Tag
Bất động sản “vượt sóng” Covid-19

Bài 6: Thị trường sẽ lại “nở hoa”?

Thị trường 20/09/2021 08:00
aa
TTTĐ - Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, thị trường sẽ sôi động trở lại, nhờ vào các gói kích cầu kinh tế của Chính phủ; Các chính sách mới về tài chính, thuế, thủ tục hành chính vừa được Chính phủ, các Bộ ngành ban hành. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng sẵn sàng “đổ tiền” vào BĐS khi dịch Covid-19 được kiểm soát, giao thương được mở cửa thông thoáng.
Bài 5: Doanh nghiệp BĐS làm gì để đối phó liên tiếp các “cơn bão”? Bài 4: Cần giải pháp tài chính thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS Bài 2: Thị trường được “gạn đục khơi trong” Bất động sản “vượt sóng” Covid-19

Để đón đầu thị trường sẽ “nở hoa” trở lại, các doanh nghiệp BĐS đã có những bước chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đưa ra các giải pháp toàn diện, những chiến lược kinh doanh linh hoạt, dài hạn...

Hưng Thịnh Land cũng vừa ra mắt dự án căn hộ Moonlight Centre Point
Hưng Thịnh Land vừa ra mắt dự án căn hộ Moonlight Centre Point tại khu vực Tên Lửa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Giải bài toán cơ chế, chính sách

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều quyết sách đúng đắn.

Trong số đó, ngày 29/8/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định 1447/QĐ-TTg về việc thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư tại các Bộ, ngành, địa phương; Đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết…

Tiếp đó, ngày 2/9, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030.

Chỉ thị số 23 có nêu rõ, các Bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn; Trong đó, tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh và các quy định thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, không cần thiết, trọng tâm là các thủ tục hành chính đang gây trở ngại, kìm hãm hoạt động sản xuất, kinh doanh và các thủ tục hành chính khác liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp...

Để hỗ trợ doanh nghiệp có thể vượt sóng Covid-19, ngày 7/9/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã ban hành Thông tư số 14/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 quy định về việc “tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Trước đó, ngày 5/8/2021, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 209/TB-VPCP, về kết luận của Thủ tướng đối với một số giải pháp miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu tác động của dịch Covid-19. Theo đó, Chính phủ nhất trí với các giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19 theo đề xuất của Bộ Tài chính tại cuộc họp ngày 4/8/2021.

Cùng với đó, ngày 26/8/2021, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 960/QĐ-BXD nhằm bãi bỏ bãi bỏ 5 thủ tục hành chính cấp Trung ương trong việc chấp thuận đầu tư, lấy ý kiến thống nhất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; Dự án tái thiết khu đô thị; Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp...

Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng bãi bỏ 4 thủ tục hành chính cấp tỉnh liên quan đến việc chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; Dự án tái thiết khu đô thị; Dự án bảo tồn, tôn tạo khu đô thị; Dự án cải tạo chỉnh trang khu đô thị; Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều quyết sách đúng đắn
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua Chính phủ đã có nhiều quyết sách đúng đắn (Ảnh minh họa: Novaland)

BĐS sẽ lại “nở hoa”?

Không chỉ sau dịch, mà ngay khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn cho thấy có sự phát triển tốt nhờ vào chiến lực kinh doanh dài hạn, có phương hướng ứng phó tốt với dịch Covid-19; Nhiều doanh nghiệp còn thu hút được hàng triệu USD vốn FDI. Do đó, với những chính sách tháo gỡ về cơ chế mà Chính phủ mới ban hành thời gian vừa qua, các chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu doanh nghiệp BĐS nắm bắt được cơ hội, có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, nhân lực thì sau đợt dịch này sẽ là cơ hội tốt để phục hồi và tiếp tục phát triển.

Theo chia sẻ của Phú Đông Group, bắt đầu từ tháng 7, đơn vị này đã kích hoạt chế độ “work form home” (làm việc tại nhà), vì trước đó công ty đã chuẩn bị tinh thần cho việc giãn cách nên công việc vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, đây cũng là thời gian Phú Đông Group hoàn chỉnh pháp lý cho các dự án sắp triển khai, đầu tư chất lượng sản phẩm và tìm kiếm quỹ đất mới.

Dự kiến cuối năm nay, Phú Đông Group sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường dự án mới với nguồn cung hơn 600 căn hộ tại khu vực giáp ranh TP Thủ Đức. Đây là dự án có vị trí khá thuận tiện, kết nối tới trung tâm Quận 1 chỉ hơn 20 phút nên phù hợp với người mua ở thực, đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bên cạnh đó, dự án nằm trong phân khúc giá tầm trung, chỉ hơn 2 tỷ đồng cho căn hộ diện tích 70m2 nên đang nhận được nhiều quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.

“Thực tế cho thấy, hiện nay các dự án đang chào bán đều được chủ đầu tư áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi, như giãn thời gian thanh toán, ân hạn nợ gốc, tặng voucher, chiết khấu khi thanh toán nhanh, cùng nhiều chương trình khuyến mại khác theo hướng có lợi cho người mua nhà. Đây là cơ hội quý giá của những người trẻ có nhu cầu tìm kiếm nơi an cư trong mức tài chính vừa tầm”, ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group chia sẻ.

Trong khi đó, Hưng Thịnh Land cũng vừa ra mắt dự án căn hộ Moonlight Centre Point, gồm 4 block cao 24 tầng, tọa lạc tại số 9 đường Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư và người mua ở thực.

Còn theo công bố của An Gia Group, mặc dù đang trong giai đoạn dịch bệnh nhưng trong tháng 7/2021, nhóm quỹ ngoại do Dragon Capital quản lý vừa mua vào hơn 8,1 triệu cổ phiếu của Tập đoàn BĐS An Gia (mã AGG), tương đương hơn 9,8% vốn.

“Trong bối cảnh Covid-19 còn gây nhiều khó khăn cho các công ty bất động sản, các đơn vị lớn với mạng lưới bán hàng rộng và nguồn vốn dự trữ dồi dào vẫn được kỳ vọng sẽ cho kết quả kinh doanh tốt”, đại diện An Gia Group nhận định.

Ông Nguyễn Thanh Quyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi thì cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung ứng dụng những công nghệ mới nhất vào trong bán hàng và xây dựng, như VR, True360 hay Autotimeplapse để đẩy nhanh hoàn thiện dự án The Sol City - dự án trọng điểm của năm 2021 để bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng. Song song đó, đơn vị này cũng sẽ tìm kiếm những quỹ đất mới để phát triển sản phẩm, kiến tạo những khu dân cư đáng sống cho người dân địa phương.

Dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi đang rất được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm
Dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi đang rất được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Ông Trần Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh DKRA Vietnam chia sẻ, trong thời gian tới, DKRA Vietnam tiếp tục triển khai công việc thông qua hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp như trước đây; Chuyển toàn bộ hoạt động từ offline sang online; Tư duy nhiều giải pháp hơn để giúp đội ngũ kinh doanh tiếp cận khách hàng dễ hơn. Song song đó, đơn vị chuẩn bị các dự án mới để triển khai ngay khi thị trường hoạt động mạnh trở lại sau dịch. Đối với các dự án đang triển khai, DKRA Vietnam tăng cường giải pháp bán hàng thông qua việc xây dựng các chính sách tốt, giãn dòng tiền, áp dụng tặng quà giá trị...

Đánh giá về thị trường BĐS những tháng cuối năm, ông Đặng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty Kinh doanh BĐS Lan Anh cho rằng, đa số các nhà đầu tư mạnh trong nước đều là người có kinh nghiệm trên thị trường BĐS. Chính vì vậy, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 dù có ảnh hưởng đến thị trường nhưng họ vẫn tin tưởng rằng với việc triển khai tiêm vaccine và chính sách của Chính phủ sẽ góp phần phục hồi thị trường trong thời gian tới.

“Việc phục hồi của thị trường BĐS nói chung trong nửa cuối năm 2021 phần lớn sẽ phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát dịch bệnh và tốc độ triển khai tiêm phòng vaccine. Nội tại từ thị trường BĐS như chung cư, bán lẻ, BĐS nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tín hiệu lạc quan”, ông Đặng Quang Mạnh khẳng định.

Đồng quan điểm trên, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNRea) cho rằng, thị trường sẽ vừa có cơ hội và thách thức đan xen. Một số phân khúc BĐS vẫn duy trì và nếu kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ phát triển nhanh, đó là nhà ở trung cấp và bình dân. Về phân khúc nhà ở cao cấp sẽ không có đột biến, đa phần sản phẩm tung ra thị trường là có sẵn từ trước.

“Từ nay tới cuối năm, sau khi kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ đẩy mạnh được thị trường BĐS nhà ở, BĐS du lịch nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp”, Tổng Thư ký VNRea nhận định.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm