Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất
| Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways đón những “chiến binh sao vàng” về nước Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass |
Theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay 6 tháng đầu 2021 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn, cùng với đó cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,8% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Đây cũng là hãng bay duy nhất có công suất hoạt động tăng trưởng dương so với cùng kỳ, với 40,6% chuyến bay tăng trưởng.
Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 94,5%; 92,8%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,3%, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
| Máy bay Embraer gia nhập đội bay của Bamboo Airways |
Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2021 là 1,8%, tăng 1,1% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỷ lệ chậm chuyến được cải thiện, khi chỉ còn 5,7%, giảm 3,9% so với 6 tháng đầu năm 2020.
Trong số 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỷ lệ 3,9% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,7% số chuyến bay. Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ huỷ chuyến thấp nhất với tỷ lệ 0,3%.
Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất với 7,2% chuyến bay bị chậm trong 6 tháng đầu năm 2021. Tiếp theo là Vietnam Airlines với 5,5% chuyến bay bị chậm. Tỷ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất toàn ngành với số chuyến chậm chiếm 3,2% tổng số các chuyến bay.
Tuy bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Bamboo Airways vẫn đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động phát triển và mở rộng quy mô khai thác.
Gần đây nhất, hãng tiếp tục đón chiếc Embraer tiếp theo gia nhập đội bay, là hãng hiếm hoi vẫn liên tiếp nhận thêm máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay và tăng cường triệt để cho khai thác các đường bay ngách nội địa.
Luôn đặt lợi ích khách hàng là trên hết, hãng bay cũng liên tục cập nhật các chính sách hỗ trợ khách hàng hoàn huỷ vé linh hoạt nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách. Bên cạnh đó, hãng cũng nhanh chóng điều các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.
Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; Cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; Phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; Bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
Hãng bay cũng chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu
Doanh nghiệp
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley
Chuyển đổi số
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc
Doanh nghiệp
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới
Doanh nghiệp
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế
Doanh nghiệp
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử
Doanh nghiệp
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu
Doanh nghiệp
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
Nhịp sống phương Nam
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”
Doanh nghiệp



