Tag

AstraZeneca và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

Tin Y tế 03/02/2023 08:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/2, AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết Bản Ghi Nhớ hợp tác cho giai đoạn 2023 - 2025 nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.
Rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca xuống tối thiểu 4 tuần AstraZeneca cung ứng cho Chính phủ Hoa Kỳ thêm 1 triệu liều hỗn hợp kháng thể AstraZeneca được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp AstraZeneca được ghi nhận về công tác ngoại giao vaccine của Việt Nam

Thỏa thuận kéo dài ba năm sẽ giúp đẩy mạnh việc triển khai các thử nghiệm lâm sàng, đào tạo nhân lực trẻ của bệnh viện, các chương trình hỗ trợ bệnh nhân và các hoạt động hợp tác khoa học quốc tế của bệnh viện Chợ Rẫy.

Hợp tác toàn diện này sẽ bao gồm nhiều lĩnh vực điều trị chuyên khoa như các bệnh ung thư, hô hấp, tim mạch-thận-chuyển hóa, miễn dịch học và vắc-xin.

Bản ghi nhớ hợp tác là cột mốc mới nhất trong quan hệ đối tác giữa AstraZeneca và bệnh viện Chợ Rẫy
Bản ghi nhớ hợp tác là cột mốc mới nhất trong quan hệ đối tác giữa AstraZeneca và bệnh viện Chợ Rẫy

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á cho biết: “AstraZeneca luôn nỗ lực hết mình để chuyển biến tích cực kết quả điều trị cho các bệnh nhân và giúp mọi người tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn.

Hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước, với bề dày chuyên môn sâu rộng, sẽ giúp chúng tôi nhân rộng các tác động tích cực cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và hàng triệu bệnh nhân khác trên cả nước”.

Bệnh viện Chợ Rẫy luôn được đánh giá cao về chuyên môn, là một trong những bệnh viện đa khoa hàng đầu tại Việt Nam và là cơ sở khám chữa bệnh hình mẫu của khu vực phía Nam. Với việc thăm khám cho hàng nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú và điều trị nội trú mỗi ngày, ban lãnh đạo của bệnh viện luôn đặt ưu tiên cao nhất là không ngừng nâng cao chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân, trong đó nhiều người phải di chuyển quãng đường rất xa.

Đại diện AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết Bản Ghi Nhớ hợp tác cho giai đoạn 2023 - 2025
Đại diện AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết Bản Ghi Nhớ hợp tác cho giai đoạn 2023 - 2025

TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, phát biểu: “Cùng chia sẻ sứ mệnh là đặt bệnh nhân lên hàng đầu, chúng tôi hân hạnh khi hợp tác với AstraZeneca, công ty dược sinh học hàng đầu thế giới để đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế của bệnh viện, trau dồi năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế trẻ và hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận tốt hơn với các phương pháp điều trị tiên tiến.

Với vai trò là trung tâm đào tạo, chỉ đạo tuyến cho nhiều bệnh viện phía Nam, hợp tác này cũng giúp chúng tôi làm cầu nối cho các bệnh viện tuyến tỉnh cập nhật kiến thức và chuyên môn với mục tiêu sẽ có nhiều bệnh nhân hơn được điều trị tốt ngay tại địa phương”.

Bản ghi nhớ hợp tác là cột mốc mới nhất trong quan hệ đối tác giữa AstraZeneca và bệnh viện Chợ Rẫy. Đến nay, đã có hơn 30 thử nghiệm lâm sàng trong các lĩnh vực điều trị khác nhau, nhiều sự kiện hội thảo khoa học, đào tạo y khoa và chương trình hỗ trợ bệnh nhân đã được triển khai thành công trong những năm qua nhờ sự hợp tác tích cực và chặt chẽ giữa hai bên.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm