Tag

Bảo vệ môi trường, sống xanh với quần áo từ vải hữu cơ

Môi trường 04/01/2024 12:33
aa
TTTĐ - Xu hướng sống xanh được khá nhiều người thực hiện để bảo vệ môi trường. Bên cạnh rất nhiều phương pháp khác nhau, mặc quần áo từ vải hữu cơ cũng là một lựa chọn để chúng ta làm giảm thiểu những "gánh nặng" cho hành tinh xanh này.
Tiến sĩ Ngọc Lê Ninh sáng tác ca khúc về ngành môi trường Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà "đắt show" chấm thi nhan sắc Sinh viên đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường

Sự kết hợp hoàn hảo giữa mềm mại, mát mẻ và thoáng mùi tạo nên trải nghiệm khác biệt cho bạn khi mặc quần áo từ vải hữu cơ.

Chất liệu của trang phục ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm. Hầu hết chúng ta từ trước tới nay mặc đồ nhưng hiếm khi quan tâm kỹ về chất liệu. Những xu hướng thời trang nhất thời khiến con người đổ dồn toàn bộ sự chú ý vào mẫu mã kiểu dáng thời thượng, đôi khi chúng ta quên mất cảm giác thực sự thoải mái là gì.

Chất liệu vải hữu cơ mang đến lối sống xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng
Chất liệu vải hữu cơ mang đến lối sống xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng

Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân, đã bao lâu bạn không được mặc chiếc áo với chất vải thoải mái như chiếc áo cotton ngày trước? Sẽ là một trải nghiệm thực sự thoải mái, tinh tế và khác biệt khi bạn thử mặc quần áo làm từ chất liệu hữu cơ.

Chứng chỉ GOTS (Global Organic Textile Standard) là bằng chứng vững chắc, đảm bảo tính hữu cơ của sản phẩm.

Quần áo từ vải hữu cơ hay thời trang hữu cơ là những bộ trang phục được làm từ vải hữu cơ - ước tính chỉ chiếm 2% tổng lượng bông trên toàn thế giới. Đây là một loại vải sợi được canh tác, sản xuất và xử lý trong một quy trình hoàn toàn không hoá chất.

Nhờ quá trình sản xuất vải không hoá chất đã tạo ra sự độc đáo của các sản phẩm thời trang hữu cơ đó tính chất tự nhiên của sợi vải, như khoảng cách giữa các sợi xa, vải hữu cơ giúp thoát mồ hôi và thoáng khí một cách hiệu quả, đem lại sự thông thoáng, dễ chịu và mát mẻ mà chỉ chất liệu tự nhiên mới có thể mang lại.

Bảo vệ môi trường, sống xanh với quần áo từ vải hữu cơ

Với các sản phẩm thời trang hữu cơ được xử lý sợi tốt, bề mặt vải sẽ có độ mỏng mịn ấn tượng, đem lại cảm giác nhẹ tênh, mặc như không mặc.

Ngoài ra, một ưu điểm quan trọng của quần áo chất liệu hữu cơ là khả năng thoáng mùi tự nhiên. Chất liệu này không chỉ có khả năng hút ẩm tốt mà còn kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Kết quả là bạn có thể tự tin vận động cả ngày mà không lo lắng về mùi cơ thể khó chịu.

Bên cạnh trải nghiệm thoải mái khi mặc đồ, thời trang hữu cơ còn mang lại những giá trị khác về an toàn với sức khoẻ của người tiêu dùng, người lao động trong ngành thời trang và thân thiện với môi trường.

An toàn với sức khoẻ là lí do khiến nhiều người ưa thích chất liệu này. Vải hữu cơ không sử dụng hoá chất độc hại trong quá trình sản xuất, giúp đảm bảo không gây dị ứng da hay những hoá chất độc hại thấm vào cơ thể. Chứng chỉ GOTS (Global Organic Textile Standard) là bằng chứng vững chắc, đảm bảo tính hữu cơ của sản phẩm, tăng cường niềm tin và an tâm cho người tiêu dùng về chất lượng và an toàn sức khỏe của sản phẩm mà họ lựa chọn.

Bảo vệ môi trường, sống xanh với quần áo từ vải hữu cơ

Thân thiện môi trường và bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong ngành thời trang là ưu thế của sản phẩm này. Sản xuất vải hữu cơ không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe của những người làm việc trong ngành thời trang.

Quy trình sản xuất vải hữu cơ tiết kiệm nước, giảm lượng nhiên liệu sử dụng và đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người tham gia sản xuất. Ngoài ra, khả năng phân hủy nhanh chóng của vải hữu cơ cũng giúp giảm gánh nặng môi trường, chỉ mất khoảng 5 năm để hoàn toàn phân hủy, không gây ra các vấn đề về ô nhiễm như vải thông thường.

Trong nhịp hối hả của cuộc sống, ngày càng nhiều người lựa chọn cách sống tối giản, thời trang tối giản, thoải mái mà tinh tế. Không chỉ là để bảo vệ sức khỏe, lối sống tối giản, thời trang tối giản như lời cam kết của người tiêu dùng về việc phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường sống. Không đơn giản là chọn chiếc áo, bạn đang chọn một cách sống bền vững và trách nhiệm.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Xem thêm