Tag

Bài 80: Tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu quả

Giải phóng mặt bằng 12/09/2017 10:26
aa
TTTĐ.VN - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội là một trong những đơn vị được thành lập mới theo chủ trương sáp nhập, tinh giảm biên chế của thành phố Hà Nội từ 12/2016. Thực tế triển khai cho thấy, việc giảm đầu mối đã giúp nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt trong quản lý và triển khai các dự án của thành phố…

Bài 80: Tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu quả

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 79: Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả cải cách


Bài 80: Tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu quả
Hội đồng nhân dân TP giám sát tổng biên chế sự nghiệp năm 2017 tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội

Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thời gian qua Hà Nội đã thực hiện hiệu quả việc sáp nhập, hợp nhất các phòng ban tại một số sở, ngành, quận, huyện. Riêng các Ban Quản lý dự án thuộc thành phố đã giảm từ 24 Ban QLDA xuống còn 5 Ban… Những kết quả này rất đáng ghi nhận.

Được sáp nhập từ 7 đơn vị trước đó, Ban QLDA đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP Hà Nội ban đầu có tổng số cán bộ, viên chức, người lao động là 452 người (trong đó số biên chế đã được giao đến năm 2017 là 424 người); số phòng chuyên môn, nghiệp vụ là 48 phòng; số lãnh đạo là Giám đốc, các Phó Giám đốc các Ban Quản lý dự án cũ là 29 người; số lãnh đạo cấp trưởng, phó trưởng phòng các Ban cũ là 109 người.

Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, Ban Quản lý đã thực hiện việc tinh giản biên chế và sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đến nay, Bộ máy đã được sắp xếp tinh gọn xuống còn 8 phòng; 36 trưởng, phó phòng; 401 viên chức, hợp đồng. Ban Giám đốc giảm còn 7 người gồm Giám đốc và 6 Phó Giám đốc; lãnh đạo, quản lý cấp phòng giảm còn 33 người gồm 8 trưởng phòng, phó trưởng phòng phụ trách và 25 phó trưởng phòng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP Hà Nội cho biết: Sau 8 tháng sát nhập, bộ máy của Ban đã giảm đi nhiều đầu mối, nhiều chức danh lãnh đạo. Việc sắp xếp cơ cấu lại các phòng ban ở các đơn vị là cần thiết để bảo đảm đúng chức năng, vị trí và không trùng lặp.

Để bảo đảm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ được đồng bộ, thuận lợi và hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý đã thành lập các tổ và giao nhiệm vụ cho các tổ trưởng, tổ phó thuộc các phòng chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, Ban cũng đã thực hiện kiện toàn lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; ban hành các quyết định: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng trực thuộc Ban; Quy chế làm việc của Ban bảo đảm nguyên tắc “Một đầu mối-một việc xuyên suốt”; thực hiện phương châm 5 rõ “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”.

“Khi các Ban được hợp nhất lại, chúng tôi tập trung được nguồn lực từ các Ban cũ. Vì vậy, khi triển khai dự án cần đẩy nhanh tiến độ, nội dung trong quá trình đầu tư xây dựng, công việc dễ dàng hơn. Việc hợp nhất cũng giúp dễ dàng hơn trong chuyên môn hóa các phòng nghiệp vụ theo các giai đoạn đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho người lãnh đạo nắm bắt, quản lý bao quát”, ông Tuấn đánh giá.

Chia sẻ những khó khăn, vướng mắc sau khi sáp nhập, ông Phạm Hoàng Tuấn cho biết, Ban đã tiếp nhận nguyên trạng các trụ sở làm việc của 7 đơn vị hợp nhất về Ban trong tháng 4/2017 tại 9 địa điểm. Các trụ sở được tiếp nhận ở nhiều địa điểm trong thành phố, diện tích các trụ sở nhỏ không đủ để sắp xếp, bố trí chỗ làm việc cho số cán bộ, viên chức của Ban được tiếp nhận về.

Mặt khác, các trụ sở này nằm cách xa nhau và một số trụ sở đang phải đi thuê hoặc bố trí xen kẹt với các cơ quan khác nên rất khó khăn cho Ban trong việc sắp xếp, bố trí nơi làm việc và quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ của Ban. Ngoài ra, các tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc của 7 đơn vị hợp nhất chuyển về đã qua sử dụng nhiều năm, xuống cấp, hư hỏng nhiều nên cũng rất khó khăn cho Ban trong quá trình quản lý khai thác, sử dụng phục vụ hoạt động của Ban.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Ban sớm ổn định trụ sở làm việc, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban đề nghị thành phố xem xét bố trí vốn cho dự án cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc...


Hạnh Nguyên

Tin liên quan

Đọc thêm

Các xã, phường phải kiến tạo, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng Tin tức

Các xã, phường phải kiến tạo, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2026, thành phố (TP) đặt mục tiêu tăng trưởng 11% trở lên. Cấp xã, phường cũng phải tính toán vấn đề này và chứng minh được nguồn lực cho phát triển. Cấp xã, phường phải là một cấp phát triển cơ cấu kinh tế để đảm bảo nguồn thu ngân sách...
Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong GPMB Dự án Vành đai 1

TTTĐ - Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 148-CV/BTGDVTU đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1.
Phường Giảng Võ quyết tâm về đích đúng hạn giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 Giải phóng mặt bằng

Phường Giảng Võ quyết tâm về đích đúng hạn giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

TTTĐ - Phường Giảng Võ, Hà Nội, sẽ tập trung cao độ hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục).
Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha phục vụ dự án đường sắt Giải phóng mặt bằng

Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha phục vụ dự án đường sắt

TTTĐ - TP Đà Nẵng dự kiến thu hồi hơn 860ha đất, di dời khoảng 5.100 hộ dân với tổng kinh phí giải tỏa, đền bù hơn 19.500 tỷ đồng cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 91 Giải phóng mặt bằng

Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 91

TTTĐ - Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn km0 – km7 được xem là công trình then chốt trong phát triển hạ tầng của TP Cần Thơ. Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu tập trung tháo gỡ vướng mắc, sớm khởi công và đẩy nhanh tiến độ.
Triển khai chiến dịch thần tốc 90 ngày đêm giải phóng mặt bằng Giải phóng mặt bằng

Triển khai chiến dịch thần tốc 90 ngày đêm giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài 124,13km, đi qua 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đề nghị triển khai chiến dịch Quang Trung - thần tốc 90 ngày đêm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án.
TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng trọng điểm Giải phóng mặt bằng

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng trọng điểm

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được kiểm tra tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm, nhấn mạnh giải phóng mặt bằng và tái định cư là yếu tố quyết định để bảo đảm tiến độ và khai thác đúng hạn.
Phường Yên Nghĩa chi trả hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ tái định cư Giải phóng mặt bằng

Phường Yên Nghĩa chi trả hơn 158 tỷ đồng hỗ trợ tái định cư

TTTĐ - 39 hộ dân phường Yên Nghĩa, Hà Nội đã nhận số tiền trên 158 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đợt 34, 35).
Đề xuất bổ sung kinh phí tái định cư dự án điện hạt nhân Giải phóng mặt bằng

Đề xuất bổ sung kinh phí tái định cư dự án điện hạt nhân

TTTĐ - Tỉnh Khánh Hòa kiến nghị đề xuất bố trí thêm 9.156 tỷ đồng để thực hiện dự án di dân, tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
TP Hồ Chí Minh bàn giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư Giải phóng mặt bằng

TP Hồ Chí Minh bàn giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư

TTTĐ - Công tác giải ngân đầu tư công và giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ quan trọng vì ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Xem thêm