Tag

Bài 50: “Nghệ thuật” tiếp dân của cán bộ “một cửa”

Giải phóng mặt bằng 04/07/2017 10:03
aa
TTTĐ.VN - 12 năm gắn bó với công việc tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính, anh Lê Trung (cán bộ phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) luôn tâm niệm coi nhu cầu nguyện vọng của người dân như là của chính mình. Có lẽ vì thế, trong hơn 80 ý kiến đóng góp tại cuốn sổ “góp ý” tại phường, có rất nhiều lời khen ngợi, cảm ơn của người dân dành cho anh.

Bài 50: “Nghệ thuật” tiếp dân của cán bộ “một cửa”

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 49: Hà Nội chuyển mình tích cực về môi trường kinh doanh


Bài 50: “Nghệ thuật” tiếp dân của cán bộ “một cửa”
Anh Lê Trung hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

11 giờ 30 phút, bộ phận một cửa (BPMC) phường Phúc Diễn vẫn mở rộng cửa và sáng đèn. Dù chỉ còn 1, 2 người dân tới làm thủ tục hành chính, anh Lê Trung và các cán bộ BPMC vẫn tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn tận tình. “Để giảm thời gian, công sức cho người dân, mình là cán bộ cố gắng thêm một chút, vừa giúp UBND phường, lãnh đạo phường giảm tải công việc, vừa tránh được khiếu kiện” – anh Trung chia sẻ.

Nhiều năm qua, cứ 7 giờ 30 phút anh Trung đã có mặt tại văn phòng, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ từ người dân. Quy định cơ quan hành chính làm việc 8 tiếng/ngày nhưng có những hôm, anh Lê Trung làm việc đến 9-10 tiếng ở cơ quan để giải quyết cho xong nhu cầu của người dân. Quan điểm của anh là “hết việc mới hết giờ”.

Tinh thần và phong cách làm việc của anh đã lan tỏa đến cán bộ nhân viên tại các bộ phận khác trong phường. Không chỉ BPMC, mà tại các bộ phận địa chính, bảo hiểm… cũng đều sáng đèn tới 6-7 giờ tối nếu có công dân đến làm việc. Có lẽ bởi vậy mà nhiều năm qua, hệ thống công việc của phường Phúc Diễn thường xuyên được xử lý xuyên suốt, tình trạng khiếu kiện hầu như không có; nhiều ý kiến người dân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ phường.

Anh Lê Trung chia sẻ, công việc này rất cần lòng yêu nghề, hiểu các quy định về pháp luật của từng thủ tục hành chính và đồng cảm người dân, coi công việc của người dân như chính công việc của mình. “Người dân đến BPMC với tâm trạng, suy nghĩ, yêu cầu đòi hỏi khác nhau, do vậy cán bộ luôn luôn phải đáp ứng những nguyện vọng, giảm thiểu bức xúc của người dân. Nhiều trường hợp người dân đã đi làm tại nhiều nơi, đã từng bị gây khó khăn phiền hà, khi đến phường không tránh khỏi bức xúc. Việc đầu tiên là để người dân trình bày, tiếp dân với thái độ niềm nở nhiệt tình và lắng nghe để tháo gỡ dần vấn đề của người dân. Người dân mỉm cười là phần thưởng, là động lực để mình làm việc” – anh Trung chia sẻ.

Những “kinh nghiệm” ấy được anh Lê Trung tự trau dồi, tìm hiểu, mày mò tự trao đổi với đồng nghiệp, bạn bè, người đi trước suốt bao năm “làm nghề”. Được tạo điều kiện từ lãnh đạo phường, anh cũng không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn. tạo cho mình những kiến thức nhất định trong lĩnh vực mà mình làm. Ngoài dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, hiện Lê Trung đang là cán bộ phục trách dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, tiếp quản các phần mềm cập nhật theo hệ thống của thành phố và trao đổi lại cho các đồng nghiệp cùng thực hiện. Bên canh đó, anh cũng chịu trách nhiệm đào tạo bồi dưỡng thêm những kỹ năng về CNTT cho đồng nghiệp. Anh còn là người trực tiếp đóng góp vào quy trình, quy chế hoạt động dịch vụ công mức 3 lĩnh vực tư pháp của quận.

Ông Trần Bằng, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn đánh giá: “Đồng chí Lê Trung từ khi được nhận nhiệm vụ giao luôn nhiệt tình, chịu khó, sáng tạo; thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo ủy ban phường những nội dung mới, những hồ sơ pháp lý khó, là một cán bộ công chức yêu nghề, có tâm huyết trong mảng CCHC . Đặc biệt, những gì càng khó thì đồng chí Trung càng chịu khó làm, làm bằng được, luôn tương trợ giúp đỡ anh em đồng nghiệp; với công dân thì nhiệt tình chu đáo,góp phần lan tỏa phong trào thi đua cải cách hành chính, kỷ cương hành chính tại phường…”.

Tinh thần làm việc và ý thức trách nhiệm phục vụ của Lê Trung đang làm đẹp hơn hình ảnh cán bộ công chức Thủ đô. Những cố gắng nỗ lực của anh và đồng nghiệp tạo nên kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ của phường Phúc Diễn. Mới đây, anh Lê Trung vinh dự là một trong 10 cá nhân của Thủ dô được vinh danh tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017. Đó là thành quả cho những cố gắng không ngừng nghỉ của người cán bộ tận tâm.

(còn nữa)


Tú Linh

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhân rộng cách làm, kinh nghiệm GPMB dự án đường Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Nhân rộng cách làm, kinh nghiệm GPMB dự án đường Vành đai 1

TTTĐ - Chiều 11/12, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục).
Phường Giảng Võ nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Phường Giảng Võ nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục trước ngày 15/12, phường Giảng Võ (Hà Nội) đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước thời hạn thành phố yêu cầu
Lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc giải ngân đầu tư công Giải phóng mặt bằng

Lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng vừa ký ban hành Quyết định số 6095/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công.
Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong triển khai dự án Vành đai 2.5 Giải phóng mặt bằng

Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong triển khai dự án Vành đai 2.5

TTTĐ - Chiều 9/12, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án tuyến đường Vành đai 2.5.
Các xã, phường phải kiến tạo, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng Tin tức

Các xã, phường phải kiến tạo, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2026, thành phố (TP) đặt mục tiêu tăng trưởng 11% trở lên. Cấp xã, phường cũng phải tính toán vấn đề này và chứng minh được nguồn lực cho phát triển. Cấp xã, phường phải là một cấp phát triển cơ cấu kinh tế để đảm bảo nguồn thu ngân sách...
Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1

TTTĐ - Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 148-CV/BTGDVTU đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1.
Phường Giảng Võ quyết tâm về đích đúng hạn giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Phường Giảng Võ quyết tâm về đích đúng hạn giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

TTTĐ - Phường Giảng Võ, Hà Nội, sẽ tập trung cao độ hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục).
Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha phục vụ dự án đường sắt Giải phóng mặt bằng

Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha phục vụ dự án đường sắt

TTTĐ - TP Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha đất, di dời khoảng 5.100 hộ dân với tổng kinh phí giải tỏa, đền bù hơn 19.500 tỷ đồng cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 91 Giải phóng mặt bằng

Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 91

TTTĐ - Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn km0 – km7 được xem là công trình then chốt trong phát triển hạ tầng của TP Cần Thơ. Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu tập trung tháo gỡ vướng mắc, sớm khởi công và đẩy nhanh tiến độ.
Triển khai chiến dịch thần tốc 90 ngày đêm giải phóng mặt bằng Giải phóng mặt bằng

Triển khai chiến dịch thần tốc 90 ngày đêm giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài 124,13km, đi qua 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đề nghị triển khai chiến dịch Quang Trung - thần tốc 90 ngày đêm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án.
Xem thêm