Bảo đảm khởi công dự án cao tốc từ thành phố Cà Mau đến Đất Mũi trước 2/9/2025
![]() |
Thông báo kết luận nêu rõ, việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc từ thành phố Cà Mau đến Đất Mũi là hết sức cần thiết, được Tổng Bí thư chỉ đạo tại Thông báo số 109-TB/VPTW ngày 20/11/2024 của Văn phòng Trung ương, nhằm kết nối thông suốt tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đến Đất Mũi và cảng Hòn Khoai thuộc tỉnh Cà Mau, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tỉnh Cà Mau và các bộ, ngành có liên quan khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư tuyến đường, phấn đấu khởi công dự án trong năm 2025 tuy nhiên, việc triển khai còn chậm trễ, chưa có sự thống nhất về cơ quan đầu tư tuyến đường.
Để sớm đầu tư tuyến đường, Thường trực Chính phủ đồng ý về chủ trương giao Bộ Quốc phòng thực hiện đầu tư tuyến cao tốc từ thành phố Cà Mau đến Đất Mũi theo quy định của pháp luật về đầu tư công và quy định của pháp luật có liên quan. Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau và các cơ quan có liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau chịu trách nhiệm thực hiện công tác xây dựng dự án và giải phóng mặt bằng để bảo đảm khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc nêu trên trước ngày 2 tháng 9 năm 2025.
Thường trực Chính phủ giao Bộ Tài chính cân đối nguồn vốn đầu tư dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030; vốn chuẩn bị đầu tư và đầu tư trong năm 2025 lấy từ nguồn điều chỉnh từ các dự án khác chưa phân bổ và từ nguồn tăng thu năm 2024, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật. (Thông báo số 166/TB-VPCP ngày 8/4/2025 thay thế Thông báo số 161/TB-VPCP ngày 7/4/2025 của Văn phòng Chính phủ).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt

Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng

Hải Dương: Dự tính kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.893 tỷ đồng

Quy hoạch sân bay Buôn Ma Thuột đón 5 triệu hành khách/năm

Ghi hình xử lý nghiêm tình trạng nhờn Luật

Người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp thay vé tháng đi Metro

Cảng hàng không Phù Cát sớm khởi công đường cất hạ cánh số 2
