Tag

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6

Doanh nghiệp 03/05/2024 13:16
aa
TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm. Dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của triển lãm.
"Ông lớn" ngành sữa thử nghiệm cách thức quảng cáo mới Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Thông tin trên vừa được công bố tại Họp báo Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam tổ chức sáng 3/5, tại Hà Nội.

Theo đó, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam …

Đặc biệt là sự tham dự của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk, và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: New Zealand, Australia, Pháp, Đan Mạch.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6
Họp báo Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam tổ chức sáng 3/5, tại Hà Nội

Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: Sữa và sản phẩm sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa…

Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, khi tham gia triển lãm, trẻ em sẽ được tham gia miễn phí khu “Nông trại vui vẻ” với các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng…, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, trình diễn nghệ thuật vui nhộn, đặc sắc cũng như được tham gia các hoạt động bồ ích ý nghĩa như: “Hành trình xanh - đối vỏ sữa lấy quà tặng”, các hoạt động Chào mừng “Ngày Sữa Thế giới và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6”, các chương trình văn nghệ vui tươi dành cho thiếu nhi cùng với hoạt động xuyên suốt sự kiện là trải nghiệm sữa và sản phẩm sữa, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng.

Các đại biểu, khách mời tham dự buổi họp
Các đại biểu, khách mời tham dự buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp sản xuất xanh, tiêu dùng xanh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Trong hai năm 2022 - 2023, mặc dù khó khăn do hậu đại dịch COVID-19 và địa kinh tế thế giới nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2022 ước tính đạt 125.200 tỷ đồng và năm 2023 ước đạt 125.882 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu là sữa bột và sữa nước.

Hàng năm, sản lượng sữa luôn duy trì đà tăng trưởng, trong đó sản lượng sữa nước của cả nước năm 2022 ước đạt 1,8 tỷ lít, tăng 2,7% so với năm 2021. Sản lượng sữa bột đạt 143,8 nghìn tấn, tăng 6,3% so với năm 2021. Năm 2023, sản lượng sữa tươi của cả nước ước đạt 1.860,8 triệu lít, tăng 7.5% so với năm 2022, sản lượng sữa bột đạt 154,8 nghìn tấn, tăng nhẹ 0,1% so với năm 2022.

tr
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu

"Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để ngành sữa, sản phẩm sữa Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, triển lãm kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam" - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam Trần Quang Trung nhấn mạnh.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa (VietNam Dairy 2024) chủ đề “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”, do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VietFair) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành quan trọng về lĩnh vực này được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Theo PGS.TS. Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ngành sữa Việt Nam đã đảm bảo được cơ bản nhu cầu sữa cho người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng sữa bình quân đầu người của Việt Nam hiện vẫn thấp so với thế giới, chỉ đạt 26 - 28 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm và các nước Châu Âu từ 80 - 100 lít/người/năm.

m
PGS.TS. Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin tại họp báo

"Với đặc tính dễ hấp thu, cân đối về thành phần dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi và thể trạng nên sữa cũng như sản phẩm sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho người dân Việt Nam. Do đó, tiêu thụ sữa sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới" - PGS.TS. Lê Bạch Mai nhận định.

Đọc thêm

Làm sao để doanh nghiệp không còn phải “đi giữa mê cung thủ tục”? Doanh nghiệp

Làm sao để doanh nghiệp không còn phải “đi giữa mê cung thủ tục”?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Như So đặt vấn đề phải làm thế nào để khu vực kinh tế tư nhân thực sự được giải phóng, trở thành trụ cột, chứ không còn phải “đi đường dài với đôi chân trần” giữa mê cung thủ tục”...
Tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân tham gia vào đầu tư công Doanh nghiệp

Tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân tham gia vào đầu tư công

TTTĐ - Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nhận định, Nghị quyết 68-NQ/TƯ của Bộ Chính trị coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất của nền kinh tế. Tuy nhiên, để khu vực tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất, Việt Nam cần tạo thêm không gian cho tư nhân tham gia vào các dự án đầu tư công.
Thay đổi căn bản về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Thay đổi căn bản về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân

TTTĐ - Đồng chí Phạm Thanh Học, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, Nghị quyết 68 mang tới sự thay đổi căn bản trong nhận thức về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân.
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi Doanh nghiệp

Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi

TTTĐ - Avery Dennison (NYSE: AVY), tập đoàn toàn cầu về khoa học vật liệu và giải pháp nhận diện kỹ thuật số, vừa công bố khánh thành nhà máy liên doanh cùng tập đoàn Shenzhou Group - một trong những nhà sản xuất các sản phẩm dệt kim tích hợp lớn nhất thế giới. Việc ra mắt nhà máy Công ty TNHH Liên doanh Avery Dennison Worldon Việt Nam (Avery Dennison Worldon Vietnam Joint Venture Company Limited), đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư của công ty tại Việt Nam.
Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025 Doanh nghiệp

Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025

TTTĐ - Agribank giờ đây khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ kim cương của đại nhạc hội Superfest.
Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng Doanh nghiệp

Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Việt Nam cần thực hiện những cải cách quyết liệt hơn nữa, tạo ra “một cú hích thể chế mang tính đột phá”, nhằm phát huy tối đa tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra việc làm chất lượng cho người dân.
Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040 Doanh nghiệp

Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040

TTTĐ - Quảng Nam đang đẩy mạnh chiến lược thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất có hàm lượng khoa học - kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại, và giá trị gia tăng cao, đặc biệt chú trọng ngành công nghiệp hóa chất.
Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược Doanh nghiệp

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược

TTTĐ - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải Liu Tao dẫn đầu tại Long An vừa qua đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.
MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
Xem thêm