Tag

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

Doanh nghiệp 02/05/2024 08:08
aa
TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

Giải thưởng này vinh danh những bước tiến lớn của TPBank trong hành trình chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số thông qua các điểm chạm đa kênh, được hỗ trợ bởi nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, TPBank đã phát triển thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người. Được thúc đẩy bởi triết lý phát triển ngân hàng độc đáo “Tối tân - Thời thượng - Từ trái tim”, TPBank nỗ lực chinh phục trái tim của hàng triệu khách hàng thông qua các giải pháp ngân hàng tân tiến đầy tính sáng tạo và thấu hiểu sâu sắc.

TPBank và Backbase vừa nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đa kênh tốt nhất” tại Digital CX Awards 2024.
TPBank và Backbase nhận giải thưởng “Giải pháp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đa kênh tốt nhất” tại Digital CX Awards 2024

Đại diện Ban Giám khảo của cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker nhấn mạnh: “Việc TPBank triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh.

Cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động; kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ".

Với việc tận dụng Backbase như nền tảng chủ chốt cho việc tương tác với khách hàng số, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận "áp dụng và xây dựng" để phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện khép kín.

Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng. Qua đó, ngân hàng không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ.

TPBank vào Top 10 Ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm
TPBank vào Top 10 Ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm

Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).

Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh: Nền tảng ngân hàng tương tác được giới thiệu đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng; số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm; số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023, với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: “Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ.

Với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch.

Tốc độ hiện đại hóa tăng nhanh chóng khi đội ngũ thiết kế UI/UX nội bộ của chúng tôi có khả năng xây dựng trên nền tảng một cách dễ dàng và đầy tự tin. Hiện tại, TPBank đang phát triển các tính năng với tốc độ ra mắt nhanh hơn gấp 6 lần, từ tối đa 6 tháng đến chưa đầy một tháng.

Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng và việc khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng đa kênh một cách thuận tiện cũng được nâng cao.

Chúng tôi đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, tiếp tục đưa TPBank trở thành một trong 10 ngân hàng toàn diện hàng đầu tại Việt Nam".

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase nhận xét: "5 năm trước, TPBank đã có tầm nhìn rõ ràng về trải nghiệm khách hàng mà họ muốn mang lại cho dịch vụ ngân hàng đa kênh. Họ đã áp dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase một cách chiến lược, từ đó tạo nên sự khác biệt ở những lĩnh vực quan trọng bằng cách xây dựng những hành trình độc đáo dành cho khách hàng mà họ đã hình dung.

Thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa, bất kể thâm niên trong ngành bao lâu. Chúng tôi cám ơn TPBank vì đã tin tưởng nền tảng này ngay từ đầu và tự hào khi thấy họ vươn lên dẫn đầu như ngày hôm nay".

TPBank cũng lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng Brand Finance với giá trị thương hiệu vượt 425 triệu USD, nằm trong Top 5 ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) xếp hạng TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất và là một trong 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất năm 2023.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm