Tag

Ba Vì lên phương án mua nước sạch phục vụ bà con xã Minh Châu

Nông thôn mới 07/10/2020 17:02
aa
TTTĐ - Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, xã Minh Châu chưa có nước sạch nên huyện đang có 2 phương án, một là xã hội hóa nhà máy nước phục vụ Nhân dân, hai là mua nước từ nhà máy nước sạch ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) phục vụ bà con xã Minh Châu.
Mang nước sạch đến tuyến đầu chống dịch Covid-19 Tầm quan trọng của việc sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch Hà Nội phấn đấu có thêm 7 huyện, thị xã được công nhận hoàn thành xây dựng Nông thôn mới “Thật vui khi em đã được uống nước sạch” Thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố vỡ ống nước không quá 10 giờ Hà Nội bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sạch cho nhân dân dịp Hè

Thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020, ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, tổng giá trị sản xuất 9 tháng đầu năm 2020 của huyện Ba Vì ước đạt gần 22.000 tỷ đồng, bằng 65,7% kế hoạch năm, bằng 95,8% so với cùng kỳ. Trong đó, nông - lâm nghiệp ước đạt 8.500 tỷ đồng, bằng 74,1% kế hoạch năm; Công nghiệp - xây dựng ước đạt 5.410 tỷ đồng, bằng 71,1% kế hoạch năm; nhóm ngành dịch vụ - du lịch đạt 56,2% kế hoạch năm, bằng 89,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 282,8 tỷ đồng, đạt 94,3% kế hoạch năm, bằng 137,1% so với cùng kỳ. Tổng chi ngân sách huyện, xã đạt 1.802 tỷ đồng, đạt 84% dự toán HĐND huyện giao, đảm bảo chi cho các hoạt động thường xuyên của các đơn vị, chi đầu tư phát triển và chi cho xây dựng Nông thôn mới, chi phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Về lĩnh vực văn hóa xã hội, huyện đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm của huyện năm 2020.

Về giáo dục và đào tạo, trên địa bàn có 112 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, giảm 1 trường tiểu học do sáp nhập. Trong đó, có 42 trường mầm non tư thục, 35 trường tiểu học, 35 trường trung học cơ sở với 1.990 nhóm lớp, 63.954 học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở.

Đội ngũ giáo viên của 3 cấp trường là 3.166 giáo viên, có trình độ đào tạo chuẩn, trên chuẩn rất cao. Cơ sở vật chất các trường học được đầu tư theo hướng chuẩn quốc gia, tỷ lệ phòng kiên cố của 3 cấp đạt 88%.

Ba Vì lên phương án mua nước sạch phục vụ bà con xã Minh Châu
Ba Vì lên phương án xã hội hóa nhà máy nước hoặc mua nước sạch phục vụ bà con xã Minh Châu. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, địa phương đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn, các đơn vị trên địa bàn huyện tích cực triển khai, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

"Trong thời gian qua, huyện Ba Vì không có người nhiễm Covid-19. Huyện cũng thực hiện tốt chính sách chi trả đối với người có công đảm bảo kịp thời, đúng quy trình. Toàn huyện đã chi trả chế độ chính sách cho 32.422 đối tượng, trong đó, có 622 hộ không có khả năng thoát nghèo", ông Hưng thông tin.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, ông Hưng cho hay, toàn huyện Ba Vì có 18/30 xã được thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2020, huyện phấn đấu 6 xã hoàn thành và còn lại 6 xã chưa hoàn thành.

Về công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, huyện Ba Vì đã ban hành tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trình UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường theo quy định; Hoàn thành điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn huyện và được UBND thành phố phê duyệt. Huyện cũng hoàn thiện hồ sơ kiểm kê đất đai của 31 xã, thị trấn.

Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm, huyện Ba Vì đã thực hiện đấu giá đất đạt 150 tỷ đồng và, từ nay đến cuối năm, đấu giá tiếp ước đạt 50 tỷ đồng để đạt chỉ tiêu 200 tỷ đồng.

Về vấn đề nước sạch, đã có 20/31 xã, thị trấn có nước sạch, đạt 82% kế hoạch. Có 4 xã dân tộc miền núi vùng cao và 1 xã ven sông thuộc diện khó khăn về cung cấp nước sạch, cần đầu tư kinh phí rất lớn. Tuy nhiên, huyện sẽ có phương án để các xã trên được sử dụng nước sạch.

"Đối với xã Minh Châu là xã ven sông, sẽ có 2 giải pháp, một là xã hội hóa nhà máy nước phục vụ tại khu vực, hai là liên hệ với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vì bên này chuẩn bị xây dựng một nhà máy nước lớn ở gần đó để mua nước từ bên đó về phục vụ bà con nhân dân xã Minh Châu", ông Hưng nói.

Đọc thêm

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Nông thôn mới

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả quý II, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Xem thêm