Tag

“Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất" truyền cảm hứng tinh thần dân tộc cho sinh viên

Nhịp sống trẻ 17/01/2021 17:08
aa
TTTĐ - Ngày 17/1, tại Hà Nội, hơn 250 nhà thiết kế, kiến trúc sư và các bạn trẻ đam mê lĩnh vực nội thất trên toàn quốc đã cùng giao lưu, chia sẻ nhiều kiến thức lý thú trong tọa đàm "Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất".
Giải thưởng "Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019"- cú hích mới cho sinh viên năm cuối
Ban tổ chức đã tiến hành công bố và trao giải thưởng Sinh viên nội thất Việt Nam ISA 2020
Ban tổ chức trao giải thưởng Sinh viên nội thất Việt Nam ISA 2020

Với cách thức tổ chức mới mẻ, toạ đàm "Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất" đã khai thác những góc nhìn đa chiều, sâu sắc nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ ngành thiết kế nội thất trẻ về việc gìn giữ và phát huy những giá trị tinh hoa, đậm đà bản sắc dân tộc trong lĩnh vực kiến trúc - nội thất.

Trong khuôn khổ toạ đàm, các bạn trẻ đam mê kiến trúc đã được giao lưu, tiếp nhận nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích từ diễn giả, là những chuyên gia có thành tích, cống hiến trong nền thiết kế, kiến trúc nội thất. Mỗi diễn giả mang tới những câu chuyện, góc nhìn, cách tiếp cận mới mẻ và cả những trăn trở, nỗi niềm xung quanh vấn đề giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc Việt.

“Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất
Quang cảnh buổi tọa đàm "Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất"

Kiến trúc sư (KTS) Lê Trương gắn bó son sắt nhiều năm với làng nghề truyền thống. Dành nhiều năm “đi sâu” vào các ngôi làng sản xuất vật liệu, chạm khắc của người Việt, KTS Lê Trương càng nhận ra những giá trị tiềm tàng, đặc biệt lĩnh vực nội thất như chạm khắc gỗ, gốm… Nhiều công trình nội thất khách sạn ấn tượng được ông thiết kế trên concept lấy cảm hứng từ các ngôi làng cổ và làng nghề thủ công như Grand Mercure, khách sạn Sa Pa…

KTS Nguyễn Hoàng Mạnh, người từng đạt rất nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực kiến trúc - nội thất, cho biết hướng tiếp cận trong đa phần các thiết kế của anh là nương tựa vào yếu tố bản địa, bao gồm cả yếu tố con người, văn hoá, tính vùng miền... để phát triển ý tưởng.

"Đó có thể là một trong những yếu tố để các công trình của tôi được hội đồng quốc tế đánh giá cao", KTS Nguyễn Hoàng Mạnh nói và nhấn mạnh về sự mộc mạc, giản dị qua hành trình "kể lại truyền thống bằng ngôn ngữ tối giản".

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng Sinh viên nội thất Việt Nam ISA 2020 - giải thưởng thường niên của Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam.

Qua hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 230 bài dự thi là các đồ án tốt nghiệp của các sinh viên chuyên ngành nội thất đến từ 27 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và tiến hành chấm, chọn 10 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, với tổng tiền thưởng lên tới 250 triệu đồng.

Đọc thêm

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
Xem thêm