BBC Global News và FedEx Express hợp tác sản xuất chương trình truyền hình về thương mại toàn cầu
Chương trình Made on Earth khai thác chủ đề về mạng lưới thương mại toàn cầu, đang dần thích nghi hóa và trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết, giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến hàng tỷ khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.
Chuỗi chương trình cho thấy những thời điểm quan trọng, những thay đổi toàn cầu và xu hướng đổi mới đang diễn ra trong những ngành công nghiệp sản xuất liên quan đến 8 loại sản phẩm được sử dụng hàng ngày bao gồm - gia vị, giấy, cà phê, hoa, rượu, túi xách, xe đạp và chất bán dẫn. Thông qua những câu chuyện, từ một người trồng hoa hồng ở Kenya cho đến chủ cửa hàng hoa ở Anh, từ người sản xuất bia ở Scotland đến người quản lí quán rượu ở Trung Quốc, Made on Earth mang đến cho khán giả một hành trình đi khắp thế giới để khám phá về sức ảnh hưởng của kết nối toàn cầu đến lòng tin của người tiêu dùng.
Theo thỏa thuận thương mại, FedEx Express trở thành nhà tài trợ độc quyền của chuỗi chương trình V và kỹ thuật số trên đài BBC World News – với lượt xem đạt hơn 100 triệu người mỗi tuần – và kênh BBC.com, với hơn 110 triệu người truy cập duy nhất mỗi tháng. Để thu hút một nền tảng khách hàng rộng hơn, chuỗi phim này sẽ được phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ địa phương để chiếu trên các kênh quốc tế của BBC News bao gồm BBC Afrique, BBC Brasil, BBC Chinese, BBC Mundo and BBC.jp ở Nhật Bản, điều này giúp tăng thêm giá trị cho thỏa thuận.
Là một phần trong thỏa thuận hợp tác, BBC đã xây dựng một “bespoke digital hub” (tạm dịch: trung tâm kỹ thuật số riêng biệt) tại địa chỉ BBC.com/madeonearth. Trung tâm này sẽ tổng hợp giới thiệu những bài báo, đường dẫn liên kết đến những tập chương trình được đăng trên các chuyên mục dành riêng cho phát video của BBC, BBC Reel, và loạt sê-ri về phim thương mại được sản xuất bởi BBC StoryWorks - bộ phận tiếp thị nội dung thương mại của BBC Global News. Các phần phim cũng sẽ hiện hữu trên BBC Word News và trên các phương tiện truyền thông xã hội chọn lọc của BBC. Tiếp nối đợt phát sóng đầu tiên của sê-ri vào mùa thu, nội dung của Made on Earth sẽ được giữ nguyên trên các kênh nền tảng của BBC, đảm bảo duy trì sự đón xem của khán giả.
FedEx Express là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. BBC World News và BBC.com là các kênh tin tức quốc tế 24 giờ được tài trợ thương mại của BBC. Kênh truyền hình của BBC hiện phủ sóng ở hơn 200 quốc gia và lãnh thổ.
Sean O’Hara, Phó chủ tịch điều hành BBC StoryWorks & Advertising chia sẻ:” Thương mại quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cho người dân toàn cầu cơ hội tiếp cận đến những sản phẩm giúp cải thiện cuộc sống hằng ngày, vì vậy chúng tôi rất vui khi được hợp tác với một thương hiệu uy tín toàn cầu như FedEx Express để cung cấp đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về mạng lưới thương mại rộng lớn và sự ảnh hưởng của nó đến việc định hình cách mà tất cả chúng ta đang sống”.
Brie Carere, Trưởng phòng tiếp thị và truyền thông của FedEx Corporation EVP chia sẻ: “Thương mại thế giới là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Việc hợp tác chiến lược này với BBC Global News mang đến tiếng nói cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng trên toàn cầu và cho thấy các cơ rộng rộng mở. Sự kết hợp độc đáo giữa cách truyền đạt nội dung thú vị của BBC và phương thức tiếp cận với người xem trên toàn cầu sẽ đảm bảo chủ đề về thương mại quốc tế sẽ tạo ra sức ảnh hưởng đáng kể đối với khán giả trên toàn cầu”.