Tag
Hướng về vùng dịch bằng “mệnh lệnh trái tim":

Bài 2: Người Hà Nội cùng chung tay

Văn hóa 13/06/2021 08:00
aa
TTTĐ - Nghệ sĩ là người của công chúng, có sức ảnh hưởng rất lớn. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng ở Bắc Giang, Bắc Ninh, rất nhiều nghệ sĩ đã đứng lên với trách nhiệm công dân của mình, dùng uy tín cá nhân cùng doanh nghiệp, người Hà Nội chung tay quyên góp, gửi nhiều tiền và hiện vật tới vùng dịch trong những ngày qua. Điều này thể hiện tình đồng bào cao quý đồng thời làm họ càng trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ.
Người Hà Nội đền ơn đáp nghĩa bằng cả tấm lòng và trái tim

Đồng lòng với Nhân dân

Hơn một năm qua, tình hình Covid-19 liên tục diễn ra phức tạp. Hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng vì thế mà đìu hiu hơn. Dù vậy, người ta vẫn thấy những nghệ sĩ lấp lánh tỏa sáng theo một cách khác. Đó là đồng hành với Nhân dân trong công cuộc chống dịch.

Có thể kể ra đây rất nhiều hoạt động mà các nghệ sĩ, người nổi tiếng đã tiến hành để hướng về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh những ngày qua.

Ngày 5/6, ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc VOV đã thay mặt nhóm thiện nguyện "Hạt giống tâm hồn" - công ty First News - Trí Việt trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng một tỉ đồng tiền mặt cho UBMT Tổ quốc hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long mang hàng hóa hỗ trợ cho người dân Bắc Giang
Nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long mang hàng hóa hỗ trợ cho người dân Bắc Giang

Hơn 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật ủng hộ Bắc Giang từ sự chung sức của các văn nghệ sĩ, thương hiệu do nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long và bạn bè kêu gọi cũng đã đến với địa phương.

Có lẽ đây là một quỹ rất đặc biệt, bởi thành phần tham gia góp quỹ chủ yếu là các học giả, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ các lĩnh vực và các nhà báo uy tín. Có thể kể đến việc quỹ đã nhận được sự tham gia của nhà phê bình văn học PGS.TS Ngô Văn Giá, nhà nghiên cứu âm nhạc PGS.TS Bùi Huyền Nga, Tiến sĩ văn học Đỗ Thị Thu Thủy, Tiến sĩ - ca sĩ Tân Nhàn, Tiến sĩ - ca sĩ Thu Hà Sao Mai, Tiến sĩ - ca sĩ Phạm Văn Giáp.

Bên cạnh đó là các NSƯT trong lĩnh vực âm nhạc như: Lương Huy, Tố Nga, Ploong Thiết; Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ quen thuộc như: Tùng Dương, Đinh Mạnh Ninh, Trần Thụy Miên, Quỳnh Hoa, Á hậu Trà Ngọc Hằng… Cũng có thể kể đến các học giả, nghệ sĩ, nhà báo ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP HCM, Thái Bình, Bắc Ninh… và xa nhất là nhà báo Kiều Bích Hương hiện đang định cư tại Bỉ cũng gửi tấm lòng về quê hương, dành cho Bắc Giang trong công tác chống dịch.

Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, tham gia điều hành quỹ còn có hai nhà báo là những người con của quê hương Bắc Giang, đó là Lương Ái Vân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và Đỗ Quang Hà đang sinh sống và làm việc tại Bắc Giang. Mỗi nhà báo chịu trách nhiệm cùng với nhạc sĩ vận hành ở mỗi địa phương nhà báo đang hoạt động.

Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long tham gia hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh
Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long tham gia hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do các NSND Thúy Mùi, NSND Tự Long, NSND Thúy Hường, NSƯT Xuân Bắc… cũng đã đứng lên kêu gọi nghệ sĩ sân khấu khắp cả nước chung tay ủng hộ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh để đẩy lùi dịch Covid-19.

Sau 1 tuần kêu gọi, số tiền mặt được các nghệ sĩ kêu gọi thông qua tài khoản của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam là 351.700.000 đồng và nhiều nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch.

Những chuyến xe của đoàn công tác xuất phát tại trụ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và hướng về hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh đoàn gửi đến công nhân, nhân viên y tế vùng dịch Bắc Ninh 150 triệu đồng cùng 100 thùng phở ăn liền, 5.000 khẩu trang xuất khẩu, 800 khẩu trang dành cho nhân viên y tế, 40 chiếc ô cỡ lớn che nắng ngoài trời, 80 thùng nước chanh muối, 30 chai sát khuẩn.

Thông qua UBMTTQ Việt Nam huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đoàn tặng 200 triệu đồng cùng 230 thùng phở ăn liền, 7.000 khẩu trang xuất khẩu, 200 hộp thịt, 40 chiếc ô che nắng cỡ lớn, 79 thùng nước chanh muối và 30 chai sát khuẩn. Nhân dịp này, thông qua đoàn công tác của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tới tặng quà cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Bảo Việt nhân thọ Việt Nam cũng đã gửi tới ủng hộ hai tỉnh số tiền 400 triệu đồng.

Tích cực ủng hộ bằng những việc làm thiết thực

Trước đó, nhóm nghệ sĩ “Xuân Bắc - Tự Long - Thành Trung và những người bạn” đã trao gửi số tiền 365.450.000 đồng ủng hộ quỹ Vaccine của cộng đồng theo lời kêu gọi của Chính phủ tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

NSND Tự Long bày tỏ: “Tôi tin đất nước ta sẽ vượt qua dịch bệnh và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai bởi sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân! Việt Nam chiến thắng!”.

Bài 2: Người Hà Nội cùng chung tay
Nghệ sĩ Xuân Bắc "chốt đơn" được 85 tấn nông sản trong vòng một giờ

Xuân Bắc còn đội mũ cối, đứng livestream chốt đơn bán được 85 tấn nông sản gồm vải thiều, bí, mận trong vòng một giờ khiến người người hưởng ứng rất nhiệt tình. Diễn viên Bảo Thanh ngay lập tức chốt đơn 100kg vải thiều. Là một người con của Bắc Giang, Bảo Thanh hy vọng quê hương của cô sớm vượt qua đại dịch, đặc sản vải thiều của Bắc Giang sẽ vượt tâm dịch đến với khắp mọi miền.

Tham gia ủng hộ, hỗ trợ tâm dịch lần này, mỗi nghệ sĩ đều cảm thấy phải vào cuộc hết mình để mang đến những nguồn lực nhiều nhất cho dịch bệnh sớm qua, cuộc sống người dân nơi đây mau chóng ổn định trở lại.

Ca sĩ Tuấn Hưng thực hiện buổi biểu diễn online và phát trên trang cá nhân của mình để kêu gọi khán giả ủng hộ cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang. Khách mời tham gia có ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ guitar Duy Phong.

"Đầu tiên, tôi dự định mỗi ngày sẽ chụp lại tất cả những tin nhắn, lệnh chuyển tiền. Tuy nhiên, tôi nhận được sự ủng hộ quá nhiều từ mọi người, trung bình 2 tới 3 giây lại có một tin nhắn. Khi tôi bắt đầu sự kiện này, tôi chỉ mong muốn rằng đây sẽ là một hoạt động để chúng ta cùng chung tay, lan tỏa sự góp sức ý nghĩa trong thời điểm khó khăn. Cảm ơn mọi người đã tin tưởng và đồng lòng”, ca sĩ Tuấn Hưng bộc bạch.

Tuấn Hưng và Tùng Dương kêu gọi ủng hộ được hai tỷ đồng
Tuấn Hưng và Tùng Dương kêu gọi ủng hộ được hai tỷ đồng

Trong buổi livestream còn có sự tham gia đặc biệt của ca sĩ Tùng Dương. Tuấn Hưng chia sẻ Tùng Dương chính là người giúp anh có động lực, tự tin để thực hiện khởi động phong trào kêu gọi ủng hộ lần này. Kết thúc buổi livestream, Tuấn Hưng công bố tổng số tiền kêu gọi được 1 tỷ 260 triệu đồng và thông báo dừng nhận các khoản ủng hộ. Như vậy với số tiền gần 500 triệu Tùng Dương âm thầm kêu gọi được bạn bè trước đó cộng với 1 tỷ 260 triệu đồng của Tuấn Hưng thì hai ca sĩ đã góp gần 2 tỷ đồng cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19.

Còn rất nhiều, rất nhiều các hoạt động khác, mỗi ngày lại thấy có thêm thông tin những nghệ sĩ cùng người Hà Nội tiến hành những hoạt động ý nghĩa để gửi đến tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh. Mặc dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chưa được mở lại, nghệ sĩ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng những gì họ làm vừa thể hiện trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ của mình, vừa góp phần thể hiện tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, điều đó thật đáng quý biết bao.

(Còn nữa)

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao văn hóa đọc cho người Hà Nội Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao văn hóa đọc cho người Hà Nội
Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh
Thú chơi tao nhã của người Hà Nội trong “mùa xuân Covid” Thú chơi tao nhã của người Hà Nội trong “mùa xuân Covid”

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm