Tag

Bài 1: Tăng cường “lá chắn thép” phòng chống dịch COVID-19

Thời sự 14/09/2021 15:00
aa
TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, sự quan tâm, sát sao chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 ở Việt Nam, lực lượng công an nhân dân đã trở thành lực lượng nòng cốt nơi tuyến đầu, xông pha trên các mặt trận phòng chống dịch.
Nêu cao tinh thần tận tuỵ, xả thân cống hiến vì nhiệm vụ thiêng liêng Nêu cao tinh thần tận tuỵ, xả thân cống hiến vì nhiệm vụ thiêng liêng
Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi người dân về việc có tiếp cận được y tế, đồ ăn uống, nhu yếu phẩm thiết yếu hay không; đồng thời yêu cầu phường phải cung cấp số điện thoại, đáp ứng yêu cầu về y tế và các nhu cầu cần thiết cho người dân.
Ngày 26/8/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi người dân phường Cát Lái, TP HCM về việc có tiếp cận được y tế, đồ ăn uống, nhu yếu phẩm thiết yếu hay không; đồng thời yêu cầu phường phải cung cấp số điện thoại, đáp ứng yêu cầu về y tế và các nhu cầu cần thiết cho người dân.

Tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch

Đúng 8h sáng ngày 21/8/2021, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã cất cánh đưa các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông từ sân bay Nội Bài, Hà Nội vào TP HCM làm nhiệm vụ chống dịch. Trong số gần 40 chiến sĩ lên đường hôm đó, rất nhiều người đã xung phong nhận nhiệm vụ, trở thành lực lượng nòng cốt nơi tuyến đầu.

Chỉ sau 1 ngày, ngày 22/8/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an chủ trì cuộc họp trực tuyến và có những chỉ đạo hết sức khẩn trương, quyết liệt về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với Công an các đơn vị, địa phương phía Nam, với tinh thần chủ động trong mọi tình huống, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội, đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải có kế hoạch cụ thể; nắm chắc tình hình, đảm bảo công tác thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công việc...

Ngày 6/9/2021, tiếp tục có thêm hơn 1.000 y bác sĩ và cán bộ, học viên an ninh, cảnh sát lên đường vào hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh phía Nam. Cũng là hình ảnh những lá đơn tình nguyện và tinh thần anh dũng, quyết tâm, kiên cường của mỗi chiến sĩ công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Gần 2 năm qua, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đã diễn ra rất nhiều lễ xuất quân như thế, để chi viện cho các “điểm nóng”. Hàng nghìn chuyến xe đã lăn bánh, chở theo ý chí, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an.

Đặc biệt, từ khi đợt dịch lần thứ 4 quay trở lại và lan rộng ở nhiều tỉnh thành, mỗi chiến sĩ công an đã trở thành người lính tiên phong ở tuyến đầu, tham gia hiệu quả vào nhiệm vụ phòng chống dịch ở đơn vị, ở địa phương mình. Mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc để chống dịch. Và khi cần sự chi viện, họ sẵn sàng lên đường, bỏ lại sau lưng hạnh phúc riêng, bất kể nắng mưa, ngày đêm có mặt 24/24h trong mặt trận chống “giặc Covid-19”.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác công an phải có kế hoạch cụ thể; chủ động nắm chắc tình hình để kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương giải quyết từng tình huống cụ thể, đảm bảo an dân.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, UVTW Đảng, Thứ trưởng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác công an phải có kế hoạch cụ thể; chủ động nắm chắc tình hình để kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương giải quyết từng tình huống cụ thể, đảm bảo an dân.

Giữ vững tinh thần tiên phong

Những ngày này, trên khắp ngả đường của “điểm nóng” TPHCM đều có sự xuất hiện của các chiến sĩ công an. Mỗi cán bộ chiến sĩ Công an đã và đang là pháo đài, lá chắn vững chắc ở các chốt trạm kiểm soát, khu cách ly, trên mọi ngả đường. Hình ảnh các anh lăn lộn đi vào những khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện, giúp vận chuyển lương thực, thực phẩm, lo cho người dân từng bữa ăn… đã khiến nhiều người dân xúc động.

Trước tình thế số ca nhiễm tăng cao, người dân TPHCM lo lắng về vấn đề lương thực, các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội có thể bị “đứt gãy” khi thực hiện giãn cách dài ngày để ưu tiên nhiệm vụ phòng chống dịch, cùng với lực lượng quân đội, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân đã góp sức mình, thực hiện nghiêm chiến lược lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, từ đó góp phần không nhỏ vào thành công trong công tác phòng, chống dịch, từng bước giúp TPHCM kiểm soát được dịch bệnh.

Bên cạnh đó, công an cũng là lực lượng trực tiếp tham gia vào công việc điều tra, truy vết, phối hợp với lực lượng y tế đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người ở khu vực để giúp khoanh vùng, dập dịch. Song song với nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, lực lượng công an cũng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an xã hội.

Để hoàn thành “mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Chính phủ, ở mặt trận nào, mỗi cán bộ chiến sĩ công an cũng giữ vững tinh thần tiên phong, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận rủi ro có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Và đã có những hy sinh thầm lặng cho sự bình yên của người dân. Không chỉ là việc gác lại hạnh phúc cá nhân, mà trong giai đoạn chống “giặc Covid-19”, đã có chiến sĩ phải đánh đổi tính mạng, anh dũng hy sinh để bảo vệ cho người dân, cho Tổ quốc trên mặt trận chống dịch và an ninh, an toàn xã hội. Nhưng không vì thế mà các chiến sĩ công an, đặc biệt những người đang làm nhiệm vụ tại các “điểm nóng” về dịch bệnh bỏ cuộc hay lơ là nhiệm vụ. Họ vẫn kiên cường trực chiến 24/24h, không quản ngại khó khăn cùng lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch, chung sức cùng các lực lượng khác trên tuyến đầu, để từng bước kiểm soát tình hình, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bài 2: Những “pháo đài” trên mặt trận chống dịch và đảm bảo an ninh, trật tự

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Xem thêm