Tag

Bất động sản second home bất ngờ hút khách

Dự án 01/10/2021 14:38
aa
TTTĐ - "Ngôi nhà thứ hai", mô hình không mới nhưng lại hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong mùa dịch nhờ những lợi thế mà những loại hình khác không có được.
Thị trường bất động sản thời Covid-19: Nhà đầu tư chuộng vùng ven? Bất động sản công nghiệp - điểm sáng trên thị trường giữa thời Covid-19 Bài 6: Thị trường sẽ lại “nở hoa”? Bất động sản “vượt sóng” Covid-19

Săn lùng second tại các thành phố lớn

Xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp vào những năm đầu của thập niên 60, mô hình ngôi nhà thứ hai, hay còn gọi là second home đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dù chỉ mới manh nha tại thị trường Việt Nam vào những năm đầu của thế kỉ 21, thế nhưng không vì thế mà mô hình “ngôi nhà thứ 2” này lại trở nên kém hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Nhất là khi đời sống vật chất của người Việt ngày một được cải thiện, những mô hình nhà ở chú trọng không gian sống cũng từ đó được quan tâm hơn.

Ngày càng có nhiều gia đình tìm kiếm các sản phẩm second home tại vùng ven
Ngày càng có nhiều gia đình tìm kiếm các sản phẩm second home tại vùng ven

Theo đó, những ngôi nhà tọa lạc tại khu vực ngoại ô, cách xa trung tâm, đảm bảo những điều kiện riêng tư như: Tránh xa tiếng ồn, không khí trong lành, thông thoáng, an ninh thắt chặt, qua đó nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, khi dịch bệnh bùng phát tại các thành phố lớn, mô hình second home trở thành từ khóa hot trong ngành bất động sản khi đón nhận luồng quan tâm lớn từ những gia đình có nhu cầu mua để ở.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến mô hình này bắt khách trở lại? Theo các chuyên gia, chính tình trạng quá tải dân số tại các thành phố lớn, sự khan hiếm về không gian sống xanh, ô nhiễm môi trường và hơn hết chính là dịch bệnh đã khiến nhiều người có xu hướng tìm về chốn ngoại ô trong lành.

Thêm vào đó, ngôi nhà thứ 2 này lại sở hữu những yếu tố mà nhà ở truyền thống hiện nay chưa thể đáp ứng tốt như: Không gian sống nằm xen kẽ giữa các hệ thống tổ hợp trung tâm mua sắm - giải trí, đáp ứng cả nhu cầu nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh, lại có thể đầu tư sinh lời trong tương lai.

Cuộc đổ bộ về vùng ven

Có thể nói, chuỗi ngày work from home (làm việc tại nhà) do ảnh hưởng của dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai trở nên hot ngay trong đại dịch. Giờ đây, chuyển dịch về vùng ven sinh sống không còn là lựa chọn của người có thu nhập trung bình mà ngay cả giới thượng lưu cũng đang có xu hướng tìm vùng đất mới thay vì trú ẩn trong những dãy nhà hạng sang tại các đô thị đất chật người đông.

Trong cuộc đua đổ bộ về vùng ven đó, Long An chính là địa phương nắm giữ ưu thế hơn cả khi vừa đủ gần để di chuyển về trung tâm, vừa đủ xa để có thể sở hữu một không gian sống tách biệt. Với vị trí chiến lược khi nằm liền kề TP Hồ Chí Minh, hạ tầng giao thông phát triển và hơn hết chính là quỹ đất rộng, Long An trở thành địa phương được nhiều ông lớn trong ngành lựa chọn để phát triển các mô hình nhà ở liền thổ hay những dự án bất động sản second home.

The Sol City hội tụ những giá trị sống thiết thực dành cho cư dân
The Sol City hội tụ những giá trị sống thiết thực dành cho cư dân

Là sản phẩm hội tụ đầy đủ nhu cầu về cuộc sống mới. Sau gần một năm chào sân trên thị trường bất động sản khu Tây, dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi đã khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về một không gian sống lý tưởng. Tổ hợp 39 tiện ích từ clubhouse, khu vui chơi giải trí, hệ sinh thái xanh… đã sẵn sàng chào đón những cư dân tương lai chuyển về đây sinh sống.

Những dãy nhà liền thổ, shophouse có diện tích dao động từ 75- 250m2 (tùy căn) được thiết kế với không gian sống tách biệt, thông thoáng đã và đang hiện hữu trên khoảng không gian rộng lớn với quy mô 103ha tại The Sol City. Ngoài ra, vì nằm trong khu bán compound, cư dân sống tại dự án còn được đảm bảo một môi trường sống an ninh khi tại đây luôn có đội cơ động PUN sẵn sàng hoạt động 24/7.

Có thể nói, với lợi thế vị trí chỉ cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 20 phút di chuyển, The Sol City không chỉ mang đến một không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình, mà còn là nơi cất trữ tài sản cho những nhà đầu tư trung và dài hạn.

Đọc thêm

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng Bất động sản

Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng

TTTĐ - Sau thời gian dài tạm dừng thi công, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng như Summit Building, Khu căn hộ Asiana đã thi công trở lại. Riêng dự án Tổ hợp căn hộ bên bờ sông Hàn được cấp phép xây dựng vào đầu tháng 2/2024, hiện đang thi công phần móng.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh Bất động sản

Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh

TTTĐ - 7 năm sau khi Công ty Phong Hải Thịnh được chọn làm chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 tại Quảng Nam đến nay vẫn là bãi đất trống.
Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh? Dự án

Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh?

TTTĐ - Tòa tháp Seaview Residences với 2 tháp cao 30 tầng giữa lòng đại công viên xanh Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark sở hữu loạt tiện ích resort cùng thiết kế độc đáo, thu trọn tầm nhìn 360 độ biển, sông, núi, hồ, khu đô thị và thành phố Vinh, Nghệ An.
Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024 Bất động sản

Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024

TTTĐ - Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024, góp phần vào mục tiêu chung của cả tỉnh là xây dựng 1.500 căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025, theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao.
Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School Dự án

Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School

TTTĐ - Ngày 14/6/2024, Sunshine Group chính thức khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School, đồng thời với chuỗi hoạt động thi công khẩn trương các dự án bất động sản cao cấp của Tập đoàn này tại KĐT Nam Thăng Long (Tây Hồ Tây).
Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng Dự án

Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 503/QĐ-TTg ngày 12/6/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng, tỉnh Hưng Yên.
Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên Dự án

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên

TTTĐ - Cư dân Blue Forest, Ecovillage Saigon River sẽ được sống dưới “bản thiết kế của rừng” với 7 tầng thiên nhiên, mật độ 170 cây xanh/người lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc Nhịp sống phương Nam

Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc

TTTĐ - Tại Công văn 392/TTg-NN ngày 11/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 73,42 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Xem thêm