Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ngòi bút trẻ năm 2023

Camera 360 trẻ 09/01/2024 13:41
aa
TTTĐ - Sáng ngày 9/1, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi lễ tổng kết, trao giải thưởng "Ngòi bút trẻ" 2023 cho 32 tác phẩm báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh niên thành phố. Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng vinh dự được nhận giải thưởng này.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhì giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành nhiều giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội Trao Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ V và Giải thưởng Môi trường Việt Nam

Theo đó, qua quá trình triển khai giải thưởng và xét chọn (từ giữa năm 2023) đến nay, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã nhận được 110 tác phẩm báo chí dự thi đến từ 16 cơ quan, đơn vị báo đài Trung ương và thành phố.

Qua công tác bình xét từ các chuyên gia và thành viên Hội đồng bình xét Giải thưởng Ngòi bút trẻ, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã quyết định trao thưởng cho 32 tác phẩm báo chí, theo 4 loại hình của các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong năm 2023, trong đó có 6 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 9 giải Khuyến khích.

Tại giải thưởng năm nay, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã được trao giải với tác phẩm: "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng thành phố mang tên Bác" (loại hình báo in) của nhóm tác giả Nguyên Pháp và Nguyễn Trang.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ngòi bút trẻ năm 2023
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô (ngoài cùng bên phải) nhận giải thưởng "Ngòi bút trẻ" 2023 của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trong sáng 9/1

Giải thưởng "Ngòi bút trẻ" được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2003 nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí tiêu biểu tuyên truyền tích cực, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi TP Hồ Chí Minh.

Qua nhiều năm, giải thưởng "Ngòi bút trẻ" thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tại các cơ quan thông tấn báo chí của TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Các tác phẩm đạt giải thưởng năm nay đều thể hiện rõ nét kết quả của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh trong tham gia triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, kết quả thực hiện học tập và làm theo Bác, phản ánh những giải pháp, cách làm sáng tạo, các công trình thanh niên, điển hình tiêu biểu, nhất là các hoạt động gắn với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Đồng thời, các tác phẩm thắng giải còn tuyên truyền những thành tựu nổi bật trong 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, khẳng định hiệu quả, sức sống của các mô hình mang thương hiệu tuổi trẻ thành phố thời gian qua gắn với những mô hình mới đáp ứng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, cùng các hoạt động xây dựng, giáo dục chính trị tư tưởng cho tuổi trẻ…

Đọc thêm

Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2 Camera 360 trẻ

Sôi nổi chuỗi hoạt động tại Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh 2024 (KIDS FEST) lần thứ 2, năm 2024 chính thức khai mạc, dự kiến thu hút khoảng 15.000 em nhỏ tham gia.
Giọng ca GenZ nhận “cơn mưa” lời khen tại “Sàn chiến giọng hát” Camera 360 trẻ

Giọng ca GenZ nhận “cơn mưa” lời khen tại “Sàn chiến giọng hát”

TTTĐ - Không chỉ có lối kể chuyện hài hước, dí dỏm, chàng trai 9X Hiếu Minh còn sở hữu một giọng hát đầy nội lực, gây ấn tượng đặc biệt với Ban đấu giá trong tập 5 của chương trình “Sàn chiến giọng hát” mùa 6, phát sóng trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy Camera 360 trẻ

Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Cung Thiếu nhi Hải Phòng thông tin về lớp năng khiếu hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cung Thiếu nhi Hải Phòng thông tin về lớp năng khiếu hè 2024

TTTĐ - Dịp hè 2024, Cung Thiếu nhi Hải Phòng sẽ tăng cường thêm nhiều lớp năng khiếu, thể thao cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp trẻ phát triển tư duy, thể chất và ươm mầm nghệ thuật.
FC Aobongda.net giành vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô Camera 360 trẻ

FC Aobongda.net giành vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô

TTTĐ - Chiến thắng 2-1 trước FC Liên quân Cụm 7 trong trận chung kết giúp FC Aobongda.net đã giành ngôi vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô lần thứ II - 2024
Cơ hội để các bạn học sinh được làm phim miễn phí trong hè Camera 360 trẻ

Cơ hội để các bạn học sinh được làm phim miễn phí trong hè

TTTĐ - Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024” (Kid Witness News) chính thức khởi động sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi bổ ích, thú vị với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên những bộ phim do các nhà làm phim “nhí” sản xuất sẽ được phát sóng trên truyền hình VTC.
Hướng tới sự hài hòa các mối quan hệ và chọn lọc kinh nghiệm quốc tế Camera 360 trẻ

Hướng tới sự hài hòa các mối quan hệ và chọn lọc kinh nghiệm quốc tế

TTTĐ - Phiên giải trình “Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” đầu tháng 5/2024 đã thảo luận về vấn đề quản lý các sản phẩm thuốc lá mới, chủ yếu bao gồm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng, hay còn gọi là thuốc lá làm nóng (TLLN) theo hướng cấm hay cho phép thí điểm kinh doanh có điều kiện.
Học kỹ năng phòng, chống cháy nổ, không lúc nào là thừa Camera 360 trẻ

Học kỹ năng phòng, chống cháy nổ, không lúc nào là thừa

TTTĐ - Một trong những nguyên nhân gây cháy nổ tại các khu nhà trọ sinh viên là quá trình sinh hoạt sử dụng thiết bị điện không an toàn; câu mắc, lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện, sạc xe điện không đảm bảo… Bởi vậy, để phòng, chống cháy nổ, chính bản thân mỗi sinh viên cần nâng cao ý thức, cảnh giác khi ở khu trọ tập trung.
Giúp thanh niên khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế địa phương Camera 360 trẻ

Giúp thanh niên khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Trong thời gian 3 ngày, đoàn viên, thanh niên tỉnh Thanh Hóa được các chuyên gia hướng dẫn phương pháp, kỹ năng để có thể khai thác tốt tiềm năng của tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, thế mạnh của địa phương nhằm phát triển, thương mại hóa hiệu quả sản phẩm của đơn vị.
Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa Camera 360 trẻ

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa

TTTĐ - Trên mảnh đất giầu truyền thống hiếu học của quận Đống Đa, Hà Nội, trường Tiểu học Tam Khương luôn là một điểm sáng trong sự nỗ lực của cả thầy và trò. Sự cố gắng đó góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào.
Xem thêm