Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là người anh, người bạn lớn của thanh thiếu nhi

Camera 360 trẻ 26/03/2022 12:29
aa
TTTĐ - Nhìn lại chặng đường 37 năm đã qua từ ngày xuất bản số báo đầu tiên, đối với nhiều thế hệ cán bộ Đoàn của thành phố Hà Nội, Tuổi trẻ Thủ đô không đơn thuần là một cơ quan thông tin, ngôn luận mà tờ báo còn thân thiết như một người anh, người bạn lớn.
Lời cảm ơn nhân kỷ niệm 37 năm Ngày xuất bản số Báo đầu tiên Mê Linh: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước

Các cán bộ Đoàn của Thủ đô đều chung nhận định rằng những hoạt động của báo đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, thanh thiếu nhin và Nhân dân. Tính thời sự đa chiều và cập nhật kịp thời chính là sức mạnh cốt lõi khiến cho báo Tuổi trẻ Thủ đô duy trì sức thanh xuân trong lòng bạn đọc suốt gần 4 thập kỷ.

Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao quà tới thanh niên huyện Mê Linh
Bí thư huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan tiếp nhận học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mê Linh từ Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng

Những năm qua, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, phóng viên, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã truyền tải nhiều thông điệp, kinh nghiệm quý báu và khơi nguồn ý tưởng trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi; Giúp những cán bộ trẻ tự nâng cao nhận thức, tư duy, trau dồi kiến thức. Trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện của thanh niên Thủ Đô, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đóng vai trò to lớn, thiết thực.

Trên chặng đường 37 năm nhiều thử thách nhưng cũng không ít thăng hoa, báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng giới thiệu đến bạn đọc những ấn phẩm có chất lượng cao cả về hình thức lẫn nội dung. Nhiều số báo, bài báo, ấn phẩm đã trở thành người hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi học hỏi những mô hình mới, cách làm hay, tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực.

Huyện đoàn Mê Linh khánh thành công trình thanh niên sân chơi thiếu nhi
Huyện đoàn Mê Linh khánh thành công trình thanh niên sân chơi thiếu nhi

Một cách gián tiếp, thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, những người trẻ đã được truyền lửa nhiệt huyết, khát vọng từ nhiều thế hệ đi trước. Chính vì thế, không quá khi nói rằng tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô đóng vai trò như là “người anh” của thanh thiếu nhi Thủ đô. Từ vị trí “người anh” luôn lắng nghe và đồng hành cùng với thanh niên Thủ đô, thường xuyên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của thanh thiếu nhi… dần dà, tờ báo trở thành “người bạn lớn” của thế hệ trẻ.

Là cán bộ Đoàn có nhiều thời gian cộng tác, làm việc cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan cũng chia sẻ nhận định nói trên. Chị Lan bày tỏ: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã làm tốt vai trò như một “người bạn lớn” của tuổi trẻ Mê Linh. Huyện đoàn Mê Linh đã có nhiều cơ hội chia sẻ, đồng hành cùng báo thông qua nhiều diễn đàn, những hoạt động tình nguyện. Báo đã sẻ chia khó khăn vất vả của thanh niên trong các chiến dịch lớn, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Nhiều bài báo đã cổ vũ tinh thần tuổi trẻ hành động vì cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc. Nhiều mô hình, công trình, phần việc, gương thanh thiếu nhi tiêu biểu được giới thiệu, qua đó nhân rộng và lan tỏa những hành động ý nghĩa của tuổi trẻ, những câu chuyện đẹp trong Nhân dân, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong thanh thiếu nhi Thủ đô”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là người anh, người bạn lớn của thanh thiếu nhi
"Tôi mong rằng, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho giới trí thức trẻ Thủ đô hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia xây dựng và phát triển thành phố sáng tạo, văn minh…" - Bí thư huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan chia sẻ.

Bí thư Huyện đoàn Mê Linh đánh giá cao sự đồng hành của báo Tuổi trẻ Thủ đô với các hoạt động của thế trẻ huyện Mê Linh: “Đối với thanh niên huyện Mê Linh, báo Tuổi trẻ Thủ đô là cầu nối giữa Huyện đoàn với các nhà kinh tế, nhà khoa học; Hỗ trợ tư vấn kiến thức khởi nghiệp từ chương trình OCOP; Kết nối và hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vì thế, không quá khi nói rằng báo Tuổi trẻ Thủ đô là người bạn lớn gắn bó, thân thiết, ân cần quan tâm tới mọi hoạt động, đời sống, tâm tư của thanh thiếu nhi huyện Mê Linh. Báo cũng là nguồn cổ vũ tinh thần lớn đối với giới trẻ huyện Mê Linh nói riêng và thanh niên Thủ đô nói chung”.

Nhân dịp báo Tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 37 năm xuất bản số báo đầu tiên, Bí thư Huyện đoàn Mê Linh Lê Thị Lan gửi tới báo những lời tâm huyết: “Với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tôi mong rằng báo sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyển đổi số, thúc đẩy khoa học và công nghệ, kết nối nhà khoa học, nhà sản xuất và thị trường, mở rộng các kênh đối thoại chính sách, mở rộng mạng lưới trí thức trẻ Thủ đô toàn cầu… Tôi mong rằng, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho giới trí thức trẻ Thủ đô hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia xây dựng và phát triển thành phố sáng tạo, văn minh… Có như vậy, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ giữ vững vị thế là nơi hội tụ và kết tinh những giá trị nhân văn Hà Nội - Tràng An”.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm