Tag

Bài 90: Cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Xã hội 06/10/2017 15:19
aa
TTTĐ.VN - Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã cắt giảm được 87 thủ tục hành chính doanh nghiệp. Cùng với việc giảm thủ tục hành chính doanh nghiệp, chỉ tiêu trên tờ khai, biểu mẫu cũng giảm 82% và quy trình, thao tác thực hiện các thủ tục hành chính giảm 78%. Qua đó, đã tiết giảm thời gian đi lại cho các doanh nghiệp từ 335 giờ/năm xuống chỉ còn 45 giờ/năm (giảm 290 giờ/năm).

Bài 90: Cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 89: Hẹn người dân đến bao giờ?


Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” của thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã có chỉ thị, kế hoạch triển khai đến tất cả các các phòng ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, thị trấn thực hiện. Cùng với đó, công tác thông tin tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã được huyện chú trọng, tăng cường. Các đơn vị đã in và phát 22.000 tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cho giáo viên, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện để hỗ trợ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình thực hiện. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã đạt trên 96% (trong đó 20 xã đạt 100%). Việc tổ chức tiếp nhận và trả kết quả 3779 thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp được các đơn vị của huyện đảm bảo đúng quy định, không có hồ sơ chậm, muộn.


Bài 90: Cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Nơi tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội tại huyện Sóc Sơn

Cùng với đó, huyện Sóc Sơn đã hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh, xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 12 phòng chuyên môn trực thuộc cho phù hợp với quy định. Việc sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc từ thành phố đến cấp huyện, xã đảm bảo nguyên tắc “một đầu mối – một việc xuyên suốt”. Đề án vị trí việc làm tại các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc được huyện xây dựng hoàn thiện, đảm bảo bộ máy cán bộ, công chức, viên chức tinh gọn, khoa học.

Trên cơ sở đó, huyện đã sáp nhập nhiều đơn vị để giảm các đối mối liên hệ như: Thành lập ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện trên cơ sở cơ cấu lại ban quản lý dự án huyện; thành lập trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao trên cơ sở xác nhập trung tâm thể dục thể thao, nhà văn hóa, đài phát thanh; thành lập ban quản lý chợ hạng 2 Sóc Sơn trên cơ sở sáp nhập ban quản lý các chợ Sóc Sơn, Nỷ, Phủ Lỗ.

Từ đầu năm đến nay, huyện Sóc Sơn đã tổ chức 12 đoàn kiểm tra thực hiện năm kỷ cương hành chính, kiểm tra đột xuất việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị. Kết quả, huyện đã kiểm tra đột xuất 9 xã: Minh Trí, Thanh Xuân, Tân Dân, Tân Hưng, Bắc Phú, Đông Xuân, Phủ Lỗ, Xuân Giang. Qua công tác kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các xã khắc phục những tồn tại trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư công dân.

Theo báo cáo công tác hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn năm 2017, từ năm 2016 đến nay, huyện đã cắt giảm số văn bản hành chính doanh nghiệp từ 115 thủ tục xuống còn 28 thủ tục (giảm được 87 thủ tục cần kê khai). Cùng với việc giảm thủ tục hành chính doanh nghiệp, chỉ tiêu trên tờ khai, biểu mẫu cũng giảm 82% và quy trình, thao tác thực hiện các thủ tục hành chính giảm 78%. Qua đó, đã tiết giảm thời gian đi lại cho các donah nghiệp từ 335 giờ/năm xuống chỉ còn 45 giờ/năm (giảm 290 giờ/năm).

Cùng với đơn giản hóa thủ tục hành chính, cơ quan thuế huyện Sóc Sơn đã thực hiện rà soát và kiến nghị cới Cục Thuế TP Hà Nội bãi bỏ 5 thủ tục, đơn giản hóa 6 thủ tục. Đến nay, đã có 1.278 doanh nghiệp được hướng dẫn, thực hiện đăng ký kê khai thuế điện tử (đạt 95% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện). Trong đó, đã có 1.253 doanh nghiệp (chiếm 96% tổng số doanh nghiệp) đăng ký nộp thuế điện tử.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã triển khai thực hiện việc cấp phép đăng ký kinh doanh theo hình thức dịch vụ công mức độ 3, rút ngắn thời gian cấp phép hoạt động kinh doanh theo quy định từ 5 ngày xuống còn 3 ngày làm việc. Riêng đối với việc cấp phép hoạt động của các hợp tác xã, đã giảm từ 15 ngày xuống còn 5 ngày làm việc.


(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh

TTTĐ - Ngày 22/11, tại quận Hoàng Mai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024; diễn đàn “Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ”.
Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm

TTTĐ - Thời điểm cuối năm là giai đoạn các công trình xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, do đó hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng có nhiều diễn biến phức tạp, theo đó, các xe vi phạm về quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng cũng được phát hiện và xử lý nhiều hơn.
100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” Muôn mặt cuộc sống

100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”

TTTĐ - Ngày 22/11, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị chuyên đề thông qua một số nội dung quan trọng.
Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui Muôn mặt cuộc sống

Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui

TTTĐ - Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật bẩm sinh Đào Thị Nhật với đôi tay khéo léo và trái tim nồng ấm, đã chứng minh rằng với sự kiên trì và yêu thương, mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình một con đường hạnh phúc và ý nghĩa.
Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu” với sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia, học giả nghiên cứu về lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội, các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cán bộ lãnh đạo quản lý của cả khu vực công và khu vực tư trong việc đảm bảo an ninh phi truyền thống.
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 22/11, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất nhằm góp phần tích cực xây dựng ngành Tư pháp ngày càng phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì buổi lễ.
Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động Môi trường

Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động

TTTĐ - Theo thống kê, tại Hà Nội, mỗi ngày có hơn 7.000 tấn rác thải. Dự báo, đến năm 2025, tỷ lệ phát sinh chất thải rắn sinh hoạt tăng 10 - 16%/năm...
Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn Môi trường

Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 22/11 đến đêm 23/11, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn trên 100mm/6h.
Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò Môi trường

Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), dự án nạo vét sông Cổ Cò (Km14 đến Km19+456) sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến 905 tỷ đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7 BHXH & Đời sống

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng và gia đình với chi phí hợp lý và mức bảo vệ cao lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn số lượng bệnh/thương tật) nhằm đảm bảo tài chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao trước các rủi ro về bệnh tật, tai nạn và an tâm chăm sóc sức khỏe chu toàn.
Xem thêm