVCC)

Ngay trong đêm, các bác sĩ của khoa Ngoại đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho cháu, Giám đốc BV BSCKII Vương Trung Kiên là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật.

Đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi sự chính xác cao và tỉ mỉ, với sự chuẩn bị chu đáo cùng kinh nghiệm nhiều năm trong phẫu thuật chấn thương của các bác sĩ ca phẫu thuật diễn ra rất thành công.

BSCKI Nguyễn Đức Thảo, Trưởng khoa Ngoại cho biết đóng đinh kín trên màn tăng sáng là một trong những phương pháp phẫu thuật kỹ thuật cao đã triển khai thường quy tại khoa Ngoại của BVĐK huyện Thạch Thất.

Đây là phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay trong điều trị gãy kín 2 xương cẳng tay. Ưu điểm của phương pháp này là nắn chỉnh ổ gãy một cách hoàn hảo mà không phải mở ổ gãy do các bác sĩ sử dụng màn tăng sáng để chụp, chiếu phim X quang ngay trong mổ.

Ngoài ra, kỹ thuật này do không mở ổ gãy nên đường mổ rất nhỏ, chỉ 1-2 cm, giúp hạn chế tổn thương phần mềm, sau mổ bệnh nhân đau ít, phục hồi chức năng sớm hơn các phương pháp khác như kết hợp xương bằng nẹp vít; Đặc biệt là đối với các bệnh nhân trẻ tuổi thì phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ cao do đường mổ rất nhỏ.

Cẳng tay sau phẫu thuật.
Cẳng tay sau phẫu thuật

Việc phẫu thuật sớm và đúng thời điểm là rất quan trọng vì đây là cánh tay đảm nhiệm nhiều chức năng cho bệnh nhi. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng sau này cho trẻ.

Theo các bác sĩ, hầu hết các bệnh nhân phẫu thuật kết hợp xương dưới màn hình tăng sáng điều trị và chăm sóc sau mổ rất nhanh hồi phục và được ra viện sớm chỉ sau 3 đến 5 ngày nằm viện. Khi ra viện các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ và điều dưỡng hướng dẫn chăm sóc vết mổ, tập vận động sớm và hẹn tái khám đúng thời gian.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm