Tag
Hai cựu Chủ tịch Công ty Top One bị tố “vẽ” dự án, chiếm đoạt tiền

Bài 2: Hé mở những khuất tất...

Đường dây nóng 11/08/2023 09:00
aa
TTTĐ - Dù đã nghỉ việc tại Công ty Cổ phần phân phối Top One từ lâu nhưng ông Đ.X.L, N.T.T vẫn được liệt kê vào danh sách thành viên Hội đồng quản trị công ty trong các nghị quyết, văn bản báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước.
Những khuất tất cần làm sáng tỏ Làm rõ "khuất tất" tại công trình xây dựng đình Nhân Thọ?

Nghỉ việc rồi vẫn “ngồi ghế” Hội đồng quản trị

Theo nội dung đơn thư bạn đọc từ Công ty Cổ phần phân phối Top One (gọi tắt là Công ty Top One), hai cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này là ông Nguyễn Hữu Khá và Đinh Văn Tạo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm giả Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông, Nghị quyết của Hội đồng quản trị và các văn bản liên quan khác nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty.

Cụ thể, thời điểm trước tháng 8/2022, hai ông này đã thay mặt Hội đồng quản trị của công ty ký các văn bản như: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông; Nghị quyết của Hội đồng quản trị; Báo cáo cáo tài chính; Báo cáo thường niên...

Trong đó, nhiều nghị quyết, báo cáo vẫn thể hiện ông Đ.X.L và ông N.T.T là thành viên Hội đồng quản trị của công ty. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ông N.T.T và ông Đ.X.L lại có văn bản cam kết đã nghỉ việc tại Công ty Top One từ năm 2016 và 2017.

Vi bằng ghi nhận ông Đ.X.L từ năm 2017 đến nay đã nghỉ việc, không còn là thành viên Hội đồng quản trị tại Công ty Cổ phần phân phối Top One
Vi bằng ghi nhận ông Đ.X.L từ năm 2017 đến nay đã nghỉ việc, không còn là thành viên Hội đồng quản trị tại Công ty Cổ phần phân phối Top One

Trước đây, ông Đ.X.L là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty Top One và có quá trình làm việc khá lâu ở đây. Tuy nhiên, vì một số lý do, ông L đã nghỉ việc từ năm 2017.

Điều đáng nói, dù đã nghỉ việc, không còn liên quan đến công ty này nhưng từ năm 2018 đến 2021, tên của ông Đ.X.L vẫn xuất hiện trong các biên bản Đại hội đồng cổ đông thường niên, cùng nhiều văn bản, giấy tờ khác của công ty.

Công ty Cổ Top One, Mã chứng khoán: TOP; Mã số doanh nghiệp: 0106121967; Trụ sở chính tại Tổ 1, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cụ thể, biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên từ năm 2018 đến 2021 của Công ty Top One công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vẫn “bổ nhiệm” ông Đ.X.L là thành viên Hội đồng quản trị công ty (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

“Tất cả các hồ sơ, tài liệu được phát hành bởi Công ty Cổ phần phân phối Top One và công bố tại HNX, website của công ty hoặc với các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có thể hiện chữ ký của tôi trong giai đoạn từ sau năm 2017 đến nay là không đúng”, ông Đ.X.L khẳng định.

Không chỉ ông Đ.X.L bị mạo danh có mặt trong Hội đồng quản trị cũng như các cuộc họp cổ đông khác do ban lãnh đạo Công ty Top One giai đoạn từ tháng 11/2015 - 8/2022 “dàn dựng” mà theo phản ánh của Hội đồng quản trị đương nhiệm, ông N.T.T đã nghỉ việc tại đây từ năm 2016 cũng bị giả danh. Thậm chí, ông N.T.T vẫn có tên trong Hội đồng quản trị với tư cách là thành viên điều hành, giám đốc công ty nhiều năm liền.

Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty Top One công bố trên HNX vẫn ghi nhận ông N.T.T là thành viên Hội đồng quản trị (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Cam đoan của ông N.T.T
Cam đoan của ông N.T.T

Tuy nhiên, theo đơn thư bạn đọc, ông N.T.T đã xác nhận và cam đoan: “Tôi không còn là thành viên Hội đồng quản trị và không tham gia các hoạt động của Hội đồng quản trị hoặc các hoạt động khác của Công ty Top One từ năm 2016 đến nay. Do vậy, tất cả các hồ sơ, tài liệu được phát hành bởi Công ty Top One và công bố tại HNX, website của công ty hoặc với các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có thể hiện chữ ký của tôi trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay là không đúng".

Dấu hiệu vi phạm pháp luật ?

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Ngọc Dưỡng - thành viên Hội đồng quản trị Công ty Top One đương nhiệm cho biết, kể từ năm 2018 đến 2021, công ty luôn thiếu quá 1/3 số thành viên Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty là ông Đinh Văn Tạo và Nguyễn Hữu Khá (Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty trong giai đoạn từ năm 2015 - 2022) lại không báo cáo trung thực với cơ quan có thẩm quyền cùng các cổ đông về việc này để kịp thời bầu bổ sung.

Theo ông Dưỡng, dù biết thiếu thành viên Hội đồng quản trị và một số người “bất đắc dĩ” có tên trong danh sách Hội đồng quản trị của công ty nhưng ông Tạo và ông Khá đã lợi chức vụ, con dấu, để ký nghị quyết của Hội đồng quản trị, báo cáo cáo tài chính, báo cáo thường niên, báo cáo tình hình quản trị công ty gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HNX và các cổ đông.

Vì vậy, các nghị quyết Đại hội đồng cổ đông, nghị quyết Hội đồng quản trị, các biên bản, báo cáo… của công ty trong các năm nêu trên đều không có giá trị pháp lý.

Nguồn: Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2021 của Công ty Top One
Ông N.T.T và Đ.X.L dù đã nghỉ việc tại Công ty Top One từ năm 2016, 2017 nhưng vẫn được thể hiện trong báo cáo của Ban Giám đốc là thành viên Hội đồng quản trị của công ty này (Nguồn: Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2021 của Công ty Top One)

Ông Nguyễn Ngọc Dưỡng cũng cho rằng, Báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, 2019, 2020 và 2021 của công ty cũng bị làm giả. Nhiều tài liệu, văn bản bị dựng khống để hai Chủ tịch Hội đồng quản trị giai đoạn này thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Để xác minh nội dung ông Đ.X.L và ông N.T.T không còn làm việc tại Công ty Top One từ năm 2016, 2017 nhưng nhiều nghị quyết, báo cáo được phát hành tới năm 2021 vẫn thể hiện là thành viên Hội đồng quản trị, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã gửi câu hỏi xác minh khi làm việc với ông Nguyễn Hữu Khá nhưng ông không trả lời.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm? Đường dây nóng

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm?

TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố ngày 26/5/2024, công trình cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu (xã Thạnh Đông, Tân Hiệp, Kiên Giang) lộ thêm nhiều dấu hiệu vi phạm về kỹ thuật và tài chính.
Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô Bạn đọc

Kon Tum: Xử lý hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông PôKô

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã có kết quá xác minh việc Công ty TNHH Tuấn Dũng đổ hàng nghìn mét khối đất, đá dọc bờ sông Pô Kô, thuộc thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) để kè chống sạt lở.
Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh giác với lời mời tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao" qua mạng

TTTĐ - Theo Cục An toàn thông tin, trong tuần qua, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm nhiệm vụ kiếm tiền “hoa hồng”.
Xem thêm