Bài 94: Bước đột phá của EVN Hà Nội
>> Tạo đột phá xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
Bài 93: Nhiều chuyển biến đáng ghi nhận
Trong những năm gần đây, EVN Hà Nội liên tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, hiện đại và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm đảm bảo cho khách hàng “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát” đồng thời mang đến dịch vụ hoàn hảo hơn như.
Từ 1/3/2017, EVN Hà Nội đã đưa ra dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Đây là một bước đột phá của EVN Hà Nội trong việc cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu cấp điện mới chỉ cần gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (19001288/04.22222000) hoặc đăng ký trực tuyến trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn của EVN Hà Nội.
Đến tháng 4/2017, EVN Hà Nội đã triển khai đăng ký trực tuyến qua ưng dụng “Chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động” đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và trong tháng 5 đối với hệ điều hành Android, Windowsphone. Ngay sau khi khách hàng đăng ký thành công, nhân viên ngành điện có trách nhiệm tiếp nhận, xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng và chuyển sang hệ thống quản lý cấp điện trực tuyến của EVN Hà Nội đảm bảo các khâu nghiệp vụ tiếp theo của công tác cấp điện mới diễn ra nhanh chóng, đúng quy định.
Như vậy, khách hàng không phải phô tô bất kỳ giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ cấp điện mới của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử của EVN Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc tạo thêm nhiều thuận tiện, không làm mất thời gian và chi phí của khách hàng.
Các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới của EVN Hà Nội đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực, trụ sở các Đội quản lý điện. Bên cạnh đó, tất cả yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI, cho biết “Dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử cũng như tất cả các chương trình trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HÀ Nội đều hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch và cải cách thủ tục hành chính. Toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trên website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khi tham gia sử dụng dịch vụ của EVN Hà Nội. Trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục đưa vào các tiện ích giúp khách hàng thanh toán chi phí linh hoạt, dễ dàng hơn như: thanh toán tại các Phòng giao dịch khách hàng, chuyển khoản hoặc qua internet banking của 12 ngân hàng hợp tác với EVN HANOI (ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBANK, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB và MB); thanh toán trực tiếp tại 228 Phòng giao dịch bất kỳ của EVN HANOI…”.
EVN Hà Nội cũng phối hợp với mạng xã hội Zalo triển khai official account (kênh truyền thông chính thức của EVN Hà Nội trên ứng dụng Zalo) giúp tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh.
(còn nữa)