Tag

Bắc Bộ mưa dông, Nam Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Môi trường 14/08/2024 07:34
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 14/8, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển từ phía Tây Nam lên và gây mưa cho các khu vực: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai.
Bắc Bộ nắng nóng trở lại Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Bắc Bộ nhiều nơi mưa rất to, đề phòng lũ quét Bắc Bộ mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong khoảng từ 5 giờ 30 phút đến 8 giờ ngày 14/8, vùng mây này gây mưa cho khu vực kể trên, sau đó sẽ lan sang các quận, huyện khác thuộc nội thành Hà Nội; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, sáng sớm 14/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính đến 3 giờ ngày 14/8 có nơi trên 80 mm như: Hưng Đạo (Cao Bằng) 91,8 mm, Lãng Ngâm (Bắc Kạn) 81,6 mm, thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) 135,2 mm...

Ngày và đêm 14/8, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm. Chiều tối và đêm 14/8, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Tại các khu đô thị đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Trên biển, vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Nam đến Tây Nam cấp 3-4; sóng cao 0,5-1,5m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi không mưa. Tầm nhìn xa trên 10km, gió Nam đến Tây Nam cấp 3-4; sóng cao 0,5-1,5m. Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận không mưa. Tầm nhìn xa trên 10 km, gió Tây Nam cấp 4-5, sóng cao 1-2m. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km, gió Tây Nam cấp 4-5, sóng cao 1-2m.

Vùng biển Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở phía Đông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10km trong mưa, gió Tây Nam cấp 4-5, sóng cao 1-2m.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 14/8, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc thêm

Cần thêm các giải pháp mạnh mẽ để “xanh hóa” thương mại điện tử Môi trường

Cần thêm các giải pháp mạnh mẽ để “xanh hóa” thương mại điện tử

TTTĐ - Trung bình mỗi năm, thương mại điện tử ở Việt Nam sử dụng hơn 300 nghìn tấn bao bì, trong đó khối lượng bao bì nhựa các loại là 171 nghìn tấn. Dự báo, đến năm 2030, nếu không có các giải pháp mạnh mẽ về đóng gói hàng hóa thì lượng rác thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ lên tới 800 nghìn tấn/năm.
Quảng Nam đang thiếu hụt nguồn vật liệu đất, đá, cát sỏi Xã hội

Quảng Nam đang thiếu hụt nguồn vật liệu đất, đá, cát sỏi

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam thừa nhận hiện địa phương đang thiếu nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án.
Gia Lai: Thông tin mới về giếng nước khoan tự phun ở Chư Prông Môi trường

Gia Lai: Thông tin mới về giếng nước khoan tự phun ở Chư Prông

TTTĐ - Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung đã có những đánh giá ban đầu liên quan đến giếng nước của một hộ dân tự phun trào tại huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai).
Ngày 22/8: Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Ngày 22/8: Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 22 đến sáng 23/8, khu vực Tây Bắc và các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 150mm; mưa lớn tập trung vào sáng, chiều tối và đêm.
Hà Nội mưa dông, đề phòng ngập úng Môi trường

Hà Nội mưa dông, đề phòng ngập úng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa trên khu vực các huyện Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai. Vùng mây có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía các quận nội thành Hà Nội.
Hiểm hoạ chất thải nguy hại từ Công ty Glory Môi trường

Hiểm hoạ chất thải nguy hại từ Công ty Glory

TTTĐ - Thùng phuy hoá chất là chất thải nguy hại cần được thu gom, xử lý đúng quy định. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại Công ty TNHH Công Nghiệp Glory (KCN Tân Bình, thị trấn Tân Bình, Bắc Tân Uyên) cho thấy, nhiều xe tải mang biển số 61H05609 không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về bảo vệ môi trường đối với phương tiện vận chuyển chất thải nguy hại chở thùng phuy từ đơn vị trên về công ty TNHH Quỳnh Ngọc (phường Tân Vĩnh Hiệp, TP Tân Uyên). Đáng nói, Công ty này không có chức năng xử lý chất thải nguy hại.
Đảm bảo cấp phép, hoạt động khai thác khoáng sản đúng quy định Xã hội

Đảm bảo cấp phép, hoạt động khai thác khoáng sản đúng quy định

TTTĐ - Các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường vừa được tỉnh Quảng Nam vào cuộc chỉ đạo nhằm đảm bảo hoạt động cấp phép, khai thác khoáng sản đúng quy định.
Quảng Nam: Khẩn trương xử lý tình trạng sạt lở bờ sông Thu Bồn Xã hội

Quảng Nam: Khẩn trương xử lý tình trạng sạt lở bờ sông Thu Bồn

TTTĐ - Tình hình sạt lở bờ sông Thu Bồn đoạn qua thôn Nhị Dinh 3 (xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) đã được UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo xử lý.
Hải Dương: Chỉ được phép vận chuyển tro xỉ bằng phương tiện chuyên dụng Môi trường

Hải Dương: Chỉ được phép vận chuyển tro xỉ bằng phương tiện chuyên dụng

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương chỉ đồng ý để Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương tiêu thụ tro xỉ khi dùng các phương tiện chuyên dụng.
Bắc Bộ chiều tối có mưa rào Môi trường

Bắc Bộ chiều tối có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/8, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Xem thêm