Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”

Xã hội 04/12/2022 09:04
aa
TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô có một tác phẩm đoạt giải C cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” do Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6 tổ chức.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”

Ngày 3/12, tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biện, Lai Châu đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá công tác thi đua năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Trong khuôn khổ hội nghị đã cũng diễn ra Hội thảo báo chí với chủ đề "Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền liên kết phát triển du lịch trong giải đoạn hiện nay"; Trao giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Quang cảnh hội nghị giao ban
Quang cảnh hội nghị giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 năm 2022

Ông Đinh Anh Đức (Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Sơn La, đơn vị cụm trưởng) cho hay, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 hiện có gần 1.600 hội viên được cấp thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2021 - 2026. Trong đó, Hội Nhà báo TP Hà Nội có gần 1.000 hội viên, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình 153 hội viên, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La 150 hội viên, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên 147 hội viên và Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu có 95 hội viên.

Năm 2022, Thường trực Hội Nhà báo trong Cụm thi đua đã bám sát chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, TP làm tốt công tác giáo dục chính trị cho hội viên, nhà báo. Hoạt động các cấp Hội trong Cụm được đổi mới, chất lượng và có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Bên cạnh đó, đối với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi, giải báo chí do Trung ương, Cụm thi đua, tỉnh, TP phát động được tổ chức tốt. Các Hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, Sở TT&TT, các cơ quan báo chí định hướng công tác tuyên truyền, quản lý và bảo vệ quyền lợi cho hội viên; Đồng thời, chăm lo công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của báo chí trong thời kỳ mới.

Đặc biệt, trong năm qua, các cấp Hội trong Cụm thi đua đã triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, giải báo chí quốc gia, giải báo chí “Búa liềm vàng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Qua đó, thu hút hàng nghìn tác phẩm báo chí của các hội viên trong Cụm thi đua tham gia và đoạt nhiều giải thưởng cao.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Hà Nội, đóng góp ý kiến tại hội nghị

Cũng tại hội nghị đã diễn ra hội thảo báo chí với chủ đề "Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền liên kết phát triển du lịch trong giải đoạn hiện nay". Tham luận của các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các Hội Nhà báo đều khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng và các tỉnh, TP về lĩnh vực du lịch.

Hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận của đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La, UBND huyện Bắc Yên (Sơn La) về công tác phối tuyên truyền, quảng bá danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch, cách làm du lịch tại Sơn La. Mở rộng ra, các đại biểu của Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình đều có các tham luận đề xuất các giải pháp trọng tâm về phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền các sự kiện văn hóa, du lịch lớn của các địa phương trong Cụm; Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, đặc trưng... qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch ở các địa phương.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Ban Tổ chức trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Ban Tổ chức trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022.
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022

Trong dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi báo chí viết về chủ đề "Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022 đã tổng kết và trao giải cuộc thi. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Sơn La Đinh Anh Đức - Phó trưởng Ban Giám khảo, sau gần 8 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 50 tác phẩm tham dự, gồm 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, ảnh báo chí, phát thanh, truyền hình, thu hút hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn các tỉnh, TP trong Cụm tham gia.

Ban Tổ chức đã chọn các tác phẩm chất lượng cao để trao giải, gồm 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Hội Nhà báo TP Hà Nội có 1 tác phẩm đoạt giải A, 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải C và 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Báo Tuổi trẻ Thủ đô có tác phẩm đoạt giải C với loạt bài "Ngọn gió lành thổi ngang trời Tây Bắc của nhóm tác giả Vũ Cường - Thanh Thắng - Phạm Mạnh.

Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 học sinh nghèo vượt khó trong học tập trên địa bàn thành phố Sơn La.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập trên địa bàn thành phố Sơn La

Tại hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 năm 2023 và phát động cuộc thi báo chí với chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”
Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 năm 2023

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm