Tag

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass

Doanh nghiệp 16/06/2021 13:56
aa
TTTĐ - Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới.
Bamboo Airways tiếp sức Bắc Giang vận chuyển vải thiều trên toàn mạng bay nội địa Hàng nghìn cán bộ nhân viên Bamboo Airways tiêm vaccine phòng Covid-19

Bamboo Airways sẽ cùng Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) xây dựng và triển khai thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass trong khai thác đường bay quốc tế, hướng tới mục tiêu tái khởi động các đường bay quốc tế, mở cửa biên giới và khơi thông du lịch.

Ứng dụng IATA Travel Pass hoạt động như như “ví sức khoẻ điện tử”, giúp hành khách đăng tải và chia sẻ thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19, chứng nhận tiêm vaccine trước mỗi hành trình bay. Đây là thông tin quan trọng với chính phủ và các hãng hàng không, khi các chứng nhận về sức khoẻ được coi là yếu tố cần thiết để thực hiện các chuyến bay an toàn trong và sau dịch Covid-19.

So với các quy trình thủ tục hiện tại đang được sử dụng để quản lý thông tin sức khoẻ, IATA Travel Pass được đánh giá là giải pháp an toàn và hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh số lượng lớn kết quả xét nghiệm hay chứng nhận tiêm chủng vaccine cần được quản lý an toàn.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass
Ứng dụng IATA Travel Pass đã được nhiều hãng hàng không trên thế giới ứng dụng thử nghiệm (Ảnh: IATA)

Để tạo chứng nhận sức khoẻ điện tử, hành khách sẽ tải ứng dụng IATA Travel Pass và nhập thông tin định danh kỹ thuật số bằng cách sử dụng hộ chiếu cá nhân. Đối với hành khách đã xét nghiệm Covid-19 và tiêm vaccine tại các cơ sở được chính phủ chỉ định và đã đăng ký với IATA, ứng dụng sẽ nhận dữ liệu từ các cơ sở này, kiểm tra tính hợp lệ của thông tin, đối chiếu với yêu cầu dịch tễ của điểm đến và cập nhật trạng thái “Đủ điều kiện di chuyển”.

Nhờ đó, hãng hàng không và nhà chức trách có thể dễ dàng định danh hành khách và lưu trữ, quản lý thông tin một cách nhất quán. Các thông tin này được bảo mật và hành khách có quyền chia sẻ với hãng hàng không hoặc nhà chức trách.

Bằng cách đảm bảo thông tin sức khoẻ của hành khách có đáp ứng yêu cầu tại điểm đến hay không, ứng dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để việc đi lại liền mạch, hiệu quả hơn và trở thành công cụ quan trọng để các hãng hàng không tái khởi động đường bay quốc tế trong tương lai gần.

Tính đến tháng 6/2021, đã có hơn 60 hãng hàng không trên thế giới công bố thử nghiệm ITP, trong đó có Singapore Airlines, Qatar Airlines, Air New Zealand, Air Serbia, Emirates, Etihad, Ethiopian Airlines, Iberia, Korean Air, Malaysia Airlines, Qantas…

Là một thành viên của IATA, Bamboo Airways đang phối hợp chặt chẽ với IATA, nhà chức trách và các đơn vị thành viên khác để từng bước triển khai áp dụng thử nghiệm ứng dụng theo lộ trình hiệu quả, phù hợp với các quy định pháp lý của Chính phủ liên quan đến “hộ chiếu sức khoẻ điện tử” hay “hộ chiếu vaccine”.

Với việc thử nghiệm IATA Travel Pass, Bamboo Airways đặt mục tiêu thiết lập một khu vực kiểm tra việc tuân thủ các quy định di chuyển của hành khách tại sân bay, lưu giữ thông tin chứng nhận hợp lệ đồng thời cung cấp cho Chính phủ các thông tin xác thực và đầy đủ, nhằm đảm bảo hành khách có những chuyến bay an toàn và góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass
Với quy trình phòng chống dịch hiệu quả, Bamboo Airways được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết: “Đáp ứng hiệu quả nhu cầu thị trường và yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn bình thường mới, tiến trình chuyển đổi số đang được Bamboo Airways đẩy mạnh trên mọi địa hạt. Trong đó, việc thuộc nhóm hãng hàng không tiên phong trên thế giới đưa vào triển khai thử nghiệm IATA Travel Pass là bước tiến quan trọng, đảm bảo cho các hành khách trên chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways có những hành trình thuận tiện, an toàn và đảm bảo nhất. Cùng với sự đồng hành quý báu đến từ IATA, tôi tin tưởng các nỗ lực của Bamboo Airways sẽ đóng góp mạnh mẽ vào quá trình phục hồi và phát triển bền vững của ngành hàng không trong thời gian tới”.

Đánh giá IATA Travel là chìa khoá để mở lại các đường bay quốc tế, ông Đặng Tất Thắng bày tỏ tin tưởng rằng giải pháp công nghệ này sẽ đóng vai trò mắt xích vai trò quan trọng trong kế hoạch quyết tâm nối lại mạng bay quốc tế, đặc biệt là triển khai đường bay thẳng Việt - Mỹ, của Bamboo Airways trong thời gian tới.

Ông Nick Careen - Phó Chủ tịch cấp cao của IATA về Sân bay, Hành khách, Hàng hoá và An ninh, cho biết: “Việc Bamboo Airways thử nghiệm IATA Travel Pass sẽ giúp ngành hàng không tiến gần tới mục tiêu khôi phục an toàn, bằng cách giúp chính phủ tự tin trong việc mở cửa lại biên giới và giúp hành khách an tâm hơn khi di chuyển. Ứng dụng được phát triển với mức độ riêng tư và bảo mật dữ liệu cao nhất, vì vậy hành khách sẽ luôn kiểm soát được thông tin sức khoẻ Covid-19 của mình. Đồng thời, chính phủ cũng có thể tin tưởng rằng những hành khách “đủ điều kiện di chuyển” đã đáp ứng yêu cầu đi lại trong giai đoạn dịch bệnh”.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass
Bamboo Airways đã chuẩn bị các kịch bản sẵn sàng để khôi phục mạng bay quốc tế.

Tuân thủ định hướng của Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khôi phục trở lại các chuyến bay quốc tế chia làm 3 giai đoạn, Bamboo Airways đã chuẩn bị sẵn sàng kịch bản tương ứng thông qua việc theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, bám sát thị trường để đưa ra phương án khai thác phù hợp.

Theo đó, Bamboo Airways đã phối hợp với các đối tác khai thác thành công nhiều chuyến bay quốc tế thuê chuyến, phục vụ giải cứu công dân được Chính phủ phê duyệt tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Philipines, Ba Lan, Na Uy... Hãng cũng đang hoàn tất các thủ tục mở mới các chuyến bay thẳng đến nhiều quốc gia châu Á và châu Úc; thúc đẩy kế hoạch khai thác tại thị trường châu Âu và đẩy nhanh tốc độ để sẵn sàng đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Việt - Mỹ ngay khi Chính phủ cho phép.

Song song với đó, Bamboo Airways đang đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên của hãng và các đơn vị công ty liên kết liên quan. Đây là hoạt động tiếp theo trong quy trình phòng chống đại dịch của hãng, góp phần vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo cơ sở để hãng thực hiện các chuyến bay an toàn cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế trong thời gian tới.

Bamboo Airways cũng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; Cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; Phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; Bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…

Với việc triển khai quy trình phòng chống dịch hiệu quả, hãng được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19, đồng thời được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không.

Bamboo Airways hiện khai thác trên hơn 60 đường bay nội địa và quốc tế; vận chuyển 7,5 triệu lượt hành khách trên các chuyến bay an toàn tuyệt đối. Hãng dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam về tỉ lệ đúng giờ trong 3 năm liên tiếp tính đến 2021.

Chất lượng dịch vụ định hướng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của hãng đã được người tiêu dùng và truyền thông trong nước, quốc tế ghi nhận với tỉ lệ hài lòng của khách hàng đạt tới 4,5/5. Bamboo Airways được vinh danh Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được người chơi golf yêu thích nhất…

Khánh My

Đọc thêm

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu Doanh nghiệp

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

TTTĐ - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu bàn giao đất đã có hạ tầng cho khách thuê từ cuối năm 2026.
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Xem thêm