Tag

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

Thế giới 24h 24/07/2024 20:51
aa
TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Brazil Luiz Inácio Lula da Silva (gửi qua Công điện của Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam Cục Lễ tân Nhà nước; Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại Trung ương) tới Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và sự cống hiến hết mình cho đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo Việt Nam trong 13 năm qua, ưu tiên theo đuổi sự phát triển xã hội và thịnh vượng cho nhân dân. Trong giờ phút đau buồn này, tôi xin chia buồn với gia đình Ngài Tổng Bí thư đáng kính, với các Ngài và với toàn thể dân tộc Việt Nam”.

Điện chia buồn của Chủ tịch Đảng Nhân dân Kazakhstan gửi Chủ tịch nước Tô Lâm: “Trong suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giữ nhiều cương vị khác nhau trong bộ máy Lãnh đạo Đảng của Việt Nam. Do những thành tích lớn lao đối với Tổ quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tặng thưởng phần thưởng cao quý nhất của Cộng hòa XHCN Việt Nam - Huân chương Sao vàng.

Chúng tôi xin bày tỏ sự chia buồn đối với người thân và gia quyến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam trước mất mát trong không gì bù đắp này".

Thư của Tổng Bí thư và Chủ tịch Đảng Xã hội Argentina gửi Nhân dân Việt Nam: “Sự lãnh đạo mẫu mực và cống hiến không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự thịnh vượng của Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trụ cột nền tảng của dân tộc Việt Nam, dẫn dắt đất nước bằng trí tuệ và tầm nhìn hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Di sản về sự chính trực, lòng dũng cảm và tình yêu đất nước của ông sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ mai sau”.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Điện chia buồn của Tổng Bí thư Đảng Mặt trận Giải phóng Nhân dân Sri Lanka gửi Đảng Cộng sản Việt Nam: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người kiên định theo chủ nghĩa Mác, một nhà lãnh đạo lớn của Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp của đảng và dân tộc, có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của đất nước và từ đó cho sự nghiệp cách mạng thế giới".

Điện chia buồn của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản người Cuốc, I-rắc gửi Đảng Cộng sản Việt Nam: “Những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng vững mạnh, hiệu quả cũng như trong công tác phòng, chống tham nhũng, đã khẳng định tầm quan trọng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng như một nhà lãnh đạo kiệt xuất trong thời đại ngày nay.

Chúng tôi tin chắc rằng Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa đường lối phát triển mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã lựa chọn để tiếp tục xây dựng Việt Nam thành nước công nghiệp, hiện đại và hiện thực hóa các mục tiêu của Việt Nam về dân chủ và công bằng xã hội”.

Điện chia buồn của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka G.Weerasinghe gửi Đảng Cộng sản Việt Nam: “Toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Sri Lanka xin vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Phú Trọng với lòng kính trọng và vinh dự sâu sắc.

Đồng chí luôn là nguồn động viên và nguồn cảm hứng cho những người cộng sản Sri Lanka. Đảng chúng tôi xin treo cờ rủ để tiễn biệt nhà lãnh đạo lớn của đất nước Việt Nam, vị lãnh đạo uy tín của phong trào Cộng sản quốc tế và là người bạn rất thân thiết của Đảng chúng tôi".

Điện chia buồn của Phó Chủ tịch Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Ăng-gô-la gửi Đảng Cộng sản Việt Nam viết: “Sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát không gì bù đắp được và để lại một khoảng trống vô cùng to lớn trong Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước cũng như đối với Nhân dân Việt Nam cũng như người dân yêu chuộng hòa bình và tiến bộ xã hội, trên toàn thế giới”.

Thư chia buồn của Phó Chủ tịch kiêm Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Azerbaijan gửi Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: “Ngài Nguyễn Phú Trọng là một chính trị gia yêu nước, người luôn trung thành với những lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển và tăng cường vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhờ vào những phẩm chất cao quý của mình, ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giành được sự tôn trọng và tin cậy ngay từ những năm tháng đầu tiên công tác trong Đảng, được đánh giá và ghi nhận là một chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn ở trong nước và trên trường quốc tế nhờ vào sự thể hiện thành công trong tất cả những cương vị quan trọng mà ngài Nguyễn Phú Trọng đã đảm nhiệm".

Thư chia buồn của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia Ek Som Ol gửi đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo ưu tú, có tầm nhìn chiến lược và có quyết tâm cao trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, công cuộc hiện đại hóa đất nước Việt Nam và là một nhân sỹ có vai trò quan trọng trong việc củng cố và tăng cường quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Campuchia”.

Thư chia buồn của Trưởng ban Đối ngoại Đảng Cánh tả Đức gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam: “Những nỗ lực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì mối quan hệ quốc tế cân bằng và ôn hòa giữa các quốc gia và dân tộc đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình và ổn định trong thời đại cạnh tranh toàn cầu gia tăng. Với việc thúc đẩy “ngoại giao cây tre”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tăng cường hơn nữa sự tôn trọng dành cho Việt Nam trong quan hệ quốc tế, bảo vệ các điều kiện cho sự thịnh vượng của Việt Nam".

Thư chia buồn của Chủ tịch Quỹ Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) - Đức gửi đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương: “Ngài Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình vì sự thịnh vượng của Nhân dân Việt Nam. Sự nghiệp và những đóng góp của Ngài cho đất nước Việt Nam, cũng như những nỗ lực của ngài trong việc thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững sẽ còn mãi với thời gian".

Thư chia buồn của Chủ tịch Viện Rosa - Luxembourg - Đức gửi đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: “Sự ra đi của Tổng Bí thư không chỉ là một mất mát to lớn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhân dân Việt Nam mà còn đối với phong trào cánh tả trên toàn thế giới bởi cam kết kiên định của ông với các nguyên tắc của chủ nghĩa xã hội và những nỗ lực không mệt mỏi vì sự phát triển tốt đẹp của đất nước Việt Nam đã để lại một dấu ấn không thể phai nhòa.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người theo chủ nghĩa Mác - Lênin kiên định, người kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nhà lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và của Nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và phong trào xã hội chủ nghĩa quốc tế trên toàn thế giới. Di sản của ông sẽ được nhiều thế hệ trong và ngoài nước ghi nhớ".

Điện của Tổng Công hội Trung Quốc gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà Mác-xít kiên định, là nhà lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có những đóng góp kiệt xuất cho công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam cũng như phong trào xã hội chủ nghĩa trên toàn thế giới. Đồng chí đã được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ủng hộ và yêu mến”.

Điện của Tổ chức Nhân dân Úc vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại (APHEDA) gửi Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Sự ra đi của nhà lãnh đạo Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nỗi buồn, sự mất mát to lớn đối với người dân Việt Nam mà còn đối với tất cả những ai ngưỡng mộ sự cống hiến, khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của Tổng Bí thư vì sự phát triển của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là một nhà lãnh đạo đáng kính và những đóng góp cho sự tiến bộ và sự thịnh vượng của phụ nữ sẽ được mọi người ghi nhớ và trân trọng”.

Đọc thêm

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc Thế giới 24h

Mãi mãi không quên đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã bày tỏ tình cảm và có những chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Italy: Nắng nóng khiến 5 người thiệt mạng Thế giới 24h

Italy: Nắng nóng khiến 5 người thiệt mạng

TTTĐ - Ngày 15/7, giới chức và truyền thông Italy cho biết ít nhất 5 người đã tử vong cuối tuần qua do nắng nóng khiến nhiệt độ tăng lên mức cao kỷ lục trên cả nước.
Xem thêm