Tag

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 02/05/2024 18:01
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Vietcombank tặng khách hàng hơn 61.000 phần quà dịp sinh nhật 61 năm Vietcombank thanh toán một chạm Garmin Pay cho thẻ Visa Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Vietcombank tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên 27.700 tỷ đồng

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Vietcombank vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Năm 2024 là năm thứ hai danh sách VIE10 ngành Ngân hàng được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research. Đây là danh sách tôn vinh 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo, cách tân và hoạt động kinh doanh hiệu quả. Danh sách được đơn vị nghiên cứu và hội đồng tư vấn xây dựng dựa trên phương pháp nghiên cứu khách quan, định lượng và khoa học.

Vietcombank dẫn đầu Top 10 trong nhóm ngành ngân hàng theo nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024
Vietcombank dẫn đầu Top 10 trong nhóm ngành ngân hàng theo nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024

Với sự quan tâm đáng kể cho hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, mang lại những hiệu quả thiết thực, Vietcombank đã đứng đầu trong danh sách VIE10 ngành Ngân hàng được công bố ngày 15/4/2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietcombank được tôn vinh ở vị trí dẫn đầu trong nhóm ngành Ngân hàng tại Việt Nam theo nghiên cứu của Viet Research.

Trong những năm gần đây, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo tại Vietcombank đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh của Vietcombank. Nguồn nhân lực, nguồn lực tài chính cho hoạt động đổi mới sáng tạo được ưu tiên đầu tư mạnh mẽ. Hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ mới đã được Vietcombank cung ứng cho khách hàng như VCB Digibank, VCB DigiBiz, VCB CashUp… và được thị trường đón nhận tích cực.

Nhiều dự án chuyển đổi, nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ, quản trị… được triển khai và đưa vào vận hành thành công như dự án thay thế Corebanking, chương trình Basel II, hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA, hệ thống Trade Finance mới, CTOM, RTOM, IFRS 9… Chương trình hành động thực hiện Chiến lược chuyển đổi, mà trọng tâm là chuyển đổi số với mục tiêu đạt top đầu về mức độ trưởng thành về chuyển đổi số trong khu vực vào năm 2025 cũng đã được Vietcombank xây dựng và đang triển khai quyết liệt với sự tư vấn của The Boston Consulting Group (BCG).

Đổi mới sáng tạo đang được xem là một trong những công cụ đắc lực, tiềm năng nhất để các ngân hàng Việt Nam nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và giảm thiểu rủi ro. Khảo sát của Viet Research với các ngân hàng trong Top 10 Ngân hàng Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 cho thấy gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Các ngân hàng đã dành sự quan tâm đáng kể cho hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo. Số liệu khảo sát của đơn vị nghiên cứu cho thấy có 66,7% ngân hàng cho biết đã trích lập khoảng 1,5% - 2,5% doanh thu vào hoạt động R&D trong 2 năm trở lại đây và có kế hoạch gia tăng thêm 20% đến 30% trong các năm tới. Sự thăng hạng của Việt Nam trong hoạt động đổi mới sáng tạo thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của ngành ngân hàng với cái tên tiêu biểu là Vietcombank.

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê dành cho giải pháp VCB CashUp từ Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA)
Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê dành cho giải pháp VCB CashUp từ Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA)

Khảo sát quý I/2024 tại các ngân hàng trong Top 10 Ngân hàng Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả chỉ ra 4 động lực lớn nhất cho nhu cầu cấp thiết phải thực hiện các thay đổi mang tính sáng tạo và cách tân trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam, trong đó đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ và rộng khắp của các ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong ngành ngân hàng. Theo đơn vị nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo là đi ra khỏi vùng an toàn, đưa ra thị trường các sản phẩm sáng tạo và hợp với thị hiếu mới của người dùng.

Một số điển hình về sản phẩm/dịch vụ sáng tạo đến từ các ngân hàng trong VIE10 có thể kể đến như: Cung cấp các tài khoản số đẹp hoặc thậm chí khách hàng có thể đặt nickname cho tài khoản thay vì phải nhớ dãy số dài ngay trên các ứng dụng di động của ngân hàng; Tích hợp các tính năng mới trên thẻ ATM như tích hợp thẻ tín dụng vào thẻ ATM hay kết nối với các tiện ích mua sắm, thần tượng, du lịch.... Việc phát triển các sản phẩm đột phá như vậy giúp định hình xu hướng thanh toán không tiền mặt, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ để giúp khách hàng có sự thuận tiện hơn trong các giao dịch hàng ngày.

Bên cạnh đó, đang có xu hướng áp dụng mạnh mẽ các ứng dụng AI Generative (Trí tuệ nhân tạo tạo sinh) trong hoạt động ngân hàng. Các ngân hàng trong VIE10 đã khẳng định vị thế người sáng tạo đi đầu trong việc triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính mới có hàm lượng công nghệ cao, có bản sắc riêng ngay cả khi thị trường đang bước vào giai đoạn bão hòa.

Trước đó, ngày 13/4/2024, ba giải pháp số của Vietcombank là VCB CashUp, Host to Host/API Integration và VCB i-School được đánh giá cao và vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024. Với những giá trị vượt trội mang lại cho khách hàng, các giải pháp của Vietcombank đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng đánh giá từ Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và vinh dự đón nhận giải thưởng.

Vietcombank khánh thành nhà tặng người nghèo đón Tết Vietcombank khánh thành nhà tặng người nghèo đón Tết

TTTĐ - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vietcombank tiếp tục phối hợp với các địa phương khánh thành nhiều ngôi nhà tặng ...

Vietcombank chiếm 24% thị phần kiều hối Việt Nam Vietcombank chiếm 24% thị phần kiều hối Việt Nam

TTTĐ - Nhờ nghiên cứu kỹ xu hướng xuất khẩu lao động và kịp thời định hướng, có những chính sách đặc biệt với các ...

Vietcombank làm rõ vụ khách hàng tại Bắc Ninh bị chiếm đoạt tiền Vietcombank làm rõ vụ khách hàng tại Bắc Ninh bị chiếm đoạt tiền

TTTĐ - Tòa án Nhân dân TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mở các phiên xử sơ thẩm vụ bà T.T.C (trú tại Từ ...

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có ...

Đọc thêm

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386 Doanh nghiệp

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386

TTTĐ - Hỏa hoạn là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với mọi công trình, không chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Xem thêm