Tag

Apple và GE hợp tác mang ứng dụng của Predix vào iPhone và iPad

Doanh nghiệp 23/10/2017 21:55
aa
TTTĐ.VN - Apple và GE vừa công bố hợp tác nhằm đưa những ứng dụng công nghiệp giúp cung cấp các dữ liệu dự đoán và phân tích được xây dựng trên Predix, nền tảng “Internet vạn vật” (IoT) cho ngành công nghiệp của GE, tới iPhone và iPad.

Apple và GE hợp tác mang ứng dụng của Predix vào iPhone và iPad

Hai công ty đã cho ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm Predix mới (SDK) dành cho iOS mà các nhà phát triển cần để tạo ra những ứng dụng IoT ngành công nghiệp mạnh mẽ.

Các ứng dụng xây dựng trên Predix giúp các nhà điều hành quản lý tài sản, vận hành thiết bị

Ông Tim Cook, Tổng giám đốc điều hành của Apple, cho biết: "GE là một đối tác lý tưởng với lịch sử lâu dài về sự sáng tạo xuyên suốt các lĩnh vực công nghiệp trên toàn thế giới như hàng không, sản xuất, y tế và năng lượng. Apple và GE đang cùng nhau thay đổi cách mà ngành công nghiệp vận hành bằng việc kết hợp nền tảng Predix của GE với sức mạnh và tính đơn giản của iPhone và iPad".

John Flannery, Chủ tịch kiêm CEO của GE cho biết: "Sự hợp tác này sẽ cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để tạo ra các ứng dụng IoT ngành công nghiệp của riêng họ. Các khách hàng của chúng tôi ngày càng yêu cầu cao về sự lưu động; bởi vậy, GE và Apple đang cho phép các công ty công nghiệp tiếp cận các ứng dụng giúp họ khai thác dữ liệu dự đoán và phân tích Predix ngay trên iPhone hoặc iPad của họ”.

Bắt đầu từ ngày 26 tháng 10, các nhà phát triển có thể tải xuống SDK Predix để tạo ra các ứng dụng có thể tận dụng cả lợi thế phân tích công nghiệp từ Predix cũng như sức mạnh và tính dễ sử dụng của iOS, hệ điều hành di động tiên tiến nhất thế giới.

Các ứng dụng này sẽ giúp các nhà điều hành nắm rõ hơn thông tin và tình trạng vận hành của các thiết bị, tài sản ngay trên iPhone hoặc iPad. Ví dụ, một ứng dụng Predix có thể gửi thông báo đến iPhone của nhân viên về những vấn đề tiềm ẩn với thiết bị, đơn cử như một tuabin gió, và cho phép họ ngay lập tức phối hợp với các bộ phận từ xa khi thực hiện kiểm tra và sửa chữa, thu thập dữ liệu có liên quan. Những ứng dụng công nghiệp này sẽ giúp giảm thời gian trao đổi thông tin, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu thời gian chết không theo kế hoạch.

Hợp tác với Apple, GE cũng đang phát triển các ứng dụng để sử dụng trong cả nội bộ và cho các khách hàng của mình, mang lại người sử dụng những công cụ mạnh mẽ để tăng cường hiệu suất công việc và hiệu quả vận hành.

Ứng dụng Quản lý hiệu suất tài sản của GE (APM) trên App Store sẽ giúp các công ty công nghiệp tăng cường độ tin cậy và tính sẵn sàng của máy móc, đồng thời giảm chi phí bảo trì và quản lý rủi ro hoạt động. Nhiều khách hàng, trong đó có Exelon Corp, đã ứng dụng APM trong vận hành và thấy được sự cải thiện rõ rệt về thời gian hoạt động của tài sản cũng như năng suất tổng thể.

Brian Hoff, Giám đốc sáng tạo của Exelon cho biết: "Apple được biết đến với việc thiết lập tiêu chuẩn về phần cứng và giao diện phần mềm đơn giản. Khi kết hợp điều này với sức mạnh của Predix và tất cả các dữ liệu mà Exelon đang tổng hợp và phân tích, vô số giải pháp thay đổi ngành công nghiệp sẽ được tạo ra."

GE sẽ đồng bộ hóa iPhone, iPad và Mac cho hơn 330.000 nhân viên trên toàn cầu; trong khi đó, Apple sẽ thúc đẩy Predix trở thành nền tảng phân tích IoT công nghiệp được lựa chọn hàng đầu bởi khách hàng và nhà phát triển.

Tin liên quan

Đọc thêm

Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu Doanh nghiệp

Văn Phú - Invest tiếp tục lọt top 10 chủ đầu tư tiêu biểu

TTTĐ - Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã vinh dự được bình chọn là một trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.
ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report Doanh nghiệp

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ Doanh nghiệp

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ

TTTĐ - Từ ngày 15 đến 19/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững

TTTĐ - Nhằm khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai nhiều nhóm giải pháp như tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân.
ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình Doanh nghiệp

ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chính thức trao tặng 50.000 cây giống gỗ Lim, Huê cho các hộ dân khó khăn tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 Doanh nghiệp

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Công nghiệp Bất động sản và Xây dựng Song Phương do nợ thuế với số tiền gần 282 tỷ đồng.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần BOT Đường Đồng Phú - Bình Dương do có hành vi nợ thuế.
Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu.
Xem thêm