Tag

Bạn trẻ thị trấn Phú Minh rửa xe gây quỹ tặng quà học sinh khó khăn

Nhịp sống trẻ 17/08/2022 13:16
aa
TTTĐ - “Rửa xe gây quỹ giúp học sinh khó khăn” là hoạt động ý nghĩa do đoàn viên, thanh niên tiểu khu Đường, thị trấn Phú Minh (Phú Xuyên, Hà Nội) khởi xướng và thực hiện. Mô hình không chỉ tiếp thêm động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp bạn trẻ biết sẻ chia với cộng đồng.
Học sinh Hà Nội tựu trường từ ngày 22/8

Nhà văn hóa tiểu khu Đường (thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội) một tháng qua đông vui hơn bởi màu áo xanh tình nguyện. Các bạn trẻ nhận xe máy từ khách và cùng nhau cọ, rửa. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng các đoàn viên, thanh niên làm việc chu đáo, nhiệt tình, mỗi người một việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa, đến lau khô, tất cả đều được hoàn thành một cách nhanh chóng và nhịp nhàng.

Bạn trẻ thị trấn Phú Minh rửa xe gây quỹ tặng quà học sinh khó khăn
Các bạn trẻ tham gia chương trình "Rửa xe gây quỹ"
Anh Lê Anh Tuấn, giáo viên, Bí thư Đoàn Thanh niên trường THCS thị trấn Phú Minh, chia sẻ: “Ở nhà mình cũng tự rửa xe của bản thân. Tuy nhiên, khi vào vai một nhân viên rửa xe thực thụ, mình mới thấy để rửa được chiếc xe sạch sẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn. Mình rất vui vì cứ rửa được một chiếc xe, chúng mình đã đóng góp 10 nghìn đồng vào quỹ trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cũng chính là người đề xuất ý tưởng thực hiện mô hình “Rửa xe gây quỹ”. Anh cho biết, với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên trường THCS thị trấn Phú Minh, anh luôn mong muốn thực hiện các hoạt động thiết thực vừa hỗ trợ cộng đồng vừa tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên cống hiến, rèn luyện. Đặc biệt, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhiều hoạt động của Đoàn đã phải tạm dừng.

Tuy không chuyên nghiệp nhưng các phần việc đều được bạn trẻ thực hiện nhịp nhàng
Tuy không chuyên nghiệp nhưng các phần việc đều được bạn trẻ thực hiện nhịp nhàng

“Ngay khi nhận được sự ủng hộ của cấp ủy tiểu khu Đường cho mượn địa điểm nhà văn hóa và nguồn nước sạch, mình đã sử dụng tiền cá nhân mua máy rửa, máy xì khô. Mình cũng vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh khối THPT cùng tham gia mô hình”, anh Tuấn chia sẻ.

Số tiền quyên góp được từ quỹ rửa xe, các bạn trẻ trao tặng đến 3 bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị trấn với mong muốn động viên, tạo niềm vui cho các em khi năm học mới đã cận kề.

Một phút giải lao trước khi vào việc
Một phút giải lao trước khi vào việc

Em Nguyễn Bích Ngọc, một trong 3 em được nhận quà từ chương trình cho biết: “Trước mỗi năm học, em luôn thường trực nỗi lo không có tiền mua sắm sách vở, dụng cụ học tập… nay nhận được món quà từ các anh, chị em thấy rất vui. Em sẽ gắng học tốt, sau này có nghề nghiệp ổn định tự nuôi bản thân, phụ giúp gia đình”.

Mẹ mất sớm, hiện Ngọc đang ở với ông bà. Vì vậy, với cô học trò, món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn động viên tinh thần rất lớn để vượt qua khó khăn.

Số tiền thu được từ chương trình được trao tặng đến học sinh hoàn cảnh khó khăn
Số tiền thu được từ chương trình được trao tặng đến học sinh hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ mang đến niềm vui cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mô hình “Rửa xe gây quỹ” còn có ý nghĩa thiết thực, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý thức trách, nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là hình thức giáo dục tình yêu, sự trân trọng thành quả lao động cho đoàn viên, thanh niên và cũng là tấm lòng, tình cảm, việc làm thiết thực của mỗi bạn trẻ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình cũng góp phần đổi mới phương thức gây quỹ cho các hoạt động của Đoàn. “Với ý nghĩa thiết thực mô hình mang lại, chúng mình sẽ xin ý kiến cấp ủy, chính quyền tiếp tục duy trì hoạt động thời gian tới. Chúng mình cũng rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn để có thêm nhiều phần quà trao tặng trẻ em miền núi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình tình nguyện mùa đông sắp tới”, anh Lê Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên trường THCS thị trấn Phú Minh chia sẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Xem thêm