Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung

Xã hội 08/07/2024 11:00
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 8/7, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tri ân Anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung.
Nhớ về những chiến sĩ Trường Sơn Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024

Tham dự đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập; Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Đoàn công tác dâng hương tại nhà tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào

Buổi sáng nay, đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào (Nghệ An), nơi an nghỉ của gần 11 nghìn liệt sỹ từ 47 tỉnh, thành phố - những người đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì độc lập tự do của hai dân tộc Việt Nam - Lào. Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1976, là biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Lào.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô kính cẩn dâng hương anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, với lòng thành kính, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ và ôn lại truyền thống anh dũng của các cán bộ, chiến sỹ năm xưa tình nguyện sát cánh cùng quân giải phóng Pa-thét Lào.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Các thành viên đoàn công tác

Cũng trong sáng nay (8/7), đoàn đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng 20 suất quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Theo nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, đây là hoạt động truyền thống của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua mỗi dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ơn nghĩa sinh thành" của báo, nhằm tiếp lửa truyền thống, lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ

"Trong những ngày cả nước hướng về các Anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của báo với tấm lòng biết ơn đã về quê hương Anh Sơn, nơi có Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Hoạt động này cũng nhằm giáo dục cho các đoàn viên, thanh niên của báo, bồi dưỡng tấm lòng nhân ái, biết sống vì cộng đồng, biết ơn cội nguồn", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô hắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Đây là dịp để các đoàn viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp lửa tri ân, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa"

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên tặng quà của chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" dành cho Huyện đoàn Anh Sơn.

Đáp lại, đồng chí Nguyễn Thúy An, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Anh Sơn đã xúc động bày tỏ sự trân trọng: "Tấm lòng và những món quà chứa đầy sự chân tình, yêu thương của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp sức và trở thành động lực để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện tiếp tục vươn lên học tập và đạt thành tích tốt hơn nữa.

Nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ được các bạn trẻ của huyện Anh Sơn trân trọng, tiếp nối và lan tỏa rộng rãi".

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Anh Sơn

Trước đó, chương trình tri ân năm 2024 của báo Tuổi trẻ Thủ đô bắt đầu với việc thăm và trao tặng quà cho người già, người neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Ơn nghĩa sinh thành” của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.

Tại hai trung tâm, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô và nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập ân cần thăm hỏi, động viên các bà, các mẹ là thân nhân người công với đất nước, những cụ già neo đơn cùng các em nhỏ; đồng thời trao những món quà ý nghĩa với tổng giá trị là xấp xỉ 150 triệu đồng.

Chuỗi hoạt động của báo nhằm thể hiện lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; các đấng sinh thành đã tần tảo cả đời vì những đứa con, vì đất nước.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của báo sẽ dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và tặng quà tới các gia đình chính sách, học sinh tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh của đoàn trong sáng 8/7 tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào (Nghệ An):

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
undefined
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung

Một số hình ảnh đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Anh Sơn:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà, biểu trưng chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" tới đại diện Huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An)
undefined

Các đồng chí Hồ Phúc Hải, Uỷ viên BTV, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Nghệ An; Nguyễn Thị Thuý An, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn; Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà các học sinh

undefined
Các đồng chí Phó Chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn; Nguyễn Thị Hương Liên, Bí thư Huyện đoàn Anh Sơn; Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn tặng quà các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thắp lửa tri ân tại miền Trung
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào

Đọc thêm

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn Đô thị

Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

TTTĐ - Sau trận mưa cả ngày hôm qua, đến sáng nay (24/7), nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn trong tình trạng ngập từ 15 – 30 cm, có nơi sâu hơn. Người dân phải tìm cách né tránh các tuyến đường bị ngập để di chuyển đi học, đi làm.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông tin về phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên Môi trường

Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên

TTTĐ - Trước tình trạng giếng H24 (Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên tại số nhà 193, ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa) bị sụt, lún, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp.
Hơn 262 tỷ đồng bảo hiểm chưa được đóng trong 6 tháng đầu năm BHXH & Đời sống

Hơn 262 tỷ đồng bảo hiểm chưa được đóng trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Quảng Nam ghi nhận số tiền chậm đóng bảo hiểm lên đến hơn 262 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động và an sinh xã hội.
Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang

TTTĐ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không tăng cường nguồn lực, phục vụ chu đáo các chuyến bay đưa, đón các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông Môi trường

Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 140mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực Đông Bắc Bộ giảm dần.
Xem thêm