Tag
Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019:

Bản hòa ca của những người con đất Cảng

Văn hóa 10/05/2019 23:22
aa
TTTĐ -  Kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2019), tối ngày 10/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ Khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến của thành công".

Bản hòa ca của những người con đất Cảng

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng

Bài liên quan

Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững

Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 5 người thương vong

Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng của Bamboo Airways

Khởi công xây dựng cầu sông Hóa nối Thái Bình với Hải Phòng

Tới dự Lễ khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 có Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Uỷ viên Trung ương (UVTƯ) Đảng - Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu là UVTƯ Đảng, lãnh đạo các bộ, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng và các địa phương tỉnh, thành lân cận.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ hội Hoa phượng đỏ,nhân kỷ niệm ngày giải phóng Thành phố Cảng 13/5.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ hội Hoa phượng đỏ,nhân kỷ niệm ngày giải phóng Thành phố Cảng 13/5.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, lễ hội năm nay được tổ chức khi thành phố đã trải qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15. Kinh tế xã hội của thành phố phát triển mạnh mẽ và đột phá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế, chỉ số phát triển công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu luôn gấp trên 2 lần so với bình quân chung của cả nước. Đã có 9 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đề ra.

1557545853-phuo-1

Hải Phòng có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, đường cao tốc, cảng hàng không, cảng biển quốc tế đều mới được hoàn thành nên Hải Phòng là một địa phương hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư. Đến hết năm 2019, sẽ có 100% số xã và trên 40% số huyện cơ bản hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới. “Hải Phòng sẽ phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực sự trở thành một động lực phát triển của cả nước”, ông Nguyễn Văn Tùng nói.

su-kien-hai-phong-le-hoi-hoa-phuong-do-2019-5

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019 có chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10-13/5. Tại lễ khai mạc tối nay, chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của 600 nghệ sĩ. Chương trình có tổng thời lượng khoảng 70 phút, chia thành 3 chương: Có một Hải Phòng như thế, Thành phố bên bờ sông, Thành phố hướng mặt trời và kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ… Xuyên suốt chương trình là âm hưởng ngợi ca truyền thống lịch sử vẻ vang; ca ngợi vẻ đẹp, sức sống và sức hấp dẫn của một thành phố Cảng năng động, với công nghiệp hiện đại, du lịch và dịch vụ đang vươn lên mạnh mẽ những năm qua.

FB_IMG_1557502966322

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ. Chương trình đã khắc họa truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng, cũng như những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được trong thời gian qua và những kỳ vọng, tin tưởng về một tương lai phát triển tươi sáng của thành phố ngập tràn Hoa phượng đỏ

Đọc thêm

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Xem thêm