Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19

Sức khỏe 07/05/2022 10:04
aa
TTTĐ - Chiều 6/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19.
Hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi sống lý tưởng Bà Rịa - Vũng Tàu: Đấu giá khu “đất vàng” 4 mặt tiền Bà Rịa - Vũng Tàu: Trung tâm điều hành đô thị thông minh chính thức hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị cù lao Bến Đình

Thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, cùng với cả nước, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trải qua 4 đợt dịch, ghi nhận 144.300 ca mắc, 481 ca tử vong.

Ảnh: Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do COVID-19. Ảnh: Bảo Khánh
Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do COVID-19 (Ảnh: Bảo Khánh)

Cùng với ngành Y tế, lực lượng công an, quân đội và các lực lượng tại địa phương đã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch tại cộng đồng, khu cách ly tập trung, khu điều trị COVID-19... Ngành Y tế cũng đã phối hợp với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh triển khai lực lượng để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Toàn tỉnh đã có hơn 2.300 y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia công tác; 5.750 cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, quân sự tham gia công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó là các lực lượng tham gia tại địa phương: 3.927 tổ COVID-19 cộng đồng với 9.420 người; 1.202 tổ tự quản với 2.152 người; 84 trạm y tế lưu động với 630 người.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã tăng cường đoàn cán bộ 8 người hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Bộ Công an và Quân khu 7 đã kịp thời hỗ trợ cho tỉnh 252 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang để tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đoàn Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Đoàn Y tế tỉnh Yên Bái và tỉnh Thái Nguyên cũng đã tham gia hỗ trợ...

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bảo Khánh
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Bảo Khánh)

Tại Lễ tôn vinh, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, tỉnh đã trải qua “những tháng ngày không thể nào quên”, nhất là từ tháng 4/2021 đến nay, khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, cả nước nói chung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng đã trải qua một cuộc chiến đặc biệt, chưa từng có tiền lệ với diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm, khó lường.

Trong muôn vàn khó khăn thử thách, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết”; Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; Phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ biểu dương, bày tỏ sự trân quý trước những đóng góp, cống hiến, nỗ lực của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; Khẳng định Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, tri ân tất cả những đóng góp đầy ý nghĩa, chia sẻ với những hy sinh, mất mát của các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 suốt hơn 2 năm qua.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã giao lưu với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, họ là những tuyến đầu, là những người đầu tiên có mặt trong công tác phòng, chống dịch, đó là các y, bác sĩ, bộ đội, công an... với những chia sẻ xúc động và chân thực nhất về công tác phòng, chống dịch mà mọi người đã trải qua.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh:Bảo Khánh
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp, đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh:Bảo Khánh)

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 6 tập thể, doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Dịp này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tặng bằng khen cho 39 tập thể và 64 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trao thư cảm ơn đến đại diện 8 đoàn chi viện cho tỉnh trong thời gian cả tỉnh chung tay chống dịch COVID-19.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm