Tag

Bát nháo thu tiền gửi xe giá “cắt cổ” tại một số tuyến phố gần Hồ Gươm

Bạn đọc 19/12/2019 02:29
aa
TTTĐ - Không ít người đi xe máy cảm thấy bất bình khi gửi xe tại một số bãi trông giữ xe gần khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Nguyên nhân là bởi giá vé phải trả cho chủ bãi quá cao, lên tới 30.000 đồng cho một lần gửi xe.

Bát nháo thu tiền gửi xe giá “cắt cổ” tại một số tuyến phố gần Hồ Gươm

Bài liên quan

Quản lý bãi xe Bệnh viện Nhi khẳng định thu phí gửi xe ô tô đúng quy định

Hà Nội lên kế hoạch thu phí phương tiện cơ giới vào nội thành

Hà Nội tiếp tục thí điểm vận hành ứng dụng dịch vụ trông giữ xe iParking từ ngày 1/10

Thời gian gần đây, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của nhiều du khách về việc thu tiền giá vé gửi xe cao ngất ngưởng không đúng quy định tại phố đi bộ Hồ Gươm, đặc biệt là tại phố Cầu Gỗ (thuộc phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến cho những du khách cảm thấy bất bình.

Tại tuyến phố Cầu Gỗ thuộc phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội bãi xe mọc lên chặt chém khách với giá cắt cổ.
Tại tuyến phố Cầu Gỗ thuộc phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội bãi xe mọc lên chặt chém khách với giá cắt cổ.

Theo khảo sát của PV, tại phố Cầu Gỗ có một vài người đàn ông hoặc phụ nữ đứng ra đường vẫy chào, câu kéo người vào gửi xe.

Khi “con mồi” sập bẫy, những người này sẽ ghi vé để thu tiền ngay lập tức.

Giá cho một lần trông giữ xe tại con phố này vào ngày thường là 15.000 đồng và 30.000 đồng vào những ngày cuối tuần.

Đặc biệt hơn, bãi xe này không hề có vé theo quy định của Sở Tài chính Hà Nội mà là vé cứng được đánh số từ 1 đến 100 để đưa cho khách gửi xe.

Vé xe được đánh số từ 1 đến 100 mà không theo quy định của Sở Tài chính Hà Nội.
Vé xe được đánh số từ 1 đến 100 mà không theo quy định của Sở Tài chính Hà Nội.

Hỏi một người trông giữ xe “Tại sao giá gửi xe lại đắt như vậy?”, phóng viên chỉ nhận lại những cái lắc đầu hoặc một nụ cười cho qua chuyện, thậm chí nhiều nơi còn bắt bẻ lại “Không thích gửi thì đi chỗ khác”.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Chủ tịch phường Hàng Bạc - ông Hoàng Thạc Tâm cho rằng, không có trường hợp nào như phóng viên nêu(?).

Tại một tuyến phố khác như Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hàng Bài… cũng xảy ra tình trạng thu vé xe không đúng với quy định của TP Hà Nội.

Theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, tại địa bàn các quận; tại các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa (không phân biệt theo địa bàn), giá dịch vụ trông xe máy là 5.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 8.000 đồng/lượt ban đêm, 12.000 đồng/lượt cả ngày và đêm; phí trông xe đạp là 3.000 đồng/xe/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 12.000 đồng/lượt cả ngày và đêm.

Trong đó, đối với gửi xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, thuộc các tuyến phố: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ theo quy định chỉ được thu 30.000 đồng/lượt.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm