Tag

Bayern Munich – PSG: Đi tìm “nhà vua” mới của bóng đá châu Âu

Thể thao 23/08/2020 08:37
aa
TTTĐ - 2h sáng 24/8 (giờ Việt Nam), trận chung kết Champions League 2019/2020 giữa Bayern Munich và Paris Saint Germain (PSG) sẽ được diễn ra trên sân vận động Estádio da Luz tại Lisbon, Bồ Đào Nha.
Trọng tài nào sẽ “cầm còi” trận chung kết Champions League 2019/2020? Đè bẹp Lyon, Bayern Munich hẹn PSG ở chung kết Champions League Lyon - Bayern Munich: “Sư tử” đối đầu “Hùm xám”
bayern munich psg di tim nha vua moi cua bong da chau au
Bayern Munich sở hữu một hàng công đáng sợ.

Cùng vượt qua vòng bán kết với tỷ số 3 - 0 trước các đối thủ lần lượt là RB Leipzig và Lyon, cả PSG lẫn Bayern Munich đều cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận đấu chung kết.

Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn một chút nếu nhìn vào hành trình đi đến trận đấu cuối cùng của đội bóng này.

Đội bóng xứ Bavaria đã ghi nhiều hơn 6 bàn trước các đối thủ Tottenham, Red Star Belgrade và đặc biệt là chiến thắng “không tưởng” với tỷ số 8 – 2 trước Barcelona tại vòng tứ kết.

Bayern Munich đang nắm giữ kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp tại Champions League mùa này. Còn tính trên mọi đấu trường, đội bóng này còn đang sở hữu chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp.

Hàng công chính là điểm sáng lớn nhất của Bayern Munich. “Tam tấu” Mueller - Lewandowski - Gnabry thể hiện phong độ ghi bàn ngoạn mục với 28 bàn thắng ở sân chơi Champions League, nhiều hơn bất kỳ hàng công nào khác tại châu Âu.

Ở hàng phòng ngự, thủ môn Manuel Neuer đã kịp thời lấy lại phong độ và là điểm tựa vững chắc của cho hàng thủ của đội bóng xứ Bavaria.

bayern munich psg di tim nha vua moi cua bong da chau au 1
PSG đang bay cao tại Champions League 2019/2020.

Phía bên kia chiến tuyến, PSG có phần “lép vế” khi đây là lần đầu tiên đội bóng này được góp mặt ở trận chung kết Champions League. Trong khi đối thủ của họ đã 10 lần dự chung kết và 5 lần vô địch.

Tuy nhiên, đội đương kim vô địch Ligue 1 lại tỏ ra mạnh hơn nếu xét trên bình diện cá nhân.

Bộ 3 ngôi sao Neymar – Di Maria – Mbappe của PSG thậm chí còn nổi tiếng và có giá trị chuyển nhượng vượt trội khi so với bộ 3 của Bayern Munich.

Hàng thủ cũng đang là điểm tựa vững chắc của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tính đến hết vòng bán kết, PSG chỉ để lọt lướt vỏn vẹn 5 bàn, thấp hơn nhiều so với Bayern Munich (8 bàn), RB Leipzig (9 bàn) và Olympic Lyon (11 bàn).

Về tình hình lực lượng, Bayern Munich bước vào trận đấu chung kết với đầy đủ đội hình mạnh nhất, không có trường hợp nào vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt.

Với PSG, đội bóng vừa này chào đón sự trở lại của tiền vệ trụ cột Marco Verratti. Tuy nhiên, hậu vệ Layvin Kurzawa sẽ không thể thi đấu vì chấn thương.

Đội hình dự kiến (Theo Kicker)

PSG (4-3-3): Navas, Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat, Paredes, Marquinhos, Herrera, Di Maria, Neymar, Mbappe.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer, Kimmich, Boateng, Alaba, Davies, Goretzka, Thiago, Gnabry, Perisic, Mueller, Lewandowski.

Trọng tài nào sẽ “cầm còi” trận chung kết Champions League 2019/2020? Trọng tài nào sẽ “cầm còi” trận chung kết Champions League 2019/2020?
Đè bẹp Lyon, Bayern Munich hẹn PSG ở chung kết Champions League Đè bẹp Lyon, Bayern Munich hẹn PSG ở chung kết Champions League
Lyon - Bayern Munich: “Sư tử” đối đầu “Hùm xám” Lyon - Bayern Munich: “Sư tử” đối đầu “Hùm xám”

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm